Công dụng và cách lựa chọn toner chống lão hóa cho nam giới

Ngày 03/01/2024 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Sử dụng toner là một trong những bước skincare cực kỳ quan trọng trong hành trình chăm sóc làn da khỏe đẹp. Đối với làn da lão hóa thì việc này lại càng cần thiết. Vậy toner đem lại những lợi ích gì cho làn da lão hóa? Làm thế nào để lựa chọn được toner chống lão hóa tốt nhất? Sử dụng như thế nào để nhanh chóng xóa mờ dấu vết thời gian, phục hồi làn da tươi trẻ tự nhiên? Hãy dành thời gian cùng các chuyên gia của Manage Your Skin tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Tất tần tật những thông tin về toner chống lão hóa cho nam
Tất tần tật những thông tin về toner chống lão hóa cho nam

1. Toner chống lão hóa là gì?

Toner hay còn được gọi là nước hoa hồng, được dùng ngay sau bước rửa mặt, có nhiệm vụ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da.

Khác với các loại toner bình thường, toner chống lão hóa được bổ sung các dưỡng chất để góp phần ngăn ngừa quá trình lão hóa, hỗ trợ phục hồi làn da khỏe đẹp vốn có.

2. Những công dụng của toner chống lão hóa

Là bước skincare cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua trong chu trình dưỡng da hằng ngày, toner chống lão hóa mang đến cho làn da những công dụng chính như:

  • Làm sạch sâu: Sử dụng toner (nước hoa hồng) có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tế bào da chết còn sót lại sau bước rửa mặt, làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông trên bề mặt da.
  • Cung cấp ẩm, cân bằng độ PH: Toner có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc cấp ẩm, cân bằng độ PH, làm dịu làn da.
  • Tăng khả năng thẩm thấu: Nhờ việc cân bằng và duy trì độ ẩm của da, toner sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da tiếp theo như serum/kem chống lão hóa.Từ đó đem lại tác dụng chống lão hóa, phục hồi da tối ưu.
  • Chống lão hóa: Toner chống lão hóa thường có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp trì hoãn quá trình lão hóa, làm mờ dấu hiệu tuổi tác, kích thích sản sinh collagen và tế bào mới, phục hồi sự tươi trẻ của làn da.

XEM THÊM: Da bị lão hóa sớm là gì? Nguyên nhân khiến da lão hóa

Những công dụng của toner chống lão hóa với làn da nam giới
Những công dụng của toner chống lão hóa với làn da nam giới

3. Bí quyết lựa chọn toner chống lão hóa tốt nhất

Thị trường mỹ phẩm hiện đang có không ít các loại nước hoa hồng chống lão hóa thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hãy tham khảo các tiêu chí chọn toner phù hợp nhất với làn da lão hóa do các chuyên gia Manage Your Skin tổng hợp sau đây nhé:

3.1. Chọn toner phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da có một đặc điểm khác nhau. Vì thế khi tìm mua toner chống lão hóa nói riêng hay mỹ phẩm dưỡng da nói chung bạn nên căn cứ theo tính chất da để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cụ thể:

  • Với làn da thường: có thể sử dụng hầu hết các loại toner cân bằng da.
  • Với làn da khô bị lão hóa: ưu tiên các loại toner có chứa hoạt chất dưỡng ẩm như axit hyaluronic, ceramide, glycerin…
  • Toner chống lão hóa cho da dầu, mụn: ưu tiên những toner có chứa thành phần kiềm dầu, kháng viêm, kiềm mụn như niacinamide, AHA, BHA,…
  • Toner dành cho da nhạy cảm bị lão hóa: lựa chọn sản phẩm có bảng thành phần chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ, không cồn, không hương liệu, không paraben.
  • Với làn da hỗn hợp: lựa chọn các loại toner ngoài tác dụng chống lão hóa thì còn giúp kiềm dầu, cấp ẩm.
Lựa chọn toner chống lão hóa phù hợp với từng loại da
Lựa chọn toner chống lão hóa phù hợp với từng loại da

3.2. Lựa chọn toner có chứa hoạt chất chống lão hóa

Toner chống lão hóa tốt nhất là những sản phẩm giàu các hoạt chất chống lão hóa, phục hồi da tối ưu. Cụ thể:

  • Axit hyaluronic: cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp sau khi rửa mặt, điều tiết lượng dầu tiết da trên da, từ đó giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
  • AHA: trong toner hoạt chất này có tác dụng làm bong tróc lớp vảy sừng, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp da mịn và thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi để hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chống lão hóa khác.
  • Salicylic Acid (còn được gọi là Beta Hydroxy Acid – BHA): axit gốc dầu có khả năng đi sâu xuyên qua các lỗ chân lông, làm sạch sâu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, chống viêm, ngừa mụn, giúp da sáng khỏe tự nhiên.
  • Ceramide: duy trì độ ẩm lý tưởng cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, kết dính các tế bào da, tạo “bức tường thành” vững chắc bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa.
  • Vitamin C: chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, kích thích sản sinh collagen và elastin, ức chế gia tăng sắc tố melanin, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, sáng khỏe rạng ngời.

Ngoài những hoạt chất trên , khi chọn mua toner chống lão hóa, cần tránh những sản phẩm chứa cồn, paraben, phenoxyethanol,…để hạn chế kích ứng, tổn thương da.

CLICK NGAY >>>> Những cách chống lão hóa da tại nhà hiệu quả nhất

Lựa chọn toner chống lão hóa chứa thành phần lành tính như AHA và BHA
Lựa chọn toner chống lão hóa chứa thành phần lành tính như AHA và BHA

3.3. Thương hiệu uy tín, giá thành hợp lý

Đứng trước vô vàn các loại toner dưỡng da trên thị trường, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem mác chính hãng, date dài. Và đặc biệt nên tìm mua tại những địa chỉ uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái.

Giá thành sản phẩm cũng là một tiêu chí khi lựa chọn toner chống lão hóa da mặt. Một số toner có giá thành chỉ vài trăm nghìn, nhưng những sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng lại có giá thành khá đắt đỏ, lên đến cả vài triệu đồng. Không phải cứ giá thành cao là có chất lượng tốt. Điều bạn cần làm là lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân mình.

4. Hướng dẫn sử dụng toner chống lão hóa đúng cách

Để phát huy công dụng cân bằng chống lão hóa, tái tạo da tốt nhất, bạn cần sử dụng toner đúng cách. Cụ thể:

  • Bước 1: Làm sạch da kỹ càng bằng sữa rửa mặt cho da lão hóa. Đừng quên tẩy da chết 1-2 lần/tuần.
  • Bước 2: Thoa toner chống lão hóa lên da bằng cách thoa trực tiếp lên da hoặc lấy ra bông tẩy trang rồi thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Vỗ nhẹ để các dưỡng chất từ toner thẩm thấu hoàn toàn vào da.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như dùng serum chống lão hóa, thoa kem dưỡng khóa ẩm và thoa kem chống nắng vào ban ngày nhé.

5. Một số lưu ý khi dùng toner ngừa lão hóa da

  • Các quý ông nên sử dụng toner chống lão hóa đều đặn ngày 2 lần sáng và tối.
  • Trước khi thoa lên toàn bộ mặt, bạn nên test trước lên tay hoặc 1 vùng da mặt để đánh giá mức độ an toàn với da.
  • Sau khi dùng toner không cần rửa lại mặt, điều này sẽ làm trôi đi hoạt chất, giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Ngoài da mặt, nên thoa toner lên cả vùng da cổ để giúp chăm sóc da tối ưu.

Mattifying Balancer – toner chống lão hóa dành cho nam giới

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại toner tốt nhất dành cho làn da lão hóa thì hãy thử ngay Manage Your Skin Mattifying Balancer nhé. Đây là nước cân bằng da thuộc bộ sưu tập mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin của nhà Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học hàng đầu CHLB Đức.

Sự kết hợp của các thành phần siêu lành tính như hợp chất glycamon (lúa mì Einkorn, cây xương rồng Nopal, rễ cam thảo), vỏ quế, gạo, dầu cây rum đã tạo nên Mattifying Balancer, được chứng nhận an toàn khi sử dụng trên da.

CLICK NGAY >>> Các sản phẩm chống lão hóa tốt nhất dành cho nam giới

Mattifying Balancer chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn cho làn da
Mattifying Balancer chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn cho làn da

Toner chống lão hóa Manage Your Skin Mattifying Balancer tác động đến làn da nam giới theo cơ chế:

– Điều tiết dầu thừa, dưỡng ẩm, đưa làn da về trạng thái cân bằng:

  • Hợp chất glycamon: chứa dẫn xuất glycyrrhizin từ rễ cam thảo giúp điều tiết bã nhờn, đưa làn da về trạng thái cân bằng, không bị bóng nhờn quá mức. Đồng thời chiết xuất từ cây xương rồng Nopal giúp cấp ẩm chuyên sâu, ngăn ngừa mất nước qua da.
  • Vỏ quế: điều chỉnh và cân bằng hệ sinh thái tự nhiên trên da.
  • Chiết xuất gạo: hấp thụ bã nhờn dư thừa, duy trì ẩm giúp da không bị khô ráp.
  • Dầu cây rum: tạo hàng rào bảo vệ ngăn ngừa tình trạng mất nước, giúp da luôn được ẩm mịn.

– Mattifying Balancer kháng viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, làm vững cấu trúc nền:

  • Hợp chất glycamon: làm dịu da rõ rệt, trì hoãn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, cải thiện độ săn chắc – đàn hồi, tăng cường cơ chế bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực từ bên ngoài.
  • Vỏ quế: có tính khử trùng, làm dịu da, tăng cường độ săn chắc của da.
  • Dầu cây rum: chống viêm, giảm kích ứng, chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do gây hại, kích thích tái tạo tế bào mới, tăng tốc độ làm lành tổn thương trên da.

CLICK NGAY >>> Thông tin chi tiết về toner chống lão hóa da Mattifying Balancer

Toner chống lão hóa dành cho nam giới Mattifying Balancer
Toner chống lão hóa dành cho nam giới Mattifying Balancer

Để sở hữu làn da khỏe đẹp thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước dùng toner chống lão hóa. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách để nhanh chóng đẩy lùi dấu vết thời gian, phục hồi làn da tươi trẻ, sở hữu diện mạo tươi mới đầy sức hấp dẫn nhé!