Top 5 mặt nạ quầng thâm mắt tốt nhất dành cho nam giới

Ngày 29/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Thức khuya, stress, ánh nắng mặt trời, chăm sóc da không đúng cách,… là những nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt xuất hiện quầng thâm xấu xí, khiến gương mặt của bạn trở nên già nua, mệt mỏi, thiếu sức sống. Đắp mặt nạ mắt được chứng nhận là phương thức hữu hiệu để “tạm biệt” đôi mắt “gấu trúc”, phục hồi vùng da quanh mắt sáng khỏe tràn đầy sức sống. Hãy cùng Myphamdanhchonam.vn điểm danh top những mặt nạ quầng thâm mắt tốt nhất, được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

"Tạm biệt" mắt gấu trúc với 5 mặt nạ quầng thâm mắt tốt nhất
“Tạm biệt” mắt gấu trúc với 5 mặt nạ trị quầng thâm mắt tốt nhất

1. Có nên sử dụng mặt nạ quầng thâm mắt hay không?

Việc sử dụng mặt nạ để giảm quầng thâm mắt là rất cần thiết. Bởi vì các loại mặt nạ này giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết như vitamin, chất chống oxy hóa,…để ức chế sự hình thành melanin, kích thích tái tạo tế bào mới, làm mờ quầng thâm, làm vững cấu trúc nền, tăng cường hệ thống phòng vệ, bảo vệ vùng da mắt luôn khỏe đẹp theo thời gian.

Không những thế việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên làm mặt nạ quầng thâm mắt còn tiết kiệm chi phí, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà và đặc biệt là cực kỳ an toàn với vùng da nhạy cảm quanh mắt.

CLICK NGAY >>> Tất tần tần những thông tin về hội chứng lão hóa sớm

2. Top 5 mặt nạ quầng thâm mắt hiệu quả nhất

Bạn đã biết những mặt nạ nào giúp giảm quầng thâm mắt hiệu quả nhất hay chưa? Hãy cùng các chuyên gia của Manage Your Skin điểm danh top 5 mặt nạ thâm quầng mắt tốt nhất, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhé:

Đắp mặt nạ nào để xóa mờ quầng thâm vùng mắt hiệu quả nhất?
Đắp mặt nạ nào để xóa mờ quầng thâm vùng mắt hiệu quả nhất?

2.1. Đắp mặt nạ cà chua xóa thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt đắp gì hiệu quả nhất? Bật mí với bạn chính là cà chua. Đây là một loại thực phẩm quen thuộc, có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin như A, C,E, K, B6. Những hoạt chất này có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sản sinh và hình thành sắc tố melanin, ngăn ngừa những tác động xấu gây quầng thâm vùng mắt, kích thích tái tạo tế bào mời, cấp ẩm cho vùng da quanh mắt ẩm mịn, tươi sáng rạng rỡ. Hợp chất lycopene trong cà chua có tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời (nguyên nhân gây quầng thâm vùng mắt), ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa da hiệu quả.

Không những thế do có tính axit nhẹ nên khi đắp mặt nạ cà chua sẽ giúp tẩy lớp da sần sùi bên ngoài một cách nhẹ nhàng, từ đó giúp da sáng hơn, mờ quầng thâm rõ rệt.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ quầng thâm mắt ngay tại nhà với cà chua:

  • Lấy 1 quả cà chua chín, đem rửa sạch rồi thái thành những lát mỏng.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da xung quanh mắt rồi đắp cà chua thái lát lên da.
  • Giữ nguyên lớp mặt nạ khoảng 10-15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu.
  • Sau đó gỡ bỏ miếng cà chua và rửa sạch mặt với nước ấm.

Nên đắp mặt nạ cà chua từ 3-4 lần mỗi tuần, chỉ sau một vài tuần bạn sẽ thấy thâm quầng mờ đi rõ rệt, vùng da quanh mắt sáng và khỏe đẹp hơn nhiều.

Ngoài ra cánh mày râu cũng có thể nghiền nhuyễn cà chua, trộn với chanh hoặc mật ong, vitamin E để làm mặt nạ trị quầng thâm, dưỡng da vùng mắt.

Cà chua - mặt nạ quầng thâm mắt, dưỡng sáng vùng da quanh mắt
Cà chua – mặt nạ quầng thâm mắt, dưỡng sáng vùng da quanh mắt

2.2. Sử dụng mặt nạ khoai tây 

Chỉ với 1 củ khoai tây sẽ giúp “team cú đêm” giải quyết nỗi lo về đôi mắt “gấu trúc” nhiều quầng thâm. Bởi trong khoai tây có chứa vitamin A, C, E cùng rất nhiều các khoáng chất như kẽm, sắt, magie, canxi giúp ức chế sắc tố melanin, làm mờ quầng thâm rõ rệt giúp da sáng mịn hơn. Không những thế những hoạt chất này còn có khả năng kích thích tái tạo sản sinh tế bào mới, cấp ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn – chảy xệ, hỗ trợ trẻ hóa vùng da quanh mắt.

Đặc biệt khi sử dụng kết hợp với dầu dừa, với hàm lượng vitamin E và tinh dầu cao sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm, làm sạch thâm, mờ mụn cho vùng da quanh mắt căng mịn, sáng hồng tự nhiên.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ thâm quầng mắt bằng khoai tây và dầu dừa:

  • Lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi ép lấy nước cốt.
  • Hòa tan 1 thìa nước ép khoai tây với 1 thìa dầu dừa.
  • Làm sạch vùng da quanh mắt rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp đã chuẩn bị rồi thoa đều lên da.
  • Để nguyên qua đêm, đến sáng hôm sau rửa sạch mặt với nước mát.
  • Đắp mặt nạ khoai tây và dầu dừa đều đặn mỗi tối, chỉ sau vài tuần sẽ thấy vùng da quanh mắt sáng lên trông thấy.

XEM THÊM >>> Cách lựa chọn Kem chống lão hóa cho U40 chuẩn nhất

Đắp mặt nạ khoai tây và dầu dừa giúp làm mờ quầng thâm vùng mắt
Đắp mặt nạ khoai tây và dầu dừa giúp làm mờ quầng thâm vùng mắt

2.3. Mặt nạ rau mùi tây trị thâm vùng mắt

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt nạ trị quầng thâm an toàn và mang lại hiệu quả nhanh chóng thì khoai tây là sự lựa chọn tuyệt vời. Mùi tây là một loại thực phẩm có màu xanh đậm, nhiều chất diệp lục, giàu vitamin C, vitamin K giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn, từ đó giúp làm mờ quầng thâm và dưỡng sáng da. Đồng thời vitamin C còn giúp thúc đẩy sản sinh collagen và tế bào mới, chống lại gốc tự do gây hại, ngăn ngừa tình trạng lão hóa vùng da quanh mắt.

Cách làm mặt nạ quầng thâm mắt bằng rau mùi tây cực kỳ đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Cụ thể:

  • Lấy 1 nắm rau mùi tây, rửa sạch với nước muối rồi cắt khúc và đem xay nhuyễn.
  • Vắt lấy nước cốt, rồi dùng bông gòn y tế hoặc bông tẩy trang thấy nước mùi tây rồi đắp lên vùng có quầng thâm trong 10-15 phút.
  • Sau đó gỡ bỏ miếng mặt nạ và rửa sạch mặt với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ rau mùi tây đều đặn hàng ngày, vừa giúp mờ quầng thâm rõ rệt lại vừa giúp vùng da quanh mắt được thư giãn sau 1 ngày làm việc vất vả.

Rau mùi tây - mặt nạ quầng thâm mắt rẻ tiền, hiệu quả rõ rệt
Rau mùi tây – mặt nạ đắp quầng thâm mắt rẻ tiền, hiệu quả rõ rệt

2.4. Mặt nạ tinh bột nghệ

Bạn đang buồn phiền vì đôi mắt quầng thâm khiến cho diện mạo trở nên kém tươi tắn, giảm đi sức quyến rũ vốn có. Và chỉ với 1 túi tinh bột nghệ rẻ tiền sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo mang tên “đôi mắt gấu trúc”, trả lại gương mặt tươi sáng tràn đầy sức sống.

Nguyên nhân là do trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn, làm mờ quầng thâm, làm sáng và đều màu vùng da quanh mắt.

Một nghiên cứu cho thấy đắp tinh bột nghệ đều đặn trong 4 tuần sẽ giúp giảm tình trạng tăng sắc tố da đến 14%. Không những thế còn giúp kháng viêm, giảm kích ứng, ngăn ngừa mụn, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa ở vùng da quanh mắt.

Chia sẻ cách làm mặt nạ quầng thâm mắt đơn giản và hiệu quả với tinh bột nghệ:

  • Lấy 2 thìa tinh bột nghệ hòa tan với nước thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Thoa để hỗn hợp lên vùng da quanh mắt, sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ.
  • Thư giãn trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt và tiếp tục các bước skincare khác.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ đều đặn 3-4 lần mỗi tuần, kiên trì trong vài tuần để đạt hiệu quả trị thâm, sáng da tốt nhất.

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ giúp giảm quầng thâm, làm sáng vùng da quanh mắt
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ giúp giảm quầng thâm, làm sáng vùng da quanh mắt

2.5. Giảm quầng thâm vùng mắt bằng mặt nạ túi trà

Một loại mặt nạ quầng thâm mắt rẻ tiền, thực hiện đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng là đắp túi lọc trà ướp lạnh. Trong trà có chứa caffeine và các chất chống oxy hóa có nhiệm vụ kích thích lưu thông máu, thu nhỏ mạch máu, giảm tích nước dưới da. Từ đó giúp làm mờ quầng thâm, giảm sưng bọng mắt, làm chậm tiến trình lão hóa ở vùng da quanh mắt.

Cách đắp mặt nạ túi lọc trà mờ quầng thâm vô cùng đơn giản, cụ thể:

  • Lấy 2 túi trà đen (trà xanh) ngâm trong nước nóng khoảng 5 phút.
  • Sau đó vớt 2 túi lọc ra, ướp lạnh trong ngăn mát khoảng 20 phút.
  • Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh mắt, đắp 2 túi lọc trà lên vùng mắt trong 15-20 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch mặt bằng nước mát.

XEM CHI TIẾT >>> Đắp mặt nạ gì chống lão hóa da hiệu quả nhất?

Túi lọc trà - mặt nạ quầng thâm mắt hiệu quả dành cho nam giới
Túi lọc trà – mặt nạ quầng thâm mắt hiệu quả dành cho nam giới

3. Những lưu ý khi đắp mặt nạ quầng thâm mắt

Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên có tác dụng mờ thâm một cách an toàn. Tuy nhiên trong quá trình đắp mặt nạ trị thâm quầng mắt, cánh mày râu cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sơ chế sạch sẽ trước khi dùng để đắp lên da.
  • Mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên thường mang lại hiệu quả khá chậm nhưng bền vững. Vì vậy các chàng cần kiên trì sử dụng đều đặn trong một vài tuần để thấy rõ hiệu quả.
  • Trước khi đắp mặt nạ quầng thâm mắt, cần vệ sinh da mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp với da.
  • Đừng quên uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày, bổ sung nhiều rau củ quả, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá,…
  • Nhất định không được quên dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng để bảo vệ da tối ưu khỏi những tác nhân gây quầng thâm, lão hóa sớm.

4. Effective Eye Contour Serum – “Bảo bối” xóa tan quầng thâm vùng mắt

Serum dưỡng mắt dành cho nam Effective Eye Contour Serum
Serum dưỡng mắt dành cho nam Effective Eye Contour Serum

Bên cạnh việc đắp mặt nạ quầng thâm mắt thì các anh nên kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị giảm thâm quầng như Effective Eye Contour Serum. Đây là serum dưỡng mắt thuộc bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin, thuộc nhà Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học hàng đầu CHLB Đức.

Tuy mới được ra mắt trên thị trường Việt Nam nhưng Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum đã chiếm trọn niềm tin của hàng triệu khách hàng Việt. Với kết cấu mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu vào da và mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Làm mờ rõ rệt những quầng thâm quanh mắt, làm đều màu và làm sáng vùng da quanh mắt.
  • Cải thiện những dấu hiệu lão hóa vùng mắt như nếp nhăn, vết chân chim….
  • Kích thích tăng sinh collagen và tái tạo tế bào mới, làm vững cấu trúc nền, giảm nhăn nheo – chảy xệ – chùng nhão, tăng độ săn chắc, đàn hồi.
  • Bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm tối ưu, giúp giảm khô ráp, sần sùi, nuôi dưỡng vùng da quanh mắt căng mịn, trì hoãn quá trình lão hóa do thiếu ẩm quá mức.
  • Kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường hệ thống phòng vệ, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây quầng thâm và lão hóa vùng mắt.

“Sức mạnh” làm mờ quầng thâm của sản phẩm chống lão hóa da Effective Eye Contour Serum được tạo nên bởi sự kết hợp hoàn hảo của hợp chất glycamon (rễ cam thảo, cây xương rồng nopal, lúa mì Einkorn), hợp chất triple eyeective, retinol, axit hyaluronic đã được chứng nhận an toàn cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

CLICK NGAY >>> Thông tin chi tiết về dưỡng mắt dành cho nam Effective Eye Contour Serum

Effective Eye Contour Serum dạng gel mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu vào da
Effective Eye Contour Serum dạng gel mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu vào da

5. Lời kết

Trên đây là top 5 mặt nạ quầng thâm mắt từ các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền – dễ tìm – thực hiện đơn giản – an toàn và mang lại hiệu quả tương đối tốt. Hãy lựa chọn mặt nạ phù hợp, kiên trì đắp trong vài tuần, kết hợp sử dụng serum dưỡng mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum đều đặn ngày 2 lần sáng và tối để “tạm biệt” đôi mắt “gấu trúc”, lấy lại sự tự tin tỏa sáng với diện mạo tươi sáng, trẻ trung theo thời gian nhé!