Nguyên nhân quầng thâm mắt và 5 cách khắc phục tức thì

Ngày 27/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Quầng thâm mắt không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng lại khiến gương mặt luôn trong trạng thái mệt mỏi, già nua, thiếu sức sống. Vậy đâu là nguyên nhân gây quầng thâm vùng mắt? Và có những cách nào để xóa mờ quầng thâm, trả lại cho nam giới gương mặt trẻ trung, rạng ngời sức sống, để luôn tỏa sáng mỗi khi xuất hiện. Các chuyên gia của Manage Your Skin sẽ giúp bạn làm sáng tỏ nguyên nhân bị thâm quầng mắt và cách khắc phục. Cùng theo dõi ngay nhé!

Bật mí nguyên nhân và 5 cách giảm quầng thâm mắt tức thì
Bật mí nguyên nhân và 5 cách giảm quầng thâm mắt tức thì

1. Thâm quầng mắt là như thế nào?

Mắt quầng thâm là bệnh gì? Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da xung quanh mắt có màu sậm (có thể là thâm đen, nâu sẫm hoặc tím) hơn so với bình thường, kèm theo đó là tình trạng bọng mắt bị sưng tấy. Gặp phải tình trạng này khiến cho gương mặt lúc nào cũng mệt mỏi, u buồn, trở nên già nua, xuống sắc “không phanh”.

Có các loại quầng thâm mắt nào? Thâm quầng mắt được chia thành 2 loại chính là:

  • Mắt thâm quầng đơn thuần: vùng da quanh mắt chỉ bị tối màu hơn bình thường.
  • Thâm quầng mắt kèm bọng mắt lớn: vùng da quanh mắt bị tối màu đi kèm với phần bọng mắt dưới da khá lớn.

2. Những nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Để có thể ngăn ngừa và trị thâm mắt hiệu quả thì bạn cần biết rõ những nguyên nhân hình thành quầng thâm vùng mắt. Hãy cùng các chuyên gia của Manage Your Skin tìm hiểu những nguyên nhân quầng thâm mắt ở nam giới nhé:

Những nguyên nhân khiến vùng da mắt bị quầng thâm
Những nguyên nhân khiến vùng da mắt bị quầng thâm

2.1. Do di truyền

Quầng thâm mắt do đâu? Một trong những nguyên nhân gây thâm quầng mắt ở nam giới là do yếu tố di truyền. Số liệu tổng kết cho biết nếu trong gia đình đã có bố mẹ, anh chị em bị thâm quầng mắt thì 90% bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này.

Các nhà khoa học giải thích quầng thâm mắt bẩm sinh do vùng da mắt quá mỏng nên khi máu di chuyển qua các tĩnh mạch sẽ khiến vùng da này trở nên tối màu, dễ bị quầng thâm.

2.2. Lão hóa khiến vùng da quanh mắt bị quầng thâm

Bị quầng thâm mắt nguyên nhân do lão hóa. Khi bước sang tuổi ngoài 30, lượng collagen trong cơ thể ngày một suy giảm, khiến cấu trúc da lỏng lẻo, mác mạch máu sẫm màu dưới da ngày một rõ nét, vùng da quanh mắt càng quầng thâm.

2.3. Do ảnh hưởng của một số bệnh lý

Thâm quầng vùng mắt có thể xuất hiện khi cơ thể nam giới đang mắc phải những bệnh lý như hen suyễn, chàm, viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, viêm mắt sưng ngứa,…Những bệnh lý này sẽ ảnh hưởng đến độ sáng vùng da dưới mắt, khiến vùng mắt bị quầng thâm.

2.4. Thiếu ngủ, thức khuya 

Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, giấc ngủ không ngon sẽ khiến máu lưu thông không tốt, khiến cho da không được cung cấp đủ oxy dẫn đến việc hình thành quầng thâm bọng mắt.

XEM THÊM >>> Da bị lão hóa sớm phải làm sao?

Nam giới thức khuya khiến vùng da quanh mắt bị quầng thâm
Nam giới thức khuya khiến vùng da quanh mắt bị quầng thâm

2.5. Do chăm sóc da không đúng cách

  • Vì sao có quầng thâm mắt? Sử dụng mỹ phẩm cho vùng da quanh mắt nhưng không làm sạch đúng cách sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, dễ bị tổn thương, khô, mỏng yếu hơn và dễ bị quầng thâm.
  • Bỏ qua việc dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt sẽ khiến các mạch máu bị sưng lên, gây tình trạng bọng mắt sưng to và xuất hiện quầng thâm.

2.6. Tác động của tia UV gây quầng thâm mắt

Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu mà không có biện pháp che chắn, bảo vệ sẽ làm sản sinh hắc tố melanin, dẫn đến tình trạng vùng da quanh mắt bị sẫm màu hơn bình thường.

3. Cách trị quầng thâm mắt lâu năm cho nam giới hiệu quả nhất

Có quầng thâm ở mắt khiến gương mặt nam giới trở nên kém sắc, thiếu sức sống tươi trẻ, “già dặn” hơn tuổi thật. Điều này khiến cho các quý ông giảm đi phong độ, sức hấp dẫn vốn có. Vậy phải làm sao để giảm quầng thâm mắt? Hãy cùng điểm danh một số phương pháp đơn giản được các chuyên gia Manage Your Skin tổng hợp dưới đây nhé:

Làm thế nào để xóa mờ quầng thâm mắt ở nam giới?
Làm thế nào để xóa mờ quầng thâm mắt ở nam giới?

3.1. Ngủ đủ giấc để giảm thâm quầng mắt

Ngủ đủ giấc được xem là “chìa khóa vàng” để duy trì làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy, cách đơn giản nhấn để ngăn ngừa quầng thâm mí mắt là các quý ông hãy dành thời gian ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm nhé. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để làn da nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi độ tươi trẻ vốn có.

3.2. Bảo vệ vùng mắt khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây quầng thâm mắt. Vì vậy để ngăn ngừa hình thành quầng thâm, cánh mày râu cần phải bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ tia UV, cụ thể:

  • Đeo kính râm, đội nón mũ rộng vành để che chắn bảo vệ da khỏi tình trạng quầng thâm quanh mắt.
  • Đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, nên thoa trước khi đi nắng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

3.3. Massage xóa quầng thâm vùng mắt

Mát xa là một trong những cách làm mờ quầng thâm mắt đơn giản và vô cùng hiệu quả mà cánh mày râu có thể thực hiện ngay tại nhà. Những thao tác massage sẽ giúp kích thích lưu thông máu ở các mao mạch quanh mắt, từ đó làm giảm thâm quầng mắt, đồng thời tăng độ săn chắc đàn hồi cho da.

Hướng dẫn cách massage mặt chống lão hóa và giảm thâm quầng vùng mắt:

  • Dùng 3 ngón tay: trỏ, giữa và áp út đặt vào 3 điểm dưới mắt.
  • Ấn nhẹ ngón tay trong 5 giây, lặp đi lặp lại vài lần.

Lưu ý: có thể kết hợp sử dụng kem mắt để các dưỡng chất được thẩm thấu vào da tốt hơn. Đồng thời khi mát xa nên thao tác nhẹ nhàng, tránh việc miết và chà xát mạnh sẽ khiến vùng da nhạy cảm quanh mắt bị tổn thương.

Làm mờ quầng thâm bằng cách mát xa vùng da quanh mắt
Làm mờ quầng thâm bằng cách mát xa vùng da quanh mắt

3.4. Giảm quầng thâm mắt bằng nguyên liệu tự nhiên

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên là một trong những cách giảm thâm quầng mí mắt vô cùng hiệu quả. Đấng mày râu có thể tham khảo một số cách như:

– Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây:

Trong khoai tây có chứa enzyme catecholase – hoạt chất này khi tiếp xúc với bề mặt da sẽ làm mờ quầng thâm, thu gọn bọng mắt một cách rõ rệt.

Cách thực hiện: lấy 1 củ khoai tây rửa sạch, cắt lát mỏng rồi đắp lên vùng da quanh mắt. Để nguyên trên da trong khoảng 5 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch da với nước ấm.

– Cải thiện tình trạng mắt quầng thâm nặng bằng mặt nạ dưa leo:

Dưa leo là một loại thực phẩm quen thuộc tại Việt Nam. Trong loại quả này có chứa hàm lượng lớn thành phần vitamin A, vitamin C và phytochemical giúp làm mờ quầng thâm, làm đều màu và dưỡng sáng vùng da quanh mắt.

Cách giảm quầng thâm mắt bằng khoai tây: Lấy 1 quả dưa leo rửa sạch, thái lát mỏng rồi đắp lên vùng da quanh mắt. Sau 10 phút bạn gỡ bỏ, rửa sạch mặt với nước và tiếp tục thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Đắp mặt nạ dưa leo để làm mờ quầng thâm vùng mắt
Đắp mặt nạ dưa leo để làm mờ quầng thâm vùng mắt

3.5. Effective Eye Contour Serum – xóa tan quầng thâm vùng mắt

Dù mới được ra mắt trên thị trường Việt Nam nhưng Effective Eye Contour Serum đã nhanh chóng nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng, luôn lọt top những sản phẩm dưỡng mắt được tin dùng nhất hiện nay.

Đây là sản phẩm nằm trong bộ Manage Your Skin – mỹ phẩm dành cho nam được nghiên cứu sản xuất bởi các chuyên gia hàng đầu của Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học của Đức, hoạt động với sứ mệnh “Phục hồi vẻ đẹp nguyên bản của làn da một cách bền vững”.

Serum trị quầng thâm mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum sở hữu bảng thành phần siêu đỉnh gồm hợp chất Glycamon (rễ cam thảo, xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn), hợp chất triple eyeective, retinol, axit hyaluronic, được chứng nhận an toàn khi sử dụng cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Effective Eye Contour Serum được xem là “bảo bối” giúp xóa tan quầng thâm vùng mắt nhờ các hoạt chất:

  • Hợp chất triple eyeective: kích thích dòng bạch huyết, giảm quầng thâm mắt rõ rệt.
  • Hợp chất glycamon: chứa hoạt chất glabridin từ rễ cam thảo và vitamin K từ câu xương rồng Nopal giúp ức chế sản sinh hắc tố melanin từ đó ngăn chặn sự xuất hiện và làm mờ quầng thâm, dưỡng đều màu và làm sáng vùng da quanh mắt.
  • Retinol: ức chế sản sinh sắc tố melanin, ngăn ngừa tăng sắc tố da, giúp làm mờ quầng thâm.
Effective Eye Contour Serum – Bí quyết làm mờ quầng thâm mắt ở nam giới
Effective Eye Contour Serum – Bí quyết làm mờ quầng thâm mắt ở nam giới

Bên cạnh tác dụng trị quầng thâm vùng mắt, Effective Eye Contour Serum còn có khả năng làm mờ những dấu hiệu lão hóa, tái tạo vùng da quanh mắt tươi trẻ. Cụ thể:

  • Hợp chất Glycamon: chứa peptide từ lúa mì Einkorn và hoạt chất từ cây xương rồng Nopal giúp chống lại quá trình stress oxy hóa, trì hoãn quá trình lão hóa vùng mắt, cải thiện độ đàn hồi, tăng khả năng phòng vệ của da. Đồng thời hoạt chất glycyrrhizin từ rễ cam thảo sẽ giúp làm dịu, giảm kích ứng da. Không những thế còn giúp cấp ẩm chuyên sâu, giúp da ẩm mịn tự nhiên.
  • Hợp chất Triple Eyeective: tăng cường độ săn chắc, đàn hồi của vùng da mắt.
  • Retinol: trung hòa các gốc tự do, kích thích sản sinh collagen và tái tạo tế bào mới, làm mịn các nếp nhăn vùng mắt.
  • Axit Hyaluronic: tái tạo làm lành các mô tổn thương, tăng cường dưỡng ẩm hút nước giúp da ẩm mượt, tránh lão hóa mắt do thiếu ẩm.

Cách làm mờ quầng thâm mắt cho nam giới với Effective Eye Contour Serum:

  • Làm sạch vùng da quanh mắt, dùng khăn mềm thấm khô nước.
  • Thoa một lớp mỏng Effective Eye Contour Serum lên vùng da quanh mắt.
  • Sử dụng đều đặn ngày 2 lần sáng và tối để chống lão hóa mắt tốt nhất.

Serum trị thâm quầng mắt Effective Eye Contour Serum hiện đang được phân phối tại Myphamdanhchonam.vn, các quý ông có thể dễ dàng đặt mua tại:

Serum dưỡng mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum
Serum dưỡng mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum

4. Lời kết

Quầng thâm mắt gây ảnh hưởng lớn đến nhan sắc, khiến các anh mất đi nét điển trai vốn có. Chính vì vậy hãy chăm sóc da đúng cách, tránh xa những thói quen xấu và sử dụng Effective Eye Contour Serum đều đặn để sớm “tạm biệt” quầng thâm, tái tạo làn da khỏe mạnh, tươi trẻ rạng ngời nhé.