Nếp nhăn ở mắt khi cười: Nguyên nhân và giải pháp xử lý

Ngày 07/01/2024 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Chắc hẳn sẽ chẳng có ai cảm thấy vui vẻ với sự xuất hiện của nếp nhăn ở mắt khi cười. Đây là một dấu hiệu lão hóa xuất hiện ở cả nam và nữ. Tại sao khi cười lại xuất hiện nếp nhăn ở mắt? Và phải làm thế nào để giải quyết tình trạng mắt có nếp nhăn khi cười một cách nhanh chóng – hiệu quả và an toàn? Hãy cùng các chuyên gia của Manage Your Skin tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Nếp nhăn ở mắt khi cười: Nguyên nhân và giải pháp xử lý
Nếp nhăn ở mắt khi cười: Nguyên nhân và giải pháp xử lý

1. Nếp nhăn ở mắt khi cười là như thế nào?

Nếp nhăn mắt khi cười là tình trạng làn da ở xung quanh mắt xuất hiện nếp nhăn mỗi khi bạn cười. Nếp nhăn có thể xuất hiện ở phần đuôi mắt hoặc ở cả vùng da dưới mắt.

Được các chuyên gia gọi là các nếp nhăn động (chỉ xuất hiện khi biểu cảm gương mặt) nhưng theo thời gian sẽ chuyển thành nếp nhăn tĩnh và ngay cả khi không cười bạn vẫn sẽ nhận thấy sự hiện diện của chúng.

2. Vì sao đuôi mắt lại xuất hiện nếp nhăn khi cười?

Theo các chuyên gia da liễu, việc bạn cười nhiều khiến các nếp nhăn hình thành ở vùng quanh mắt là do sự ảnh hưởng bởi hoạt động của các nhóm cơ trên gương mặt. Cụ thể, nếu bạn lặp đi lặp lại liên tục một biểu cảm gương mắt trong thời gian dài sẽ khiến nếp nhăn mắt bắt đầu xuất hiện và ngày càng hằn sâu, biểu hiện rõ nét trên da.

Ngoài ra, nếp nhăn ở mắt còn xuất hiện bởi những nguyên nhân như:

  • Do lão hóa: bắt đầu từ tuổi 25 làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như khô, sạm, xỉn màu và cả nếp nhăn ở mắt khi cười.
  • Tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm phá hủy collagen và elastin dưới da, khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, chùng nhão, nhăn nheo, chảy xệ.
  • Nếp nhăn mắt khi cười xuất hiện khi cánh mày râu lạm dụng rượu bia, thuốc lá. Việc này sẽ khiến làn da bị oxy hóa, làm đứt gãy collagen và elastin, cản trở quá trình lưu thông máu, tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn trên da.
  • Ngủ muộn, ngủ không đủ giấc, thường xuyên vùi mặt vào gối khi ngủ sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn, theo thời gian làn da mất dần khả năng tự hồi phục và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn ở mắt.
  • Chế độ ăn uống nhiều đường gây hiện tượng glycation, làm thay đổi chức năng collagen, khiến làn da xuất hiện nếp nhăn ở mắt khi cười và không còn độ săn chắc – đàn hồi vốn có.
  • Không dưỡng ẩm, không chống nắng, không làm sạch da đúng chuẩn,…khiến da bị tổn thương, không đủ dưỡng chất để duy trì nhiệm vụ tái tạo, phục hồi, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.

XEM CHI TIẾT >>> Tất tần tật những thông tin về bệnh lão hóa ngược

Từ tuổi 25, da bắt đầu lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn ở mắt khi cười
Từ tuổi 25, da bắt đầu lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn mắt khi cười

3. Nếp nhăn ở mắt khi cười có tự biến mất không?

Các chuyên gia da liễu cho biết, nếp nhăn mắt khi cười nói riêng và mọi nếp nhăn trên da nói chung không thể tự biến mất nếu không có sự can thiệp bằng các biện pháp phù hợp.

Không chỉ không thể tự biến mất mà theo thời gian, nếp nhăn mắt sẽ ngày càng nhiều, càng hằn sâu và biểu hiện rõ nét trên da.

Chính bởi vậy đòi hỏi cánh mày râu cần sớm phát hiện nếp nhăn ở mắt và có những cách khắc phục kịp thời để tái tạo vùng mắt căng mịn, khỏe đẹp rạng ngời.

4. Giải pháp xóa nếp nhăn ở mắt khi cười hiệu quả nhất

Nếp nhăn mắt khi cười khiến gương mặt già nua, thiếu sức sống, làm cho bạn già hơn so với tuổi thật. Vậy phải làm thế nào để xóa mờ nếp nhăn vùng mắt? Hãy tham khảo và áp dụng ngay những cách xóa nếp nhăn mắt được các chuyên gia của Manage Your Skin bật mí ngay sau đây nhé:

Làm thế nào để xóa mờ nếp nhăn ở mắt nhanh chóng và an toàn nhất?
Làm thế nào để xóa mờ nếp nhăn ở mắt nhanh chóng và an toàn nhất?

4.1. Massage da mặt mỗi ngày 10-15 phút

Massage là một trong những cách đơn giản, tiết kiệm nhất để cải thiện tình trạng mắt có nếp nhăn khi cười. Lực tác động từ các thao tác massage sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giảm nếp nhăn, nâng cơ mặt tự nhiên, tăng cường độ săn chắc – đàn hồi cho da.

Hướng dẫn cánh mày râu cách massage xóa nếp nhăn ở mắt khi cười:

  • Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm nóng.
  • Bước 2: Lấy 2 ngón trỏ đặt lên phần da ở phía đuôi mắt.
  • Bước 3: Dùng ngón tay kéo các bó cơ ở phần đuôi mắt về phía thái dương, giữ nguyên trong 1-2 giây.
  • Bước 4: Lặp lại động tác này 10-15 lần, kiên trì thực hiện hàng ngày để thấy rõ hiệu quả.

Lưu ý: Vùng da mắt rất mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tổn thương, chính vì vậy khi massage bạn không nên dùng lực quá mạnh sẽ gây tình trạng bầm tím, khiến vùng mắt bị tổn thương.

CLICK NGAY >>> Bí kíp trị quầng thâm mắt dành riêng cho nam giới

Massage vùng da quanh mắt để xóa nếp nhăn, chống chảy xệ
Massage vùng da quanh mắt để xóa nếp nhăn, chống chảy xệ

4.2. Đắp mặt nạ thiên nhiên giảm nếp nhăn ở mắt khi cười

Một trong những cách xóa nếp nhăn ở mắt hiện đang được rất nhiều người tin dùng là đắp mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như bơ, lòng trắng trứng gà, dầu dừa, dưa leo, nha đam,…Phương pháp này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Nhưng điểm hạn chế là có tác động khá chậm nên đòi hỏi cánh mày râu cần kiên trì thực hiện đều đặn trong một vài tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Khi nhắc đến các loại mặt nạ giảm nếp nhăn ở mắt khi cười thì không thể bỏ qua lòng trắng trứng và dầu oliu. Nguyên nhân là trong trứng gà có chứa vitamin B3, kẽm,…giúp tăng cường lưu lượng máu, nâng cao hệ miễn dịch, kiểm soát dầu thừa, chữa lành các tổn thương và xóa nhăn hiệu quả. Khi kết hợp với dầu oliu sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm, làm sáng vùng mắt bị nhăn nheo.

Chia sẻ cách làm mờ nếp nhăn ở mắt cười bằng mặt nạ dầu oliu và trứng gà:

  • Trộn đều 1 lòng trắng trứng gà với 1 thìa nhỏ dầu oliu.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh mắt, thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.
  • Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng 1-2 phút rồi để nguyên lớp mặt nạ trên da trong 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và tiếp tục thực hiện các bước skincare khác.

Đắp mặt nạ trứng gà và dầu oliu đều đặn 2-3 lần/tuần, chỉ sau vài tuần sẽ thấy nếp nhăn quanh mắt mờ đi đáng kể đấy ạ.

Xóa nếp nhăn ở mắt khi cười bằng mặt nạ dầu oliu và trứng gà
Xóa nếp nhăn ở mắt khi cười bằng mặt nạ dầu oliu và trứng gà

4.3. Dùng serum xóa nếp nhăn, chống lão hóa Effective Eye Contour Serum 

Để xóa nếp nhăn ở mắt khi cười, các chuyên gia khuyến khích cánh mày râu nên thoa serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum đều đặn ngày 2 lần sáng và tối. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin thuộc thương hiệu Dr Spiller của Đức.

Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum gây ấn tượng với kết cấu dạng serum giúp dưỡng chất thẩm thấu vào da cực nhanh. Cùng với đó là bảng thành phần vô cùng độc đáo, đã được cấp bằng sáng chế, gồm hợp chất glycamon (rễ cam thảo, cây xương rồng Nopal và lúa mì Einkorn), hợp chất triple eyeective, retinol, axit hyaluronic đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

XEM THÊM >>> Bộ dưỡng da chống lão hóa dành riêng cho cánh mày râu Manage Your Skin

Dưỡng mắt dành cho nam Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum
Dưỡng mắt dành cho nam Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum

– Effective Eye Contour Serum có khả năng xóa mờ nếp nhăn ở mắt khi cười, làm vững cấu trúc nền nhờ sự tác động của các hoạt chất:

  • Hợp chất glycamon: làm dịu da, chống lại quá trình stress oxy hóa, làm mờ nhăn – trì hoãn tiến trình lão hóa vùng mắt, tăng khả năng phòng vệ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây nếp nhăn.
  • Hợp chất triple eyeective: giảm nhăn và bọng mắt, tăng cường độ săn chắc – đàn hồi cho da.
  • Retinol: kích thích tái tạo tế bào, thúc đẩy sản sinh collagen, làm mịn các nếp nhăn ở vùng da quanh mắt.
  • Axit hyaluronic: tạo điều kiện để tái tạo các mô bị tổn thương.

– Chưa dừng lại ở đó, thoa Effective Eye Contour Serum mỗi ngày còn giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn do thiếu ẩm quá mức:

  • Hợp chất glycamon: cung cấp độ ẩm chuyên sâu, tăng khả năng ngậm nước, cho da ẩm mịn tự nhiên.
  • Axit hyaluronic: có hoạt tính ngậm nước đáng kinh ngạc, có thể hút nước từ tầng da bên dưới và từ môi trường lên bề mặt da, duy trì độ ẩm tối ưu.

– Ngoài tác dụng xóa nếp nhăn ở mắt khi cười, Effective Eye Contour Serum còn giúp các quý ông cải thiện tình trạng vùng mắt bị quầng thâm, xỉn màu:

  • Hợp chất glycamon: ức chế sản sinh hắc tố melanin, làm quầng thâm, làm sáng vùng da quanh mắt.
  • Hợp chất triple eyeective: kích thích dòng bạch huyết, giảm thâm quầng vùng mắt.
  • Retinol: làm đều màu, cải thiện độ sáng của da.

Serum xóa mờ nếp nhăn mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum hiện đã được nhập khẩu chính hãng về thị trường Việt Nam. Cánh mày râu có nhu cầu đặt mua có thể liên hệ tại:

Công dụng và bộ tứ thành phần của serum mắt Effective Eye Contour Serum
Công dụng và bộ tứ thành phần của serum mắt Effective Eye Contour Serum

4.4. Xóa nếp nhăn ở mắt khi cười bằng thẩm mỹ công nghệ cao

Ngoài những cách xóa nếp nhăn mắt tại nhà như vừa bật mí trên đây thì hiện nay rất nhiều cánh mày râu đã tìm đến các spa, thẩm mỹ viện chuyên nghiệp để thực hiện xóa nhăn bằng các phương pháp thẩm mỹ công nghệ cao, cụ thể là tiêm meso.

Tiêm meso hay còn được gọi là mesotherapy, là việc sử dụng mũi tiêm siêu nhỏ để đưa các dưỡng chất (acid hyaluronic, vitamin, acid amin, khoáng chất) vào sâu bên trong tế bào da. Kết quả nhận được là nếp nhăn ở mắt khi cười được làm đầy, mờ đi trông thấy, vùng da quanh mắt trở nên căng bóng, mịn màng.

Số liệu thống kê cho biết, tiêm meso mang đến hiệu quả cải thiện nếp nhăn mắt lên đến 80-90% chỉ sau lần tiêm đầu tiên. Đặc điểm phương pháp này không gây đau đớn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Tuy nhiên chi phí tiêm meso không hề rẻ và nếu lựa chọn thực hiện tại những địa chỉ không uy tín, y bác sĩ không có chuyên môn sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Chính vì vậy bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện phương pháp xóa nhăn này nhé.

5. Những lưu ý cần quan tâm khi xóa nếp nhăn mắt khi cười

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa nếp nhăn ở mắt khi cười
Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời để ngăn ngừa nếp nhăn mắt khi cười

Để đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình xóa nếp nhăn ở mắt khi cười, cánh mày râu cần lưu ý một số điểm như:

  • Bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời bằng việc hạn chế đi nắng trong khoảng 10-16h, đeo kính râm, đội nón mũ, mặc quần áo dày và thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.
  • Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, bổ sung các loại thực phẩm chống lão hóa như cam, chanh, ớt chuông, bơ, cà chua, đu đủ,…
  • Hạn chế tiêu thụ thức ăn chứa nhiều đường, từ bỏ thói quen uống rượu bia, hút thuốc lá.
  • Tập thói quen ngủ sớm trước 11h đêm, ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.
  • Để giảm nếp nhăn ở mắt cần giữ cho tinh thần luôn được vui tươi, thoải mái, không để stress kéo dài trong nhiều ngày.

Nếp nhăn ở mắt khi cười không tự nhiên xuất hiện và cũng không dễ dàng biến mất. Chính vì vậy hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt, chăm sóc da kỹ càng và đừng quên sử dụng serum mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum để dưỡng da vùng mắt khỏe đẹp, lấy lại diện mạo trẻ trung, luôn cuốn hút – tỏa sáng mỗi khi xuất hiện nhé.