Nguyên nhân và 4 cách làm giảm nếp nhăn đuôi mắt

Ngày 12/01/2024 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Sự xuất hiện của nếp nhăn đuôi mắt luôn khiến cánh mày râu cảm thấy phiền muộn vì gương mặt già đi trông thấy. Bạn có biết nếp nhăn ở đuôi mắt nói lên điều gì không? Tại sao vùng đuôi mắt lại xuất hiện nếp nhăn? Và phải làm như thế nào để xóa mờ nếp nhăn, trả lại cho cánh mày râu vùng da quanh mắt khỏe đẹp rạng ngời để lấy lại phong độ, sức hấp dẫn mỗi khi xuất hiện? Các chuyên gia của Manage Your Skin sẽ giúp bạn giải đáp ngay qua bài viết sau, cùng theo dõi nhé!

Những nguyên nhân và cách "thổi bay" nếp nhăn đuôi mắt
Những nguyên nhân và cách “thổi bay” nếp nhăn đuôi mắt

1. Nếp nhăn đuôi mắt là gì? 

Nếp nhăn đuôi mắt hay còn được gọi là vết chân chim, đây là những đường nhăn kéo dài từ đuôi mắt cho đến gò má và thường nhận thấy rõ ràng nhất khi bạn cười. Những nếp nhăn ban đầu thường nhỏ li ti, số lượng ít nhưng theo thời gian sẽ ngày càng nhiều và hằn sâu trên da mặt.

Theo các chuyên gia da liễu, nếp nhăn ở đuôi mắt không thể tự biến mất mà sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn theo thời gian. Và bạn cần có biện pháp can thiệp kịp thời để xóa nhăn, khôi phục vùng da quanh mắt căng – sáng – khỏe đẹp bất chấp sự tàn phá của thời gian.

2. Những nguyên nhân khiến đuôi mắt có nhiều nếp nhăn

Cũng giống như lão hóa, nếp nhăn đuôi mắt hình thành do các nguyên nhân như:

2.1. Tác động của ánh nắng mặt trời 

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ sẽ tiếp tay cho tia UV tác động và phá vỡ các mô liên kết của lớp hạ bì dưới da, gây tổn thương cấu trúc nền, dẫn đến sự xuất hiện nếp nhăn đuôi mắt và các dấu hiệu lão hóa khác.

XEM THÊM >>> Tất tần tật những thông tin về da mắt bị lão hóa

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hình thành nếp nhăn đuôi mắt
Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hình thành nếp nhăn đuôi mắt

2.2. Do thói quen và các biểu cảm trên khuôn mặt

Việc lặp đi lặp lại các động tác như mỉm cười, cau mày, nheo mắt…sẽ làm tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn đuôi mắt. Bởi khi đó các cơ mặt sẽ đè ép vào nhau, tạo thành một đường rãnh sâu dưới da và tự động kéo căng về vị trí ban đầu. Tuy nhiên khi tuổi tác tăng lên thì làn da sẽ mất đi độ co giãn, không còn khả năng tự phục hồi nữa.

Không chỉ có vậy mà việc bạn thường xuyên nằm úp, vùi mặt vào gối khi ngủ sẽ khiến các mạch máu bị tắc nghẽn. Việc này cũng góp phần không nhỏ vào việc hình thành nếp nhăn vùng mắt.

2.3. Nếp nhăn đuôi mắt do quá trình lão hóa tự nhiên

Từ độ tuổi ngoài 25, lượng collagen và elastin tự nhiên bắt đầu suy giảm, khi đó cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mất đi độ săn chắc – đàn hồi vốn có. Lúc đó, vùng da quanh mắt cũng bị tác động, bắt đầu xuất hiện quầng thâm, bọng mắt và những nếp nhăn.

2.4. Do ăn uống, sinh hoạt không khoa học

Rượu bia, thuốc lá đẩy nhanh nguy cơ hình thành nếp nhăn đuôi mắt
Rượu bia, thuốc lá đẩy nhanh nguy cơ hình thành nếp nhăn đuôi mắt
  • Nam giới thường rất hay phải uống rượu bia, hút thuốc lá. Nhưng chính việc này đã khiến làn da bị oxy hóa, liên kết collagen elastin bị đứt gãy, cản trở quá trình lưu thông máu làm cho các nếp nhăn vùng mắt bắt đầu xuất hiện.
  • Không chỉ có vậy mà một chế độ ăn uống nhiều đường cũng đẩy mạnh việc hình thành nếp nhăn ở đuôi mắt. Bởi việc dư thừa đường sẽ gây ra hiện tượng glycation, làm thay đổi chức năng collagen, giảm độ đàn hồi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc nền.
  • Thức khuya quá 11h đêm, không ngủ đủ giấc sẽ khiến các nếp nhăn vùng mắt tăng lên nhanh chóng. Đồng thời còn khiến mắt bị quầng thâm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổng thể gương mặt.

2.5. Do chăm sóc da không đúng cách

  • Lơ là việc làm sạch vùng da dưới mắt sẽ khiến bụi bẩn tích tụ làm tắc nghẽn cổ nang lông, ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da, đẩy nhanh tốc độ lão hóa, khiến nếp nhăn mắt xuất hiện nhiều và hằn sâu hơn.
  • Bỏ quên bước dưỡng ẩm sẽ khiến làn da luôn trong tình trạng thiếu nước, trở nên khô ráp, sần sùi và xuất hiện ngày càng nhiều những nếp nhăn li ti.

XEM THÊM >>> Làm thế nào để chống lão hóa da mặt?

Làm sạch không đúng cách khiến vùng mắt bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn
Làm sạch không đúng cách khiến vùng mắt bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn

3. Nếp nhăn ở đuôi mắt nói lên điều gì?

Sự xuất hiện của những nếp nhăn đuôi mắt đã phần nào phản ánh về thực trạng mà bạn đang gặp phải. Cụ thể:

  • Nếp nhăn mắt biểu hiện cho áp lực khi mắt phải hoạt động quá nhiều: thường xuyên dùng điện thoại, máy tính để giải trí, học tập hay làm việc sẽ khiến đôi mắt phải làm việc với cường độ mạnh mẽ hơn, hệ quả làm nảy sinh tình trạng nheo mắt, khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh chóng.
  • Đuôi mắt có nhiều nếp nhăn là dấu hiệu khi cơ thể thiếu ngủ: như vừa chia sẻ trên đây, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và trao đổi chất, tác động đến da và hình thành nếp nhăn vùng mắt.
  • Nếp nhăn vùng mắt “cảnh cáo” làn da bị thiếu hụt collagen, elastin: thiếu hụt những hoạt chất này sẽ khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, da mất độ săn chắc đàn hồi và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn li ti ở quanh mắt.

Chính bởi vậy nên sự xuất hiện của nếp nhăn không phải là điều tốt đẹp. Do đó bạn cần quan sát phát hiện sớm và có biện pháp can thiệp kịp thời để xóa nhăn và cải thiện những tình trạng cơ thể đang gặp phải.

4. Những cách cải thiện nếp nhăn đuôi mắt đàn ông hiệu quả nhất

Nếp nhăn mắt khiến cho gương mặt nam giới lúc nào cũng mệt mỏi, thiếu sức sống, già đi trông thấy. Vậy phải làm sao để giải quyết tình trạng đuôi mắt có nhiều nếp nhăn? Cùng Mỹ phẩm dành cho nam điểm danh top những cách xóa nếp nhăn hiệu quả nhất nhé:

4.1. Xóa nếp nhăn mắt bằng việc ăn uống sinh hoạt lành mạnh

Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày để xóa nếp nhăn đuôi mắt
Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày để xóa nếp nhăn đuôi mắt

Hãy bắt đầu chống nhăn vùng mắt bằng việc thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt mỗi ngày – một hành động nhỏ nhưng lại có tác động lớn, khiến làn da thay đổi đáng kể đấy ạ. Cụ thể:

  • Nên loại khỏi thực đơn hàng ngày những loại thực phẩm chứa nhiều đường, dầu mỡ, đồ cay nóng, thức ăn nhanh, rượu bia…
  • Uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày, uống thêm nước trà xanh để tăng cường khả năng chống oxy hóa và cấp ẩm cho da.
  • Bổ sung nhóm các thực phẩm giàu omega 3, vitamin A, vitamin C, beta carotene…như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cà rốt, rau bina, cam, quýt…để ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm cho da.
  • Tránh thức khuya, bỏ thuốc lá, …nên ngủ đủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, giữ cho tinh thần luôn lạc quan, yêu đời.

4.2. Massage mặt giảm nếp nhăn mắt

Mát xa vùng mắt 10-15 phút mỗi ngày được đánh giá là một trong những phương pháp hữu hiệu để xóa nếp nhăn đuôi mắt. Việc này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu và trao đổi chất ở các mô da, từ đó giúp nâng cơ, hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, đẩy lùi quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Cánh mày râu có thể tham khảo cách mát xa xóa nếp nhăn đuôi mắt đơn giản như sau:

  • Dùng 2 ngón tay của 2 bàn tay đặt lên 2 bên khóe mắt.
  • Từ từ vuốt nhẹ nhàng từ phía khóe mắt sang phần đuôi mắt.
  • Lặp lại thao tác này khoảng 20 lần, duy trì thực hiện hàng ngày để thấy rõ hiệu quả.

Lưu ý: khi massage da mặt chống lão hóa nên dùng lực vừa đủ, không tác động mạnh khiến da bị bầm tím, tổn thương.

Mát xa 10-15 phút mỗi ngày để làm mờ nếp nhăn vùng mắt
Mát xa 10-15 phút mỗi ngày để làm mờ nếp nhăn vùng mắt

4.3. Đắp mặt nạ thiên nhiên để làm đầy nếp nhăn đuôi mắt

Đây là phương pháp xóa nhăn được rất nhiều người ưa chuộng, bởi các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm, giá thành rẻ và cũng mang lại hiệu quả không nhỏ với làn da. Cụ thể:

– Xóa nhăn đuôi mắt bằng mặt nạ nước ép dứa:

Dứa là một loại trái cây giàu bromelain – đây là một dạng tự nhiên của AHA có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, đồng thời giúp dưỡng sáng vùng da quanh mắt.

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm nước ép dứa và thoa lên vùng da quanh mắt. Để khoảng 10-15 phút cho dưỡng chất thẩm thấu rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Đắp mặt nạ nước ép dứa để xóa nếp nhăn đuôi mắt
Đắp mặt nạ nước ép dứa để xóa nếp nhăn ở đuôi mắt

Đắp mặt nạ lòng trắng trứng giảm nếp nhăn đuôi mắt:

Hàm lượng lớn protein được tìm thấy trong trứng gà được chứng nhận có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, giúp làn da trở nên săn chắc hơn.

Cách thực hiện: vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi lấy lòng trắng trứng thoa đều lên vùng da quanh mắt, đặc biệt là vùng nhăn ở đuôi mắt. Chờ đợi 15 phút cho lớp mặt nạ khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện mặt nạ căng da chống lão hóa bằng trắng gà đều đặn 2-3 lần/tuần để giảm nếp nhăn hiệu quả nhất.

4.4. Xóa nếp nhăn ở đuôi mắt bằng siêu phẩm Effective Eye Contour Serum 

Effective Eye Contour Serum được xem là “bảo bối” giúp các quý ông giải quyết nỗi lo đuôi mắt có nhiều nếp nhăn. Đây là serum dưỡng mắt được nghiên cứu, sản xuất và cho ra mắt bởi Dr Spiller – thương hiệu mỹ phẩm sinh học hàng đầu của Đức, hoạt động với sứ mệnh “Phục hồi vẻ đẹp nguyên bản của làn da một cách bền vững”.

Effective Eye Contour Serum chứa thành phần chính là hợp chất Glycamon
Effective Eye Contour Serum chứa thành phần chính là hợp chất Glycamon

Sự kết hợp hoàn hảo của hợp chất glycamon, hợp chất triple eyeective, retinol, axit hyaluronic đã tạo nên Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum mang đến những công dụng nổi bật như:

– Kích thích tăng sinh tế bào mới, tăng cường hàng rào bảo vệ, giải quyết tình trạng đuôi mắt bị nhăn do cấu trúc nền suy yếu:

  • Hợp chất glycamon: giảm nếp nhăn đuôi mắt, trì hoãn các dấu hiệu lão hóa vùng mắt, cải thiện độ đàn hồi, làm dịu da, tăng cường hệ thống phòng vệ bảo vệ da khỏi những tác nhân gây nếp nhăn.
  • Hợp chất triple eyeective: giảm nhăn và bọng mắt, giúp vùng da quanh mắt săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Retinol: tăng cường sản sinh collagen, kích thích tái tạo tế bào mới, làm mịn nếp nhăn ở phía đuôi mắt, trung hòa các gốc tự do gây hại cho da.
  • Axit hyaluronic: phục hồi các mô da bị tổn thương, tạo lớp “áo giáp” bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa.

– Đuôi mắt nhiều nếp nhăn một phần do làn da bị thiếu ẩm quá mức. Effective Eye Contour Serum giúp tăng cường hoạt chất dưỡng ẩm, giảm nhăn hiệu quả:

  • Hợp chất glycamon: điều tiết bã nhờn, dưỡng ẩm tối ưu, giúp da ngậm nước luôn được căng bóng, làm đầy nếp nhăn đuôi mắt.
  • Axit hyaluronic: có đặc tính ngậm nước đáng kinh ngạc cho bạn làn da ẩm mượt tự nhiên.

Hướng dẫn cánh mày râu cách xóa nếp nhăn ở đuôi mắt khi cười bằng Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum:

  • Trước tiên cần vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh mắt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thoa lên vùng da quanh mắt một lớp mỏng Effective Eye Contour Serum.
  • Dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên da để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng.
  • Duy trì sử dụng ngày 2 lần vào buổi sáng và tối để giúp xóa nhăn – chống lão hóa tốt nhất.

CLICK NGAY >>> Tìm hiểu thông tin chi tiết về serum dưỡng mắt Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum

Effective Eye Contour Serum xóa nhăn, quầng thâm, trẻ hóa vùng da quanh mắt
Effective Eye Contour Serum xóa nhăn, quầng thâm, trẻ hóa vùng da quanh mắt

5. Những lưu ý khi cánh mày râu xóa nếp nhăn ở đuôi mắt

Xóa nếp nhăn đuôi mắt đàn ông không phải là điều dễ dàng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Kiên trì thực hiện đều đặn trong một vài tuần liên tục để thấy rõ hiệu quả xóa nhăn trên da.
  • Hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10-16h chiều, nếu bắt buộc phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì cần phải che chắn bảo vệ da kỹ càng bằng kem chống nắng, mũ nón rộng vành, kính râm, ô dù,…
  • Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, nên chọn những thành phần dịu nhẹ để đảm bảo an toàn cho vùng da nhạy cảm quanh mắt nhé.
  • Nên hạn chế để mắt tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử như máy tính, ti vi, điện thoại di động,…

Nếp nhăn đuôi mắt hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau, là một dấu hiệu của lão hóa khiến cánh mày râu luôn cảm thấy phiền muộn. Hãy áp dụng ngay những cách xóa nếp nhăn mắt mà Myphamdanhchonam.vn vừa chia sẻ ở trên đây để nhanh chóng “tạm biệt” đôi mắt nhăn nheo, “chào đón” diện mạo tươi trẻ, đầy sức hấp dẫn mỗi khi xuất hiện nhé!