9 Cách trị hôi nách vĩnh viễn dễ dàng thực hiện tại nhà

Ngày 10/12/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Phần lớn những người mắc phải chứng bệnh hôi nách đều cảm thấy không thoải mái khi đứng cạnh người khác, luôn có tâm lý e ngại, thiếu tự tin khi phải xuất hiện trước đám đông. Nếu bạn đang ở trong tình cảnh phải “sống chung” với mùi hôi vùng cánh thì đừng bỏ qua top 9 cách trị hôi nách đơn giản – hiệu quả nhất được các chuyên gia của Manage Your Skin tổng hợp và chia sẻ ngay qua bài viết sau đây nhé!

9 Cách trị hôi nách vĩnh viễn mà bạn không thể bỏ qua
9 Cách trị mồ hôi nách vĩnh viễn mà bạn không thể bỏ qua

1. Cách trị hôi nách tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Phương pháp trị hôi nách bằng nguyên liệu từ thiên nhiên như chanh tươi, phèn chua, lá trầu không, ngải cứu, gừng tươi,…được truyền lại từ thời ông cha xưa và đến ngày nay vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, áp dụng thực hiện. Phương pháp này có ưu điểm là dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, nguyên liệu dễ tìm kiếm, không tốn kém chi phí. Tuy nhiên nếu đã quyết định lựa chọn thì bạn hãy kiên trì thực hiện trong một vài tuần để nhận thấy rõ hiệu quả nhé. Cụ thể:

1.1. Khử mùi hôi nách bằng chanh tươi

Trong chanh tươi có chứa hàm lượng acid citric dồi dào, có khả năng tẩy sạch tế bào chết, sát trùng nhẹ, kìm hãm vi nấm và vi khuẩn gây mùi, giúp vùng nách được khô thoáng và giảm mùi hôi khó chịu. Không những thế mà tinh dầu từ vỏ cùng với hương thơm tự nhiên của chanh tươi cũng góp phần không nhỏ vào việc khử mùi hôi, giúp vùng nách luôn được thơm mát.

Hướng dẫn cách điều trị hôi nách siêu đơn giản chỉ bằng 1 quả chanh tươi:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới cánh tay.
  • Cắt đôi 1 quả chanh tươi rồi chà xát lên vùng nách trong khoảng 3 phút.
  • Sau đó tắm lại sạch sẽ và dùng khăn mềm khô thấm sạch nước trên da.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày, kiên trì trong một vài tuần bạn sẽ thấy mùi hôi nách giảm đi đáng kể đấy ạ.
Chanh tươi: Cách trị hôi vùng nách an toàn - hiệu quả cho nam giới
Chanh tươi: Cách trị hôi vùng nách an toàn – hiệu quả cho nam giới

1.2. Trị hôi nách bằng phèn chua

Nhôm sunfat có trong phèn chua có tác dụng thải độc, sát trùng, giảm viêm ngứa và ngăn mùi hôi cơ thể vô cùng hiệu quả. Không những thế mà các ion có trong phèn chua còn có khả năng ngăn chặn sự kết tủa gây mùi, từ đó giúp khử mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy phèn chua tán thành bột mịn rồi thoa đều lên 2 bên nách. Để qua đêm, đến sáng hôm sau vệ sinh vùng nách sạch sẽ và thấm khô bằng khăn mềm.

1.3. Khử mùi hôi nách bằng muối trắng

Muối được biết đến là 1 khoáng chất tự nhiên có khả năng hút ẩm, kháng khuẩn cực tốt. Chính vì thế khi sử dụng muối sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, ngăn ngừa tiết nhiều mồ hôi và giúp vùng nách luôn được khô thoáng.

Hướng dẫn cánh mày râu cách đặc trị hôi nách siêu đơn giản với muối trắng:

  • Lấy vài thìa muối trắng đem rang đến khi khô và chuyển sang màu ngả vàng.
  • Đem muối đã rang giã hoặc nghiền nhuyễn.
  • Làm sạch vùng nách rồi dùng muối chà xát lên da trong khoảng 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch lại với nước mát, đừng quên thấm khô rồi mới mặc quần áo nhé.
Muối trắng giúp khử mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay
Muối trắng giúp khử mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay

1.4. Cách trị hôi nách bằng gừng tươi

Trong gừng tươi có chứa đến 30% chất cay và 25% tinh dầu có tác dụng ức chế vi khuẩn gây hại, ngăn ngừa tiết nhiều mồ hôi, từ đó giúp giảm hôi nách một cách hữu hiệu.

Cánh mày râu có thể sử dụng gừng tươi để khử mùi hôi vùng cánh bằng cách:

  • Lấy 1 củ gừng tươi, cạo vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn, lọc lấy nước cốt.
  • Làm sạch vùng nách, thoa nước cốt gừng lên da.
  • Để khoảng 30 phút cho các hoạt chất thẩm thấu và phát huy tác dụng rồi tắm sạch với nước mát.
  • Kiên trì thực hiện hàng ngày, sau khoảng 1 tuần sẽ thấy mùi hôi nách thuyên giảm đáng kể.

CLICK NGAY >>> Hôi nách có lây không? Những cách giảm mùi hôi vùng nách

Dùng gừng tươi khử mùi hôi khó chịu ở vùng nách
Dùng gừng tươi khử mùi hôi khó chịu ở vùng nách

1.5. Dùng lá trầu không khử mùi hôi vùng nách

Trong lá trầu không có chứa một lượng lớn hoạt chất phenol có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại, loại bỏ mùi hôi khó chịu. Không những thế mà các khoáng chất, vitamin C và cả tinh dầu từ lá trầu không còn giúp cải thiện tình trạng thâm sần, làm sáng, se khít lỗ chân lông, giúp vùng da dưới cánh tay luôn được khô thoáng.

Chia sẻ cách trị mồ hôi nách bằng lá trầu không:

  • Lấy khoảng 10 lá trầu không rửa sạch, đem giã nhuyễn.
  • Làm sạch vùng nách rồi thoa nước và bã lá trầu không lên da.
  • Chà xát nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút, giữ thêm chừng 15 phút nữa và rửa sạch với nước mát.
Bật mí cách trị hôi nách ngay tại nhà bằng lá trầu không
Bật mí cách giảm hôi nách ngay tại nhà bằng lá trầu không

2. Những cách trị hôi nách bằng công nghệ cao

Những cách giảm hôi nách bằng nguyên liệu tự nhiên vừa kể trên đây thường mang lại kết quả khá chậm. Vậy làm sao để hết hôi nách? Do đó hiện nay đã có rất nhiều người tìm đến các phương pháp hiện đại để có thể nhanh chóng “thổi bay” mùi hôi vùng cánh, cụ thể:

2.1. Bắn laser trị mồ hôi vùng nách

Bản chất của phương pháp này là sử dụng ánh sáng từ tia laser để phá hủy tuyến mồ hôi ở vùng nách, từ đó giúp ngăn tiết mồ hôi và giảm mùi hôi hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng laser có thể loại bỏ mùi hôi lên tới 80%, thời gian thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 30 phút, không phải động chạm dao kéo, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh và không phải kiêng khem quá nhiều.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp với những người từ 18 tuổi trở lên, mức chi phí khá cao và đặc biệt mùi hôi vẫn có thể quay trở lại sau 1-3 năm tùy theo cơ địa của mỗi người.

Bắn laser trị mồ hôi vùng nách
Bắn laser giảm mồ hôi nách cho cơ thể thơm mát

2.2. Trị hôi nách triệt để bằng tiêm Botox

Botox hay còn được gọi là Botulinum Toxin giúp ức chế đường dẫn truyền thần kinh đảm nhiệm kích hoạt tuyến mồ hôi. Do đó sau khi tiêm Botox sẽ giúp giảm lượng mồ hôi tiết ra ở vùng nách, có hiệu quả đáng kể trong việc khử mùi hôi nách.

Theo International Hyperhidrosis Society, phương pháp tiêm Botox sẽ giúp giảm khoảng 82-87% mồ hôi ở dưới cánh tay, hiệu quả kéo dài từ 4-12 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người.

Cách trị hôi nách này bạn không thể thực hiện tại nhà mà cần được tiến hành tại các bệnh viện, phòng khám chuyên nghiệp với các y bác sĩ giàu kinh nghiệm. Đặc biệt chi phí cho 1 lần tiêm Botox cũng khá cao và cứ sau vài tháng bạn cần tiêm lại một lần. Không những thế phương pháp này còn tiềm ẩn một số tác dụng phụ như chóng mặt, nhức đầu, đau sưng vùng nách, liệt cơ, khó vận động…

ĐỌC THÊM >>> Bật mí 4 cách trị hôi nách một lần khỏi cả đời

2.3. Phẫu thuật để cắt tuyến mồ hôi vùng nách

Phẫu thuật hút tuyến mồ hôi vùng nách
Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi vùng nách

Một trong những cách trị hôi nách vĩnh viễn hiện đang được rất nhiều cách mày râu và chị em phụ nữ lựa chọn thực hiện là phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi ở vùng nách. Đây là phương pháp can thiệp ngoại khoa, khi đó các y bác sĩ sử dụng dao kéo chuyên dụng để cắt bỏ tuyến mồ hôi – nguyên nhân chính gây mùi hôi khó chịu.

Khi quyết định thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị mức chi phí không hề nhỏ, đồng thời nên lựa chọn thực hiện tại những địa chỉ uy tín với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như viêm nhiễm, sẹo,…

3. Cách trị hôi nách siêu đỉnh bằng Mild Anti – Perspirant

Để ngăn mồ hôi nách, rất nhiều người đã lựa chọn sử dụng lăn nách hàng ngày. Trong top những lăn khử mùi nam được ra mắt trên thị trường thì Manage Your Skin Mild Anti – Perspirant luôn được cánh mày râu ưu tiên lựa chọn sử dụng.

Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất bởi các chuyên gia của Dr Spiller – thương hiệu mỹ phẩm sinh học hàng đầu của Đức, đã trải qua hơn 60 năm hình thành phát triển với hơn 150 sản phẩm, phân phối rộng rãi tại hơn 50 quốc gia.

Bảng thành phần của lăn nách dành cho nam Mild Anti - Perspirant
Bảng thành phần của lăn nách dành cho nam Mild Anti – Perspirant

Lăn nách nam Mild Anti – Perspirant là sự hội tụ của bảng thành phần “vàng”, đem lại hiệu quả khử mùi đáng kinh ngạc, đặc biệt không gây kích ứng cho vùng da dưới cánh tay. Cụ thể cơ chế tác động của Mild Anti – Perspirant như sau:

– Loại bỏ mùi hôi khó chịu, cho cơ thể thơm mát cả ngày dài:

  • Hợp chất Glycamon (rễ cam thảo, lúa mì einkorn, cây xương rồng Nopal): điều tiết hoạt động của bã nhờn, giúp cân bằng vùng da dưới cánh tay, tăng khả năng phòng vệ, giúp cho chất chống mồ hôi dịu nhẹ trở nên lý tưởng hơn, ngăn mùi hôi khó chịu.
  • Muối khoáng: hút sạch bã nhờn ứ đọng trong lỗ chân lông, giảm mùi hôi vùng nách, se khít lỗ chân lông, cho da khô thoáng cả ngày.
  • Bakteriostatikum: kìm khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay.

– Ngoài tác dụng khử mùi, Mild Anti – Perspirant còn giúp dưỡng ẩm, kháng viêm, nuôi dưỡng vùng nách được ẩm mịn, tươi sáng hơn:

  • Hợp chất Glycamon: làm dịu da, dưỡng ẩm chuyên sâu, cải thiện độ đàn hồi, tăng cường bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.

Cách trị hôi nách cho nam giới bằng Mild Anti – Perspirant: sau khi đã vệ sinh vùng nách sạch sẽ, dùng lăn nách thoa đều lên da, để 1-2 phút cho khô thoáng rồi mới mặc quần áo.

CLICK NGAY >>> Thông tin chi tiết về lăn nách dành cho nam giới Mild Anti – Perspirant

Mild Anti - Perspirant - cách trị hôi nách cho nam giới hiệu quả
Mild Anti – Perspirant – cách trị hôi nách cho nam giới hiệu quả

4. Những lưu ý khi điều trị hôi vùng nách

Bên cạnh việc thực hiện những cách trị hôi nách như vừa bật mí trên đây, cánh mày râu cũng cần lưu ý một số những vấn đề như:

  • Cần vệ sinh sạch sẽ vùng nách mỗi ngày, đặc biệt là trong những ngày nóng bức hay sau khi vận động mạnh khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi.
  • Sau khi tắm, nên dùng khăn mềm khô lau thật sạch và khô vùng nách rồi mới mặc quần áo.
  • Không mặc áo ẩm ướt, áo quá chật, ưu tiên quần áo rộng rãi, thoáng khí bằng các nguyên liệu như cotton, lanh, bông.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống mỗi ngày, nên tăng cường uống nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, hạn chế những thực phẩm có mùi nặng như tỏi, hành, tiêu, ớt, cafe,…

Hy vọng với top 9 cách trị hôi nách mà các chuyên gia của Manage Your Skin vừa bật mí trên đây sẽ giúp cánh mày râu nhanh chóng giải quyết nỗi ám ảnh mang tên hôi nách. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp kết hợp dùng lăn nách Mild Anti – Perspirant đều đặn mỗi ngày để “thổi bay” mùi hôi nách – lưu hương thơm mát cả ngày dài, nhanh chóng lấy lại phong độ, sức quyến rũ, hấp dẫn vốn có nhé!