Bật mí kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nào tốt nhất

Ngày 08/01/2024 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Thoa kem chống nắng là bước cực kỳ quan trọng trong chu trình skincare chăm sóc da mỗi ngày. Nhưng với làn da dầu mụn nhạy cảm thì phải làm sao để lựa chọn được kem chống nắng phù hợp nhất, đảm bảo vữa bảo vệ da tối ưu, kiềm dầu, giảm mụn và không gây kích ứng? Trong bài viết này Mỹ phẩm nam Manage Your Skin xin được chia sẻ những thông tin chi tiết về kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm. Cùng tham khảo ngay nhé.

Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nào tốt nhất?
Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nào tốt nhất?

1. Da dầu mụn nhạy cảm có đặc điểm gì?

Da dầu mụn nhạy cảm là một trong những loại da thường gặp ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Đặc điểm của loại da này là:

  • Vùng chữ T (mũi, cằm, trán) tiết rất nhiều dầu và lỗ chân lông giãn nở to. 
  • Lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập dẫn đến việc hình thành các nốt mụn trên da. 
  • Làn da khá mỏng, lộ rõ các mạch máu dưới da, dễ bị kích ứng, tổn thương bởi các yếu tố môi trường.

2. Da dầu mụn nhạy cảm có cần dùng kem chống nắng không?

Câu trả lời là CÓ. Làn da dầu mụn vốn dĩ đã rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng, nếu không được bảo vệ kỹ càng sẽ bị các tia UV tác động khiến cho nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn, da ngày càng mỏng yếu hơn. Đặc biệt hơn những vết thâm mụn trên da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ sản sinh sắc tố melanin nhiều hơn, càng đậm màu và khó mờ hơn. 

Chính bởi vậy nên có thể khẳng định rằng việc sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm là điều cần thiết để bảo vệ làn da khỏi tình trạng dầu mụn, kích ứng. 

ĐỌC NGAY >>> Ăn gì để da bớt dầu, giảm mụn, không kích ứng?

Những tác dụng của kem chống nắng đối với làn da
Những tác dụng của kem chống nắng đối với làn da

3. Làm sao để chọn kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm tốt nhất?

Làn da dầu mụn nhạy cảm cũng cần được bảo vệ khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vậy đâu là kem chống nắng phù hợp nhất với làn da khó chiều này? Hãy cùng Manage Your Skin điểm qua những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng da dầu mụn nhạy cảm tốt nhất, phù hợp nhất nhé:

3.1. Chỉ số SPF, PA phù hợp 

Để đạt hiệu quả chống nắng tối ưu, bạn cần quan tâm đến 2 chỉ số là SPF và PA. Cụ thể:

  • SPF (Sun Protection Factor): chỉ số đo lượng khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi tia UVB. Thông thường SPF dao động từ 15-100, và cứ 1 SPF có khả năng bảo vệ da trong 10 phút. Vì vậy khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn, nên ưu tiên những sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên để giúp bảo vệ da tối ưu. 
  • PA (Protection Grade Of UVA): thước đo biểu thị mức độ chống lại tia UVA của kem chống nắng. Chỉ số PA dao động từ 1+ đến 4+, PA càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt. 

3.2. Thành phần tự nhiên, lành tính với da nhạy cảm

Những người sở hữu làn da dầu mụn nhạy cảm, khi mua mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riêng cần ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn, lành tính để đảm bảo không gây kích ứng và nổi mụn trên da. 

Với kem chống nắng nên lựa chọn sản phẩm chứa oxit kẽm và titanium. Đây là 2 hoạt chất được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chống nắng, được chứng nhận là lành tính, không gây kích ứng, vừa giúp tạo màng chắn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vừa kháng khuẩn, ngăn ngừa bít tắc dầu thừa, giảm mụn trên da. 

Đặc biệt, khi mua kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm, cần tránh 2 hoạt chất là PABA và Oxybenzone, bởi chúng sẽ làm làn da bị tắc nghẽn và kích ứng nghiêm trọng. Bạn cũng nên hạn chế các loại kem chống nắng chứa cồn vì sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da đổ nhiều dầu hơn, làm cho mụn ngày càng nặng thêm và da dễ bị kích ứng hơn. 

XEM CHI TIẾT >>> Bạn có biết da dầu mụn nên uống vitamin gì?

Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nên tránh hoạt chất Oxybenzone
Kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm nên tránh hoạt chất Oxybenzone

3.3. Thấm nhanh, không chứa dầu

Da dầu nhạy cảm nên dùng kem chống nắng nào? Kem chống nắng được chứng nhận phù hợp với đặc tính của làn da dầu mụn nhạy cảm là những sản phẩm dạng gel, sữa, xịt. Những sản phẩm này có kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây tình trạng nặng mặt, không làm bít tắc lỗ chân lông, không làm các nốt mụn phát triển mạnh hơn. 

Đặc biệt hơn nên ưu tiên lựa chọn kem chống nắng có in dòng chữ Oil-Free và Noncomedogenic. Đây là những sản phẩm không chứa dầu, không gây bí bách bít tắc lỗ chân lông, từ đó hạn chế sản sinh mụn, viêm nhiễm khiến da bị kích ứng. 

3.4. Thương hiệu uy tín

Da mụn nhạy cảm nên dùng kem chống nắng nào? Hãy ưu tiên những sản phẩm được nghiên cứu sản xuất bởi những thương hiệu mỹ phẩm uy tín, được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng – độ an toàn trước khi ra mắt trên thị trường. 

Ngoài ra bạn cũng nên xem xét đến lượt đã đặt mua hay những phản hồi từ người dùng trước đó. Bởi đây chính là cơ sở khách quan để đánh giá kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm có thực sự tốt hay không.  

Chọn kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm từ thương hiệu uy tín như Dr Spiller
Chọn kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm từ thương hiệu uy tín như Dr Spiller

4. Lưu ý sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm

Sử dụng kem chống nắng như thế nào để vừa hiệu quả, vừa an toàn cho làn da dầu mụn nhạy cảm? Theo lời khuyên của các chuyên gia, trong quá trình sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm, cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Cần test mức độ phù hợp của kem chống nắng với da bằng cách thoa lên một vùng da nhỏ trên mặt. Nếu không thấy hiện tượng mẩn đỏ, ngứa rát thì có thể thoa lên toàn bộ da mặt. 
  • Sử dụng kem chống nắng ở bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban ngày cho da dầu mụn. 
  • Thoa một lượng kem chống nắng vừa đủ, đảm bảo che phủ toàn bộ da mặt. Không lạm dụng thoa một lớp quá dày sẽ khiến bề mặt da bị bít tắc, tăng nguy cơ hình thành mụn. 
  • Nên thoa kem chống nắng cho da dầu mụn trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Đồng thời cứ sau vài tiếng nên thoa lại 1 lần để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất. 
  • Sau 1 ngày cần dùng làm sạch da kỹ càng bằng gel tẩy tế bào chết cho da dầu mụn, tẩy trang, sữa rửa mặt để lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn và kích ứng da. 

Hy vọng với những thông tin mà Manage Your Skin vừa chia sẻ ở trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm phù hợp nhất và sử dụng đúng cách để giúp bảo vệ da tối ưu khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời giúp kiềm dầu, giảm mụn, giảm kích ứng hiệu quả. 

Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da dầu mụn nhạy cảm khỏe đẹp
Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da dầu mụn nhạy cảm khỏe đẹp

Bộ sản phẩm dành cho da dầu mụn nhạy cảm của Manage Your Skin

Bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin được thương hiệu Dr Spiller Đức cho ra mắt vào năm 2009, bao gồm các sản phẩm chăm sóc da nam giới từ đầu đến chân. Tất cả các sản phẩm đều được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu, sản xuất theo công thức độc quyền chứa thành phần chính là hợp chất glycamon, đã được kiểm định về chất lượng, vinh dự nhận được giải thưởng European Health & Spa Award vào năm 2010. 

Trong đó bộ sản phẩm dành riêng cho da dầu mụn nhạy cảm của Manage Your Skin được phái mạnh cực kỳ yêu thích. Cụ thể:

1. Sữa rửa mặt cho nam giới Refreshing Facial Cleanser

Bên cạnh bước thoa kem chống nắng cho da dầu mụn nhạy cảm thì các quý ông không thể bỏ qua bước làm sạch với sữa rửa mặt. Và Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Sữa rửa mặt Refreshing Facial Cleanser được sản xuất theo công thức độc quyền, chứa hợp chất glycamon (rễ cam thảo, cây xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn) cùng các hoạt chất được chiết xuất từ thành phần tự nhiên ở dãy núi Alps như cây ngải cứu, cây ngưu bàng, tinh dầu bạc hà nên cực kỳ an toàn với làn da dầu mụn nhạy cảm. 

Refreshing Facial Cleanser có kết cấu dạng gel giúp các hoạt chất dễ dàng thẩm thấu vào da và mang đến những công dụng nổi bật như:

  • Loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn bám trên da, ngăn ngừa tình trạng da bóng nhờn khó chịu. 
  • Làm thoáng lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn, đồng thời tăng hiệu quả hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo. 
  • Giảm viêm, làm dịu mẩn đỏ, kích ứng da ngay tức thì. 
  • Tăng cường dưỡng ẩm, giúp làn da không bị khô căng sau khi rửa mặt. 
  • Thúc đẩy tái tạo làn da khỏe mạnh, tăng cường khả năng phòng vệ, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. 
Sữa rửa mặt dành cho nam giới Refreshing Facial Cleanser
Sữa rửa mặt dành cho nam giới Refreshing Facial Cleanser

2. Nước cân bằng cho da dầu mụn Mattifying Balancer 

Tưởng như vô thưởng vô phạt nhưng thực chất toner lại vô cùng cần thiết với những người sở hữu làn da dầu mụn nhạy cảm. Trong đó Mattifying Balancer thuộc nhà Manage Your Skin hiện đang được phái mạnh tin dùng nhất hiện nay. 

Các chuyên gia hàng đầu của Dr Spiller đã dày công nghiên cứu và chọn lọc ra những thành phần tự nhiên như hợp chất glycamon, gạo, vỏ quế, dầu cây rum để sản xuất và cho ra mắt nước cân bằng Mattifying Balancer

Sử dụng Mattifying Balancer ngày 2 lần sáng và tối mang đến cho làn da nam giới những lợi ích như:

  • Điều tiết dầu dư thừa, đưa làn da về trạng thái cân bằng. 
  • Làm dịu da rõ rệt, giảm tình trạng da bị mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa rát. 
  • Làm sạch sâu mọi bụi bẩn, tạp chất còn sót lại sau nước rửa mặt, giúp bề mặt da thoáng sạch, ngăn ngừa mụn hiệu quả. 
  • Duy trì độ ẩm tự nhiên, ngăn ngừa mất nước giúp da luôn ẩm mượt, mềm mại. 
  • Ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường. 
  • Bổ sung dưỡng chất nhằm nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp rạng rỡ. 
Nước cân bằng da dành cho nam giới Mattifying Balancer
Nước cân bằng da dành cho nam giới Mattifying Balancer

3. Gel dưỡng ẩm làm dịu da Cooling Aloe Vera Gel

Những người sở hữu làn da dầu mụn nhạy cảm tuyệt đối đừng quên dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Và Manage Your Skin Cooling Aloe Vera Gel là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong hành trình chăm sóc làn da dầu mụn. 

Cooling Aloe Vera Gel có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây nhờn dính, không làm bít tắc lỗ chân lông, được chứng nhận phù hợp với những người sở hữu làn da dầu mụn nhạy cảm. 

Sự kết hợp hoàn hảo của nha đam và hợp chất glycamon đã tạo nên gel dưỡng da Cooling Aloe Vera Gel mang đến những công dụng như:

  • Làm dịu làn da ngay tức thì, giảm tình trạng da mẩn đỏ, nóng rát, ngứa ngáy cho kích ứng. 
  • Kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm mụn rõ rệt. 
  • Điều tiết bã nhờn, cung cấp độ ẩm chuyên sâu, giúp da luôn ẩm mịn mà không bị bóng nhờn. 
  • Kích thích sản sinh collagen và tái tạo tế bào mới, trì hoãn quá trình lão hóa, duy trì làn da luôn tươi trẻ. 
Gel dưỡng ẩm cho nam giới Cooling Aloe Vera Gel
Gel dưỡng ẩm cho nam giới Cooling Aloe Vera Gel

Ngoài các sản phẩm giúp kiềm dầu – giảm mụn – ngăn ngừa kích ứng, thì Manage Your Skin còn đem đến cho các quý ông đa dạng các sản phẩm chăm sóc da khác như tẩy da chết, dưỡng ẩm, chống lão hóa, dưỡng da sau cạo râu,…

CLICK NGAY >>> Thông tin về bộ mỹ phẩm của Manage Your Skin https://myphamdanhchonam.vn/san-pham/

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin, vui lòng liên hệ ngay hotline 0977 856 446 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.