Cách chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa dành cho nam giới

Ngày 03/12/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Ban đêm là thời điểm để làn da phục hồi và tái tạo sau cả một ngày dài mệt mỏi. Do đó việc sử dụng kem chống lão hóa vào ban đêm là điều lý tưởng để đẩy lùi những dấu vết “tuổi tác”, mang lại cho bạn làn da trẻ trung, tươi mới. Trong bài viết này các chuyên gia của Manage Your Skin xin được bật mí những thông tin xoay quanh kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa: về công dụng, cách dùng, cách lựa chọn và sản phẩm tốt nhất dành cho nam giới. Cùng theo dõi ngay nhé!

Tất tần tật những thông tin về kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa
Tất tần tật những thông tin về kem dưỡng da chống lão hóa ban đêm

1. Tác dụng của kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa

Kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa là sản phẩm được thiết kế chỉ để sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ, nhằm mục đích để ngăn ngừa tiến trình lão hóa, tăng cường tái tạo – phục hồi làn da. Những sản phẩm này thường có kết cấu đặc, sánh hơn so với các loại kem dưỡng ngày. Ngoài những hoạt chất chống lão hóa thì kem dưỡng đêm còn được kết hợp các thành phần dưỡng ẩm, làm sáng, làm đều màu da….

Công dụng chính của các loại kem chống lão hóa ban đêm như sau:

  • Ngăn ngừa sự hình thành và cải thiện những dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, vết chân chim, chùng nhão – chảy xệ…
  • Kích thích quá trình sản sinh collagen và tái tạo tế bào mới, hỗ trợ phục hồi làn da khỏe đẹp – tươi trẻ.
  • Tăng cường hoạt chất dưỡng ẩm, ngăn thoát nước, cho làn da luôn căng mịn, hạn chế tình trạng lão hóa da do thiếu ẩm quá mức.
  • Ức chế hắc tố melanin, làm đều màu và làm sáng vùng da bị thâm sạm, xỉn màu do lão hóa gây ra.
  • Tăng cường bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây lão hóa.

XEM THÊM >>> Tìm hiểu da chảy xệ lão hóa ở nam giới là như thế nào?

Kem dưỡng da ban đêm giúp làm chậm quá trình lão hóa
Kem dưỡng da ban đêm giúp làm chậm quá trình lão hóa

2. Tại sao nên sử dụng kem chống lão hóa da vào ban đêm?

Hầu hết các chuyên gia đều đề cao việc dưỡng da vào ban đêm. Bởi:

  • Ban đêm là lúc làn da được nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Lúc này các tế bào tái sinh mạnh mẽ, collagen được sản sinh, khả năng phục hồi tăng lên, tế bào gốc gây hại cũng được tiêu diệt nhanh chóng.
  • Sau bước skincare làm sạch thì lúc này làn da được thoáng sạch, giúp làn da nhanh chóng hấp thụ dưỡng chất để phát huy tối đa công dụng chống lão hóa, phục hồi làn da khỏe đẹp.

Chính bởi những lý do trên nên dù có công việc có bộn bề đến đâu, thì bạn hãy dành một chút thời gian vào buổi tối để thực hiện các bước skincare và thoa kem dưỡng chống lão hóa cho làn da nhé!

3. Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa dành cho nam

Như vừa chia sẻ trên đây, hiện trên thị trường đang có rất nhiều các loại kem chống lão hóa da ban đêm với đặc tính, thành phần, công dụng khác nhau. Vậy phải làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất? Hãy cùng Manage Your Skin điểm qua 4 tiêu chí chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa tốt nhất nhé:

3.1. Chọn kem dưỡng phù hợp với độ tuổi

Lựa chọn kem dưỡng ban đêm phù hợp với độ tuổi lão hóa
Lựa chọn kem dưỡng ban đêm phù hợp với độ tuổi lão hóa

Làn da bắt đầu lão hóa từ độ tuổi 25 và sẽ ngày càng biểu hiện rõ rệt khi bạn lớn tuổi. Mỗi độ tuổi làn da xuất hiện những dấu hiệu lão hóa khác nhau. Bởi vậy khi lựa chọn kem phục hồi làn da bị lão hóa ban đêm cho từng độ tuổi cũng có sự khác nhau. Cụ thể:

  • Từ tuổi 25-30: đây là thời điểm những dấu hiệu lão hóa mới chỉ bắt đầu xuất hiện. Lúc này bạn nên lựa chọn kem dưỡng ban đêm giúp chống lão hóa, đồng thời tích hợp hoạt chất có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây lão hóa và tăng cường ẩm tối ưu cho làn da.
  • Từ tuổi 30-40 tuổi: những nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện ngày một nhiều, làn da mất dần độ săn chắc – đàn hồi. Lúc này nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa chứa thành phần giúp làm mờ nhăn, chống chảy xệ, nâng cơ, tăng độ săn chắc, đàn hồi cho da.
  • Tử tuổi ngoài 40: lúc này cánh mày râu nên ưu tiên lựa chọn các loại kem dưỡng chống lão hóa có khả năng xóa nhăn, dưỡng ẩm, đồng thời giúp ức chế melanin, đánh bay quầng thâm, nám sạm trên da.

3.2. Chọn kem phù hợp với loại da

Làn da của mỗi người có một đặc điểm khác nhau, người da khô, người da dầu. Chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn kem chống lão hóa ban đêm phù hợp với đặc điểm riêng của làn da. Cụ thể:

  • Với làn da khô: nên lựa chọn các loại kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa có kết cấu dày, đặc và có tích hợp khả năng giữ ẩm tối ưu.
  • Với làn da dầu, nhờn: ưu tiên lựa chọn kem dưỡng da chống lão hóa ban đêm có kết cấu mỏng nhẹ để hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến những tác nhân gây hại xâm nhập, tăng tốc độ lão hóa da.
  • Với làn da nhạy cảm: ưu tiên sản phẩm chống lão hóa ban đêm được chiết xuất từ thành phần tự nhiên dịu nhẹ, đảm bảo an toàn, không gây kích ứng, tổn thương làn da.

CLICK NGAY >>> Kem chống lão hóa da tuổi 50 tốt nhất để khôi phục làn da

Chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa phù hợp với từng loại da
Chọn kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa phù hợp với từng loại da

3.3. Chứa các thành phần tái tạo da

Kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa dành cho nam được đánh giá là tốt nhất khi có chứa các hoạt chất chống lão hóa – phục hồi làn da. Cụ thể:

  • Retinol: là dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng tăng cường kết cấu collagen, cải thiện tình trạng da khô ráp, sần sùi, xỉn màu, giúp da trở nên săn chắc hơn.
  • Vitamin C: có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da, kích thích sản sinh collagen, phục hồi độ săn chắc, làm sáng các vùng da không đều màu.
  • Niacinamide: làm dịu tổn thương, ngăn ngừa mất nước, tăng cường dưỡng ẩm, cải thiện cấu trúc nền giúp làn da ngày càng căng khỏe, tràn đầy sức sống.
  • Coenzyme Q10: bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại và giảm tổn thương từ vi khuẩn gây hại cho da, làm chậm sự sụt giảm collagen, giảm nếp nhăn.
  • Vitamin E: bảo vệ collagen không bị oxy hóa, chống lại các gốc tự do, kích thích tăng sinh collagen và elastin, tăng cường độ ẩm, đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương, giảm kích ứng giúp da tươi trẻ rạng ngời.
  • Peptide: kích thích sản sinh collagen, làm mờ nếp nhăn chỉ sau 2 tuần, giảm sắc tố đen, làm lành tổn thương, kích thích tái tạo tế bào mới, tăng độ đàn hồi, giúp phái mạnh “hack tuổi” sau vài tuần.

Ngoài các hoạt chất có lợi vừa kể trên đây thì bạn nên tránh sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa có chứa các thành phần độc hại như silicone, cồn, dầu khoáng, chất bảo quản,…

Hoạt chất "vàng" nên có trong kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa
Hoạt chất “vàng” nên có trong kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa

3.4. Chọn kem đêm chống lão hóa từ thương hiệu uy tín

Cánh mày râu nên lựa chọn kem dưỡng ban đêm chống lão hóa được sản xuất bởi những thương hiệu uy tín, đã được kiểm định – chứng nhận và cấp phép lưu hành trên thị trường. Đặc biệt nên ưu tiên những sản phẩm nhận được nhiều review, đánh giá tích cực từ những người đã sử dụng trước đó.

Không những thế, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo mua được kem dưỡng chống lão hóa ban đêm chính hãng, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, không đảm bảo chất lượng.

4. Activating Age Repair Complex – kem chống lão hóa đêm số 1 của Đức 

Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm một loại kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa tốt nhất dành cho nam giới thì không thể bỏ qua Activating Age Repair Complex. Đây là kem dưỡng chống lão hóa 24h thuộc bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin của thương hiệu Dr Spiller nổi tiếng hàng đầu tại CHLB Đức.

Activating Age Repair Complex - kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa số 1 của Đức
Activating Age Repair Complex – kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa số 1 của Đức

Sản phẩm chống lão hóa da dành cho nam Activating Age Repair Complex có chứa hợp chất Glycamon (rễ cam thảo, cây xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn), Ceramide II, dầu Argan, Oligopeptide mang đến những tác dụng như:

– Cải thiện dấu hiệu lão hóa, làm vững cấu trúc nền, bảo vệ làn da tối ưu:

  • Hợp chất Glycamon: trì hoãn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, chống lại quá trình stress oxy hóa, làm dịu da rõ rệt, cải thiện độ đàn hồi, tăng cường khả năng phòng vệ của da.
  • Oligopeptide: thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, kích thích tái tạo tế bào mới, giảm cả độ sâu và số lượng nếp nhăn, tăng độ săn chắc của da.
  • Dầu Argan: tăng cường cấu trúc liên kết protein trong da, chống lại gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da săn chắc hơn.
  • Ceramide II: kết nối chặt chẽ các tế bào da với nhau, ức chế gốc tự do và enzyme phá hủy elastin, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa.

– Kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa Activating Age Repair Complex tăng cường dưỡng ẩm, hoàn thiện quá trình trẻ hóa làn da nam giới:

  • Hợp chất Glycamon: cung cấp độ ẩm tối ưu cho da.
  • Dầu Argan: chứa vitamin E giúp khóa ẩm, duy trì độ ẩm lý tưởng cho da luôn mềm mại.
  • Ceramide II: ngăn ngừa thoát nước, “chìa khóa” giữ ẩm cho làn da căng mịn tự nhiên.
Thành phần và công dụng của kem dưỡng da Activating Age Repair Complex
Thành phần và công dụng của kem dưỡng da Activating Age Repair Complex

Kem chống lão hóa ban đêm Activating Age Repair Complex đã được kiểm định an toàn cho làn da nam giới, thích hợp sử dụng cho mọi loại da nên các chàng có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn đặt mua nhé. Sản phẩm hiện đang được phân phối với mức giá ưu đãi tại Myphamdanhchonam.vn, để đặt mua vui lòng liên hệ tại:

5. Hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa

Cách sử dụng đóng vai trò quan trọng giúp kem dưỡng chống lão hóa phát huy tác dụng tốt nhất với làn da. Cụ thể, bạn cần tuân thủ theo các bước:

  • Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt, đừng quên tẩy da chết 1-2 lần/tuần.
  • Bước 2: Dùng nước toner để cân bằng độ ẩm trên da.
  • Bước 3: Thoa một lớp kem dưỡng da chống lão hóa lên da, vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn.
Quy trình skincare ban đêm cơ bản dành cho nam giới
Quy trình skincare ban đêm cơ bản dành cho nam giới

6. Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa 

  • Nên bắt đầu sử dụng kem chống lão hóa ban đêm từ ngay sau tuổi 25  và kiên trì sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Trước khi thoa kem dưỡng chống lão hóa ban đêm lên toàn bộ khuôn mặt, bạn nên test trước trên tay để kiểm tra sản phẩm có phù hợp với da không, hạn chế kích ứng da.
  • Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào ban ngày.
  • Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, bổ sung các loại thức ăn chống lão hóa như rau bina, cà chua, bông cải xanh, ớt chuông, cam,…
  • Hạn chế thức khuya, uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ ngọt, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ…
  • Ngoài việc chống lão hóa vào ban đêm cho da mặt, bạn cũng đừng quên chăm sóc vùng da cổ và ngực nhé.

Lời kết

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm chống lão hóa là giải pháp lý tưởng để “đánh bay” những dấu hiệu tuổi tác, tái tạo làn da ngay khi bạn đang ngủ. Hãy đặt mua và sử dụng kem dưỡng chống lão hóa Activating Age Repair Complex của Manage Your Skin mỗi ngày để nhanh chóng lấy lại làn da khỏe đẹp, diện mạo tươi trẻ, luôn tự tin tỏa sáng mỗi khi xuất hiện phái mạnh nhé!