Quầng thâm mắt có tự hết không? 3 Cách trị tốt nhất tại nhà

Ngày 10/12/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Cuộc sống bận rộn khiến phái mạnh không quá quan tâm đến việc chăm sóc da, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Để rồi một ngày nhìn lại, bạn thấy vùng da dưới mắt bị thâm quầng, gương mặt trở nên già nua. Vậy quầng thâm mắt có tự hết không? Và phải làm thế nào để trị thâm vùng da quanh mắt một cách nhanh chóng nhất, trả lại cho phái mạnh diện mạo tươi mới, trẻ trung? Tất cả sẽ được các chuyên gia của Manage Your Skin giải đáp ngay trong bài viết sau đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Quầng thâm mắt có tự hết không? 3 Cách trị quầng thâm
Quầng thâm mắt có tự hết không? 3 Cách trị quầng thâm

1. Quầng thâm mắt có tự hết không?

Thực tế quầng thâm vùng mắt rất khó để tự hết. Với những người xuất hiện quầng thâm do thức khuya, do thiếu ngủ thì bạn có thể cải thiện nếu như áp dụng đúng phương pháp. Còn với những trường hợp quầng thâm dưới mắt do di truyền, do lão hóa thì sẽ không tự hết ngay được.

Để có thể làm mờ quầng thâm vùng mắt, cánh mày râu có thể thực hiện các phương pháp như: ngủ đúng giờ, tránh thức khuya, đắp mặt nạ khoai tây, mặt nạ cà chua,…mát xa thư giãn vùng mắt hay đặc biệt hơn là dùng kem đặc trị xóa quầng thâm.

Với những cách trị quầng thâm này, đòi hỏi các chàng cần dành thời gian thực hiện mỗi ngày, duy trì đều đặn trong một vài tuần để thấy rõ hiệu quả.

2. Nỗi khổ của những người sở hữu đôi mắt quầng thâm?

Quầng thâm là một trong những biểu hiện khi làn da quanh mắt bị lão hóa. Đi kèm với quầng thâm là sự xuất hiện của bọng mắt và cả nếp nhăn ở khóe mắt.

Tuy chẳng phải bệnh lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng nhưng sự xuất hiện của quầng thâm lại khiến nhiều người gặp phải không ít phiền toái.

Đôi mắt quầng thâm dù cho bất cứ nguyên nhân nào cũng khiến gương mặt trở nên mệt mỏi, kém sắc, thiếu sức sống và già đi cả chục tuổi. Sở hữu diện mạo già nua khiến cánh mày râu cảm thấy ngượng ngùng, mất tự tin, có tâm lý thu mình, ngại xuất hiện trước đám đông. Chưa dừng lại ở đó, tình trạng về da này còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình tượng của cánh mày râu, khiến các anh giảm đi phong độ, sức quyến rũ vốn có.

Thâm quầng mắt khiến cánh mày râu trông mệt mỏi, già hơn tuổi
Thâm quầng mắt khiến cánh mày râu trông mệt mỏi, già hơn tuổi

3. Những cách làm mờ quầng thâm, dưỡng sáng vùng mắt

Quầng thâm vùng mắt là nỗi ám ảnh với cả nam và nữ. Vậy quầng thâm mắt có tự hết không? Và phải làm thế nào để xóa quầng thâm mắt vĩnh viễn? Cùng tham khảo ngay những cách trị quầng thâm mắt siêu hiệu quả được các chuyên gia của Manage Your Skin bật mí ngay sau đây nhé:

3.1. Duy trì lối sống khoa học

Ăn uống vô tội vạ, hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng quá nhiều cafe, thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên bị căng thẳng, stress là những nguyên nhân khiến cho vùng mắt bị quầng thâm.

Vậy quầng thâm mắt có chữa được không? Với những trường hợp bị thâm quầng mắt nguyên nhân do sinh hoạt không lành mạnh thì hoàn toàn có thể chữa khỏi bằng việc:

  • Duy trì thói quen ngủ trước 11h đêm, dành thời gian ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm sẽ giúp giảm sưng, mờ thâm cho gương mặt tươi tắn, tràn đầy sức sống.
  • Hạn chế đi ra nắng vào buổi trưa, nên đeo kính râm, đội nón mũ, thoa kem chống nắng để bảo vệ vùng mắt khỏi tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời.
  • Nói không với rượu bia, từ bỏ thói quen hút thuốc lá, hạn chế cafe và các chất kích thích khác.
  • Giữ cho tinh thần luôn vui tươi, thoải mái, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.
  • Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày, bổ sung các loại rau củ quả giúp làm mờ thâm sáng da như cà rốt, cà chua, cam, chanh, quả bơ, cá hồi,…

XEM THÊM >>> Cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm hiệu quả tức thì

Hạn chế thức khuya, nên ngủ sớm - ngủ đủ giấc để làm mờ quầng thâm
Hạn chế thức khuya, nên ngủ sớm – ngủ đủ giấc để làm mờ quầng thâm

3.2. Cách làm mờ quầng thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Quầng thâm mắt có chữa được không? Để trị thâm quầng mắt ngay tại nhà, rất nhiều người đã lựa chọn phương pháp đắp mặt nạ mắt từ các nguyên liệu thiên nhiên. Phương pháp này có ưu điểm là dễ tìm nguyên liệu, dễ thực hiện tại nhà, giá thành rẻ nhưng có tác động khá chậm, đòi hỏi cánh mày râu cần kiên trì thực hiện trong 1 vài tuần để thấy rõ hiệu quả. Cụ thể:

Trị thâm quầng mắt tại nhà bằng mặt nạ khoai tây:

Quầng thâm mắt có tự hết không? Đắp mặt nạ khoai tây là một trong những cách trị thâm mắt được truyền lại từ thời cha ông ta. Trong khoai tây có chứa vitamin  A, vitamin E, vitamin C cùng các khoáng chất như kẽm, magie, canxi giúp ức chế sắc tố melanin một cách mạnh mẽ, kích thích sản sinh tế bào mới, làm mờ quầng thâm vùng mắt. Không những thế các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong khoai tây còn giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, vết chân chim cho vùng da quanh mắt luôn được tươi trẻ rạng ngời.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị quầng thâm mắt bằng khoai tây:

  • Lấy nửa củ khoai tây, gọt vỏ, rửa sạch, thái thành lát mỏng rồi ướp lạnh trong tủ mát 10 phút.
  • Vệ sinh vùng mắt sạch sẽ, dùng miếng khoai tây đắp lên vùng da quanh mắt.
  • Để nguyên lớp mặt nạ trên da trong 20 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch với nước mát.
Trị thâm quầng mắt bằng cách đắp mặt nạ khoai tây cho vùng mắt
Trị thâm quầng mắt bằng cách đắp mặt nạ khoai tây cho vùng mắt

Đắp mặt nạ lô hội giảm quầng thâm vùng mắt:

Quầng thâm mắt có hết được không? Để xóa mờ quầng thâm vùng mắt, cánh mày râu hãy đắp mặt nạ lô hội mỗi ngày nhé.

Trong lô hội có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các chất chống oxy hóa giúp giảm sưng, thúc đẩy lưu thông máu, làm mờ thâm, dưỡng trắng và làm đều màu vùng da quanh mắt.

Cách đắp mặt nạ lô hội vô cùng đơn giản như sau:

  • Rửa sạch nha đam, gọt sạch vỏ, lấy phần ruột trắng bên trong cắt thành những lát mỏng.
  • Đắp mặt nạ nha đam lên vùng da quanh mắt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ.
  • Để lớp mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút rồi gỡ bỏ và rửa sạch với nước mát.

CLICK NGAY >>> Lão hóa mắt là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Quầng thâm mắt có tự hết không? Đắp mặt nạ lô hội
Quầng thâm mắt có tự hết không? Đắp mặt nạ lô hội

3.3. Bí kíp trị quầng thâm mắt là Effective Eye Contour Serum

Quầng thâm mắt có tự khỏi không? Để giải quyết nỗi lo mang tên quầng thâm vùng mắt các chuyên gia khuyến khích cánh mày râu nên sử dụng serum mắt Effective Eye Contour Serum ngày 2 lần sáng và tối.

Serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum được nghiên cứu, sản xuất bởi các chuyên gia của Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học hàng đầu của Đức, hoạt động với sứ mệnh “Phục hồi vẻ đẹp nguyên bản của làn da một cách bền vững”.

Effective Eye Contour Serum chứa hợp chất glycamon (lúa mì einkorn, cây xương rồng Nopal, rễ cam thảo), hợp chất triple eyeective, retinol, axit hyaluronic đã được các chuyên gia kiểm định, chứng nhận cực kỳ an toàn cho vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Quầng thâm mắt có tự hết không? Sử dụng Effective Eye Contour Serum
Quầng thâm mắt có tự hết không? Sử dụng Effective Eye Contour Serum

Với kết cấu dạng serum mỏng nhẹ, Effective Eye Contour Serum dễ dàng thẩm thấu vào da và mang đến tác dụng xóa quầng thâm nhanh chóng. Cụ thể cơ chế tác động của Effective Eye Contour Serum như sau:

– Quầng thâm mắt có hết không? Effective Eye Contour Serum tăng cường hoạt chất làm sáng để xóa mờ quầng thâm quanh mắt:

  • Hợp chất triple eyeective: kích thích dòng bạch huyết, giảm quầng thâm vùng mắt rõ rệt.
  • Hợp chất glycamon: ức chế quá trình sản sinh hắc tố melanin, làm mờ thâm, dưỡng sáng vùng mắt.
  • Retinol: thúc đẩy tái tạo tế bào mới, giúp làm đều và cải thiện độ sáng của da.

– Tăng cường hoạt chất kích thích tăng sinh tế bào, giảm nếp nhăn – vết chân chim, làm vững cấu trúc nền:

  • Hợp chất Glycamon: giảm viêm, làm dịu kích ứng, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa vùng mắt, chống lại quá trình stress oxy hóa, bảo vệ vùng da quanh mắt luôn được tươi trẻ.
  • Hợp chất Triple Eyeective: giảm sưng bọng mắt, tăng độ săn chắc – đàn hồi ở vùng da quanh mắt.
  • Retinol: trung hòa các gốc tự do gây hại, kích thích tái tạo tế bào, tăng cường sản sinh collagen, làm mịn nếp nhăn.
  • Axit hyaluronic: tái tạo mô tổn thương, làm lành vết thương trên da.

– Mắt nhăn nheo do da thiếu ẩm quá mức. Effective Eye Contour Serum giúp tăng cường dưỡng ẩm, hoàn thiện quá trình trẻ hóa vùng mắt:

  • Hợp chất Glycamon: cấp ẩm chuyên sâu, giúp da ngậm nước mạnh mẽ.
  • Axit hyaluronic: có đặc tính ngậm nước đáng kinh ngạc, giữ ẩm tối ưu, giúp da ẩm mịn tự nhiên.

Serum dưỡng mắt dành cho nam giới Effective Eye Contour Serum hiện đã được nhập khẩu chính hãng về thị trường Việt Nam, cánh mày râu có thể dễ dàng đặt mua tại:

Effective Eye Contour Serum - Serum xóa tan quầng thâm dành cho nam giới
Effective Eye Contour Serum – Serum xóa tan quầng thâm dành cho nam giới

4. Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà các chuyên gia của Mỹ phẩm dành cho nam vừa bật mí trên đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi quầng thâm mắt có tự hết không? Hãy từ bỏ các thói quen xấu, ăn uống – sinh hoạt lành mạnh, đắp mặt nạ mỗi ngày và đừng quên sử dụng Effective Eye Contour Serum đều đặn mỗi ngày để giải quyết nỗi lo về đôi mắt “gấu trúc”, nhanh chóng lấy lại diện mạo tươi mới, rạng rỡ mỗi ngày nhé!