9 cách trị quầng thâm mắt dành cho nam giới dễ thực hiện

Ngày 07/12/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Sự xuất hiện của quầng thâm khiến gương mặt u ám, kém tươi tắn, làm cho cánh mày râu giảm đi phong độ, sức quyến rũ vốn có. Vậy phải làm sao để hết quầng thâm mắt? Các chuyên gia của Manage Your Skin sẽ bật mí những cách trị quầng thâm mắt lâu năm đơn giản – an toàn và cực kỳ hiệu quả, trả lại cho cánh mày râu làn da khỏe đẹp, tươi trẻ rạng ngời sức sống. Còn chần chừ gì nữa hãy theo dõi và thực hiện ngay hôm nay nhé!

Bỏ túi 9 cách trị quầng thâm mắt dành cho cánh mày râu
Bỏ túi 9 cách giảm quầng thâm mắt tại nhà dành cho cánh mày râu

1. Cách trị quầng thâm mắt từ bên trong cho nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây quầng thâm mắt, trong đó có việc thức khuya, ăn uống không đúng cách làm rối loạn chức năng của da từ bên trong. Vậy để làm mờ quầng thâm vùng mắt, cánh mày râu cần:

1.1. Ngủ nghỉ, sinh hoạt khoa học

Việc ngủ nghỉ đúng giờ, đủ giấc là tiền đề giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Cụ thể khi ngủ đủ giấc sẽ giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn, làm mờ dần quầng thâm quanh mắt.

Chính vì vậy dù công việc có bộn bề đến đâu thì các quý ông cũng hãy dành thời gian ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm nhé. Và để tránh tình trạng mạch máu lưu thông bị ứ đọng thì bạn nên kê gối cao vừa phải thôi nhé.

1.2. Ăn uống lành mạnh

Quầng thâm mắt làm sao hết? Bạn có biết rằng chế độ ăn uống hàng ngày có tác động lớn đến sức khỏe của làn da? Chính vì vậy để làm mờ quầng thâm mắt và chống lão hóa da, nam giới cần xây dựng thực đơn ăn uống khoa học. Cụ thể:

  • Xây dựng thói quen uống đủ 2-3 lít nước lọc mỗi ngày.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chống lão hóa da như cà chua, cà rốt, hạt vừng đen, rong biển, thịt đỏ, trứng, hải sản, nước cam chanh, …
  • Tránh xa các loại thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều chất béo, đồ ăn mặn, quá ngọt…
  • Hạn chế uống rượu bia và lạm dụng đồ uống có ga.
Bổ sung trái cây, rau xanh để làm mờ quầng thâm vùng mắt
Bổ sung trái cây, rau xanh để làm mờ quầng thâm vùng mắt

2. Giảm quầng thâm bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” số 1 gây nên tình trạng lão hóa da, dẫn đến sự hình thành quầng thâm vùng mắt. Do đó cách trị quầng thâm mắt hiệu quả nhất là phải bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV. Cụ thể:

  • Hạn chế đi ra nắng trong khoảng thời gian từ 10h sáng – 16h chiều.
  • Đeo kính râm, đội nón, mũ, che ô để vùng da quanh mắt không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Đừng bỏ qua việc thoa kem chống nắng cho vùng da mắt. Lời khuyên dành cho cánh mày râu là nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF30 trở lên và thoa trước khi ra nắng khoảng 30 phút.

3. Cách trị quầng thâm mắt tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

Các loại mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên lu được nhiều người ưu ái lựa chọn sử dụng để làm giảm quầng thâm quanh mắt. Bởi các nguyên liệu này khá quen thuộc, dễ tìm, giá thành rẻ, đặc biệt là cực kỳ an toàn và mang lại hiệu quả tốt cho vùng da quanh mắt. Cùng tham khảo và thực hiện ngay những cách hết quầng thâm mắt bằng nguyên liệu tự nhiên do các chuyên gia Manage Your Skin tổng hợp được nhé:

Cách trị thâm quầng mắt: đắp mặt nạ túi lọc trà
Cách trị thâm quầng mắt: đắp mặt nạ túi lọc trà

3.1. Đắp mặt nạ túi lọc trà trị quầng thâm mắt

Túi lọc trà đã qua sử dụng tưởng như đồ bỏ đi nhưng lại có hiệu quả to lớn trong việc trị quầng thâm mắt. Trong trà có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, bởi vậy nếu dùng túi lọc trà để chườm quanh mắt sẽ giúp quầng thâm mờ đi rõ rệt, da sáng và đều màu hơn.

Hướng dẫn cách làm hết quầng thâm mắt bằng túi lọc trà:

  • Lấy 2 túi trà đã sử dụng đem để nguội, rồi ướp lạnh trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Làm sạch mặt và lấy 2 túi lọc trà chườm lên vùng da quanh mắt trong 5 phút. sau đó rửa sạch với nước mát.
  • Thực hiện hàng ngày để đạt hiệu quả trị quầng thâm tốt nhất.

3.2. Cách chữa quầng thâm mắt bằng trứng nóng

Làm thế nào để hết quầng thâm mắt? Dùng trứng luộc còn nóng chườm là một trong những cách trị quầng thâm mắt đơn giản và mang lại hiệu quả rõ rệt. Bởi hơi nóng từ tỏa ra từ trứng sẽ giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh mạch, từ đó làm mờ quầng thâm vùng mắt.

Các quý ông có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà như sau:

  • Lấy 1 quả trứng gà, luộc chín, vớt ra để nguội còn khoảng 60-80 độ C.
  • Bóc vỏ trứng gà rồi lăn đều lên vùng da quanh mắt.
  • Có thể kết hợp sử dụng đầu ngón tay út mát xa da nhẹ nhàng để đạt hiệu quả làm mờ quầng thâm tốt nhất.

XEM THÊM >>> Chia sẻ cách chăm sóc da chống lão hóa tuổi 30

Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả: chườm trứng nóng
Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả: chườm trứng nóng

3.3. Giảm thâm quầng mắt bằng mặt nạ khoai tây

Bị quầng thâm mắt phải làm sao? Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tự nhiên giúp trị thâm quầng mắt thì đừng bỏ qua mặt nạ khoai tây nhé. Trong khoai tây có chứa enzyme catecholase – là một hoạt chất có tác dụng làm mờ quầng thâm và thu gọn bọng mắt. Đồng thời các vitamin và khoáng chất có trong loại củ này sẽ giúp làm đều màu, nuôi dưỡng vùng da quanh mắt tươi sáng rạng ngời.

Chia sẻ cách trị quầng thâm mắt tại nhà bằng mặt nạ khoai tây:

  • Lấy 1 củ khoai tây tươi, rửa sạch, gọt vỏ và thái thành lát mỏng.
  • Lấy các lát khoai tây đắp lên vùng da bị quầng thâm.
  • Để nguyên lớp mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Duy trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy quầng thâm mờ đi đáng kể đấy ạ.

4. Giảm thâm quầng mắt bằng cách mát xa

Massage là một trong những cách trị thâm quầng mắt không tốn kém chi phí mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tác động từ lực của các động tác mát xa sẽ kích thích lưu thông máu ở mao mạch quanh mắt, từ đó giúp làm giảm quầng thâm rõ rệt. Đồng thời phương pháp này cũng giúp giảm bọng mắt, ngăn ngừa chảy xệ – chùng nhão, nâng cơ cho vùng da quanh mắt căng mịn, tươi trẻ hơn.

Cách mát xa mắt trị quầng thâm được thực hiện như sau:

  • Trước tiên xoa 2 bàn tay vào nhau để làm nóng, sau đó úp tay vào mắt trong khoảng 30 giây.
  • Dùng 2 ngón tay vuốt nhẹ xung quanh mắt: cụ thể tay trái massage ngược chiều kim đồng hồ, còn tay phải thực hiện theo chiều kim đồng hồ.
  • Lặp lại thao tác này khoảng 15-20 lần, duy trì thực hiện cách trị quầng thâm mắt này hàng ngày để làm mờ thâm, chống lão hóa vùng mắt.

CLICK NGAY >>> Bạn đã biết những cách massage mặt chống lão hóa hay chưa?

Mát xa vùng da quanh mắt để làm mờ quầng thâm, chống chảy xệ
Mát xa vùng da quanh mắt để làm mờ quầng thâm, chống chảy xệ

5. Effective Eye Contour Serum – “tạm biệt” quầng thâm vùng mắt

Cánh mày râu đang đau đầu vì quầng thâm vùng mắt và đang tìm kiếm cách trị quầng thâm mắt tức thì thì không thể bỏ qua siêu phẩm Effective Eye Contour Serum. Đây là serum dưỡng mắt nằm trong bộ sưu tập Manage Your Skin – thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam của Dr Spiller – Đức.

Các chuyên gia của Dr Spiller đã dày công nghiên cứu và chọn lọc ra những thành phần siêu đỉnh như hợp chất Glycamon, hợp chất Triple Eyeective, retinol, axit hyaluronic để sản xuất ra Effective Eye Contour Serum.

Công dụng trị thâm quầng mắt của Effective Eye Contour Serum đã được chứng nhận bởi các chuyên gia và hàng triệu người tiêu dùng. Cụ thể:

  • Hợp chất Triple Eyeective: kích thích dòng bạch huyết, làm mờ quầng thâm ở vùng da quanh mắt.
  • Hợp chất Glycamon: vitamin K từ rễ cây cam thảo có tác dụng làm sáng quầng thâm dưới mắt, đồng thời hoạt chất glabridin từ rễ cam thảo giúp ức chế sản sinh melanin, làm mờ thâm, làm sáng và đều màu vùng da mắt.
  • Retinol: làm đều màu và cải thiện độ sáng của da.

Ngoài tác dụng trị thâm quầng mắt thì Effective Eye Contour Serum còn giúp làm mờ nếp nhăn, trì hoãn quá trình lão hóa, tăng cường cấp ẩm, nuôi dưỡng vùng da quanh mắt khỏe đẹp tự nhiên.

Cách trị quầng thâm mắt tại nhà với Effective Eye Contour Serum: thoa lên vùng da quanh mắt (sau khi đã làm sạch da), mát xa nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu hoàn toàn vào da. Sử dụng ngày 2 lần sáng và tối để chống lão hóa mắt tối ưu.

Nếu cánh mày râu đang quan tâm và muốn đặt mua serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum vui lòng liên hệ tại:

Effective Eye Coutour Serum - cách trị thâm quầng mắt cực đỉnh dành cho phái mạnh
Effective Eye Coutour Serum – cách trị thâm quầng mắt cực đỉnh dành cho phái mạnh

6. Hết quầng thâm mắt bằng phương pháp thẩm mỹ

Ngoài những cách trị quầng thâm mắt vừa được chia sẻ trên đây thì hiện nay có rất nhiều cánh mày râu lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ để chống lão hóa mắt. Cụ thể:

  • Tiêm Filler: đây là phương pháp sử dụng HA để cấp ẩm, làm căng, làm mờ quầng thâm vùng mắt. Cách trị thâm quầng mắt này thường dùng cho nam giới bị quầng thâm nặng, bọng mắt bị trũng,…
  • Laser: sử dụng ánh sáng năng lượng phù hợp để loại bỏ sắc tố melanin, làm mờ quầng thâm. Đồng thời còn kích thích sản sinh collagen, giúp da căng bóng, đàn hồi tốt hơn.

Những phương pháp thẩm mỹ trị thâm quầng mắt này thường tốn khá nhiều chi phí và sẽ có rủi ro nếu bạn thực hiện tại các cơ sở không uy tín. Chính vì vậy cánh mày râu hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định thực hiện nhé.

Như vậy các chuyên gia của Manage Your Skin vừa chia sẻ những cách trị quầng thâm mắt cho nam giới đơn giản – tiết kiệm chi phí và an toàn, hiệu quả nhất. Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp và đừng quên sử dụng Serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum mỗi ngày để xóa tan nỗi lo quầng thâm, tái tạo vùng da quanh mắt tươi trẻ rạng ngời bạn nhé!