9 Cách sử dụng lăn khử mùi thơm lâu, không ố vàng áo

Ngày 24/12/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Lăn khử mùi (lăn nách) là vật bất ly thân với những ai bị chứng bệnh hôi nách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng lăn khử mùi đúng chuẩn. Hãy lưu ngay những tip sử dụng lăn nách chuẩn khoa học để thổi bay mùi hôi khó chịu, cho vùng da dưới cánh tay khô ráo, thơm mát trong cả ngày dài nhé.

9 Cách sử dụng lăn khử mùi thơm lâu - không ố vàng áo
9 Cách sử dụng lăn khử mùi thơm lâu – không ố vàng áo

1. Lăn nách có tác dụng như thế nào?

Lăn nách là sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho vùng da dưới cánh tay. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lăn nách có kết cấu dạng nước, gel, sáp mang đến những công dụng như:

  • Điều tiết hoạt động của tuyến mồ hôi, giảm tiết mồ hôi giúp vùng nách luôn được khô thoáng.
  • Ức chế vi khuẩn gây mùi, khử mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay.
  • Lưu mùi hương thơm mát, có hiệu quả trong 4h, 8h, 12h, 24h hoặc lâu hơn thế.
  • Bổ sung dưỡng chất dưỡng ẩm, làm dịu, giảm thâm, dưỡng sáng, se khít lỗ chân lông vùng nách.
Lăn nách giúp điều tiết mồ hôi - khử mùi hôi vùng cánh
Lăn nách giúp điều tiết mồ hôi – khử mùi hôi vùng cánh

2. Hướng dẫn cách sử dụng lăn khử mùi đúng chuẩn

Để lăn nách phát huy công dụng ngăn ngừa mồ hôi, khử mùi, lưu hương bền lâu và không bị ố vàng áo, bạn hãy áp dụng ngay những hướng dẫn sử dụng lăn khử mùi đúng cách. Cụ thể:

2.1. Vệ sinh và lau khô da trước khi sử dụng thanh lăn khử mùi 

Khác với các sản phẩm dưỡng da khác sẽ dùng ngay khi làn da còn ẩm để tăng hiệu quả thẩm thấu thì bạn cần thấm nước, đợi da thật khô ráo rồi mới dùng thanh lăn khử mùi. Bởi nếu sử dụng lăn nách khi da còn ẩm sẽ tạo cảm giác ẩm ướt, bết dính khó chịu; đồng thời các hoạt chất cũng khó có thể thẩm thấu vào da được.

Chính bởi vậy, bạn hãy vệ sinh vùng da dưới nách thật sạch sẽ, sau đó thấm khô nước rồi mới dùng thanh lăn nhé. Đây chính là cách dùng lăn nách đúng chuẩn giúp khử mùi, hạn chế mồ hôi tốt nhất.

2.2. Lắc đều chai lăn khử mùi trước khi sử dụng

Theo thời gian, các hoạt chất trong lăn nách có thể bị lắng xuống. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn cần lắc đều chai lăn khử mùi để các hoạt chất quyện đều vào nhau, tăng hiệu quả tối ưu.

XEM THÊM >>> Mồ hôi nách ra nhiều: nguyên nhân và cách giải quyết

Cần lắc đều chai lăn khử mùi trước khi dùng trên da
Cần lắc đều chai lăn khử mùi trước khi dùng trên da

2.3. Cách sử dụng lăn khử mùi: Không lạm dụng quá nhiều

Mùi hôi vùng nách khiến bạn vô cùng khó chịu, cảm thấy không tự tin khi đối diện với mọi người xung quanh. Chính vì thế nhiều người có xu hướng lạm dụng sản phẩm khử mùi quá mức.

Việc làm này là hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu lạm dụng sẽ khiến da không hấp thụ hết dưỡng chất, dẫn đến tình trạng dư thừa, bít tắc lỗ chân lông, gây nên các bệnh lý về da như viêm loét, thâm sạm, viêm nang lông, giãn mao mạch,…

Sử dụng lăn nách sao cho đúng? Lời khuyên của các chuyên gia là chỉ sử dụng lăn khử mùi cơ thể 2-3 lần/ngày, mỗi lần cách nhau tối thiểu 3 tiếng.

2.4. Để vùng nách thật khô ráo rồi mới mặc áo

Mặc áo ngay khi vừa lăn nách là nguyên nhân khiến cho vùng nách áo bị ố vàng. Bởi khi đó các hoạt chất chưa kịp thấm vào da mà đã ngấm hết sang áo và gây ra những vết ố vàng khó chịu.

Chính vì thế, sau khi sử dụng thanh lăn nách, bạn hãy đợi vài phút cho vùng da dưới cánh tay được khô thoáng hoàn toàn thì hãy mặc áo nhé.

Thế nhưng có rất nhiều người không thể kiên nhẫn đợi và đã sử dụng máy sấy để giúp vùng da nách khô nhanh chóng. Nhưng đây không phải là cách sử dụng lăn khử mùi hiệu quả. Bởi dưới tác dụng của nhiệt, nhiều hoạt chất sẽ mất đi tác dụng. Vì vậy, sau khi dùng lăn nách bạn hãy để da khô tự nhiên nhé.

CLICK NGAY >>> Chia sẻ những cách trị mồ hôi nách hữu hiệu nhất cho nam giới

Để vùng nách khô ráo rồi mới mặc áo để tránh ướt và vàng nách áo
Để vùng nách khô ráo rồi mới mặc áo để tránh ướt và vàng nách áo

2.5. Đổi lăn khử mùi khác sau 6 tháng sử dụng 

Cũng giống như hiện tượng nhờn thuốc, vi khuẩn từ mô hôi ở vùng da dưới cánh tay có thể tự kháng được các chất chống viêm, diệt khuẩn từ các loại lăn khử mùi, làm mất đi hiệu quả vốn có. Chính vì vậy sau một khoảng thời gian sử dụng (sau khoảng 6 tháng) mà thấy hiệu quả khử mùi giảm thì tốt bạn nên đổi sang sử dụng một loại lăn nách của một thương hiệu khác.

2.6. Cách dùng lăn khử mùi: không dùng nhiều sản phẩm cùng lúc

Nhiều người muốn thay đổi nhiều mùi hương khác nhau nên đã sử dụng nhiều lăn khử mùi cùng lúc. Nhưng cách sử dụng lăn khử mùi này là sai lầm. Bởi sẽ khiến vùng da dưới cánh tay bị tác động bởi nhiều hoạt chất khác nhau, dẫn đến tình trạng kích ứng, viêm nhiễm vô cùng nguy hiểm.

2.7. Sử dụng lăn nách đúng cách: dùng cả ban ngày và ban đêm

Nhiều người có thói quen chỉ sử dụng lăn nách vào ban ngày vì ban ngày cơ thể hoạt động và đổ nhiều mồ hôi hơn.

Nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia bạn nên sử dụng lăn nách cả ban ngày và ban đêm. Vào ban đêm, cơ thể ít tiết mồ hôi hơn, nhưng đây lại là thời điểm lý tưởng để các hoạt chất trong thanh lăn nách khuếch tán vào các tuyến mồ hôi, giúp tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn đồng thời còn giúp làm giảm đi lượng mồ hôi tiết ra vào ngày hôm sau, giữ cho cơ thể thơm mát trong cả ngày dài.

Nên dùng lăn khử mùi cả ban ngày và cả buổi tối trước khi đi ngủ
Nên dùng lăn khử mùi cả ban ngày và cả buổi tối trước khi đi ngủ

2.8. Cách sử dụng lăn khử mùi khi hoạt động nhiều ở ngoài trời

Sử dụng lăn nách sao cho đúng? Hoạt động dưới thời tiết nóng bức trong khoảng thời gian dài sẽ khiến mồ hôi đổ nhiều hơn, gây mùi khó chịu hơn. Lúc này bạn sẽ cần đến sự “trợ giúp” của các sản phẩm lăn khử mùi. Vì vậy bạn hãy lăn nách trước khi hoạt động nhé, chứ không phải chờ đến lúc cơ thể ra mồ hôi mới dùng. Bởi các hoạt chất trong lăn khử mùi cần có thời gian thẩm thấu để phát huy hiệu quả tốt nhất.

2.9. Nam và nữ đều có thể dùng chung một sản phẩm khử mùi

Thông thường các thương hiệu sẽ sản xuất lăn nách đặc trị dành riêng cho nam hoặc nữ. Tuy nhiên thực tế thì các sản phẩm khử mùi đều có chứa một số hoạt chất chính có khả năng ngăn tiết mồ hôi, khử mùi, diệt khuẩn. Điểm khác nhau là về mùi hương và bao bì sản phẩm.

Chình vì vậy các sản phẩm lăn nách không mùi hoàn toàn có thể dùng cho cả nam và nữ. Đồng thời nếu nam giới thích mùi hương unisex hay nữ giới yêu thích mùi hương mạnh mẽ thì hoàn toàn có thể sử dụng lăn khử mùi dành cho giới khác đó ạ.

Một số lăn khử mùi có thể sử dụng chung cho cả nam và nữ
Một số lăn khử mùi có thể sử dụng chung cho cả nam và nữ

3. Mild Anti – Perspirant – lăn khử mùi được ưa chuộng nhất hiện nay

Lăn khử mùi là “cứu tinh” dành cho những người đang bị mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay. Sử dụng lăn khử mùi là cần thiết, nhưng bạn đã chọn mua được sản phẩm phù hợp với bản thân mình hay chưa? Myphamdanhchonam.vn xin giới thiệu Mild Anti – Perspirant – lăn nách dành riêng cho nam giới hiện đang được nhiều người yêu thích tin dùng.

Lăn nách Mild Anti – Perspirant nằm trong bộ sưu tập Manage Your Skin (mỹ phẩm dành cho nam), được nghiên cứu sản xuất bởi Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học hàng đầu CHLBĐ, với hơn 60 năm lịch sử, hơn 300 sản phẩm, phân phối trên 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Các chuyên gia của Dr Spiller đã dày công nghiên cứu và chọn lọc ra những thành phần “siêu đỉnh” như hợp chất Glycamon (rễ cam thảo, cây xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn), muối khoáng, bakteriostatikum để điều chế ra Mild Anti – Perspirant – đã được chứng nhận không gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Mild Anti – Perspirant có khả năng ngăn tiết mồ hôi, khử mùi hôi “đáng ghét”, tiêu diệt vi khuẩn gây hại, cho vùng da dưới cánh tay được khô thoáng, thơm mát suốt cả ngày dài.

Lăn nách dành cho nam giới Manage Your Skin Mild Anti - Perspirant
Lăn nách dành cho nam giới Manage Your Skin Mild Anti – Perspirant

Lăn khử mùi nam Mild Anti – Perspirant gây ấn tượng với mùi hương nam tính dịu nhẹ, vô cùng sang trọng, quyến rũ, giúp các chàng “ghi điểm” trong mắt phái đẹp.

Thiết kế vỏ đen huyền bí đầy sang trọng, phần đầu dạng thanh lăn tiện lợi khi sử dụng là những ưu điểm giúp cho Mild Anti – Perspirant lọt top các loại lăn khử mùi cho nam tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách sử dụng lăn khử mùi Mild Anti – Perspirant: làm sạch và lau khô vùng da dưới cánh tay, lắc nhẹ và dùng chai khử mùi lăn đều lên da.

Để đặt mua thanh lăn khử mùi dành cho nam Manage Your Skin Mild Anti – Perspirant với mức giá ưu đãi, vui lòng liên hệ tại:

Mild Anti-Perspirant chứa các thành phần lành tính, an toàn cho vùng da dưới nách
Mild Anti-Perspirant chứa các thành phần lành tính, an toàn cho vùng da dưới nách

Cách sử dụng lăn khử mùi tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng dùng đúng chuẩn. Hãy tham khảo và áp dụng ngay những tip dùng lăn nách được bật mí trên đây để “thổi bay” mùi hôi khó chịu, cho vùng da dưới cánh tay được khô thoáng, thơm mát cả ngày, cho bạn sự tự tin, quyến rũ mỗi khi xuất hiện trước đám đông nhé. Đừng quên click chọn mục TIN TỨC để cập nhập thêm những bí quyết dưỡng da, chăm sóc cơ thể hữu ích khác nhé.