Mách bạn 7 cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả nhất

Ngày 17/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện khi bạn bước sang tuổi 25-30 và sẽ ngày càng trầm trọng nếu bạn không có cách ngăn cản kịp thời. Vậy nên làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa ở tuổi 30? Mỹ phẩm dành cho nam xin được chia sẻ top 7 cách chống lão hóa da tuổi 30 dành riêng cho phái mạnh, cho bạn làn da khỏe đẹp, diện mạo trẻ trung để giữ mãi phong độ, sức quyến rũ mỗi khi xuất hiện.

7 cách chống lão hóa da tuổi 30 dành riêng cho cánh mày râu
7 cách chống lão hóa da tuổi 30 dành riêng cho cánh mày râu

1. Dấu hiệu lão hóa da tuổi 30

30 là độ tuổi mà nam giới sung sức, phong độ nhất. Tuy nhiên do tác động của nhiều yếu tố như ánh nắng mặt trời, chăm sóc da không đúng cách, ăn uống vô tội vạ, thức khuya, stress kéo dài,…sẽ khiến làn da bị lão hóa với những dấu hiệu như:

  • Vùng da dưới mắt bị sưng, thâm, có bọng mắt.
  • Đuôi mắt lộ rõ những vết chân chim.
  • Da không còn tươi sáng, bị xỉn màu, xuất hiện những vết thâm sạm, tàn nhang, đốm nâu,…ở 2 bên gò má.
  • Xuất hiện những nếp nhăn ở hai bên gò má, vùng rãnh cười, vùng trán,…
  • Bề mặt da không còn săn chắc, đàn hồi, trở nên khô ráp, bong tróc, …
  • Quá trình tái tạo da chậm lại, da yếu hơn và bề mặt sần sùi, kém mịn màng.

Sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa khiến gương mặt trở nên già nua so với độ tuổi 30, làm cho các chàng giảm đi phong độ, sức quyến rũ vốn có. Lão hóa gây ảnh hưởng đến tâm lý, khiến các chàng có xu hướng tự ti, e ngại khi xuất hiện trước đám đông. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ nam nữ, khiến các anh bỏ qua những cơ hội trong công việc, cuộc sống…

2. Vì sao cần chống lão hóa da mặt từ tuổi 30?

Lão hóa không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Vì vậy bạn cần có những biện pháp can thiệp kịp thời để chống lão hóa ngay từ độ tuổi 30. Lúc này những dấu hiệu lão hóa mới chỉ bắt đầu xuất hiện, có khá mờ nhạt, bởi vậy nếu được phát hiện và có biện pháp can thiệp kịp thời ngay từ giai đoạn đầu sẽ có hiệu quả tối ưu trong việc cải thiện làn da lão hóa.

Không những thế mà khi tuổi càng cao thì quá trình tái tạo da càng chậm lại, làn da rất khó hấp thụ dưỡng chất, không dễ dàng tái tạo – phục hồi như khi ta còn trẻ.

Ngoài ra việc chống lão hóa da mặt ở tuổi 30 sẽ giúp bạn sở hữu làn da khỏe đẹp, tăng thêm phần hấp dẫn trong mắt “một nửa thế giới” và trở nên tự tin, tỏa sáng, sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội trong công việc, cuộc sống.

Lão hóa "ghé thăm" khiến nam giới già hơn so với độ tuổi 30
Lão hóa “ghé thăm” khiến nam giới già hơn so với độ tuổi 30

3. Những cách chống lão hóa da tuổi 30 đơn giản, hiệu quả nhất

Đừng để lão hóa cản bước chân bạn, hãy tham khảo ngay 7 cách chống lão hóa da tuổi 30 để nhanh chóng sở hữu làn da khỏe đẹp, diện mạo trẻ trung – tươi mới nhé:

3.1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời chính là “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da ở tuổi 30. Chính vì vậy cách chống lão hóa da tuổi 30 hữu hiệu nhất là phải chống nắng, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Cụ thể:

  • Có biện pháp che chắn làn da kỹ càng mỗi khi phải đi nắng như đội mũ, che ô, mặc quần áo dài tay, đeo khẩu trang,…
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ khung giờ 11-16h, bởi đây là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, lượng tia UV tỏa ra cực kỳ lớn, khiến làn da dễ bị tổn thương, lão hóa.
  • Đừng quên uống viên uống chống nắng hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF TỪ 30 trở lên. Lưu ý nên thoa trước khi ra ngoài khoảng 30 phút và cứ sau 2 tiếng nên thoa lại một lần để chống nắng, bảo vệ da tối ưu.
Cách chống lão hóa da tuổi 30: bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời
Cách chống lão hóa da tuổi 30: bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

3.2. Làm sạch đúng chuẩn

Không làm sạch da sẽ khiến tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn gây hại tích tụ lại trên da. Còn nếu làm sạch da quá mức, chà xát mạnh sẽ bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên, cuốn trôi lớp dầu tự nhiên, khiến làn da dễ bị tổn thương, kích ứng, làm tăng tốc độ lão hóa da.

Vì vậy cách chống lão hóa da tuổi 30 là bạn nên làm sạch da đúng cách theo quy trình: tẩy trang – rửa mặt với sữa rửa mặt và tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Khi rửa mặt các quý ông cần lựa chọn sản phẩm dịu nhẹ, không cồn, không hóa chất độc hại để đảm bảo làm sạch tối ưu và vẫn đảm bảo độ ẩm tự nhiên của da. Và đặc biệt nên thao tác nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến làn da của mình nhé.

Nếu cánh mày râu còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào để làm sạch da đúng chuẩn thì đừng ngần ngại mà đặt mua ngay bộ đôi làm sạch da mặt của Manage Your Skin gồm:

  • Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser: chứa hợp chất Glycamon, cây ngải Alpine, cây ngưu bàng, dầu bạc hà.
  • Tẩy da chết mặt và body: là sự kết hợp hoàn hảo của hợp chất Glycamon và hạt Guarana.

Bộ đôi sản phẩm của Manage Your Skin được chứng nhận có khả năng làm sạch sâu, cuốn trôi bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, tế bào chết cho làn da sạch thoáng, ngăn ngừa những tác nhân gây lão hóa sớm.

CLICK NGAY >>> Thông tin mới nhất về dòng làm sạch của Manage Your Skin

Bộ đôi làm sạch dành cho nam giới của Manage Your Skin
Bộ đôi làm sạch dành cho nam giới của Manage Your Skin

3.3. Tăng cường dưỡng ẩm

Thiếu ẩm quá mức sẽ khiến lớp bảo vệ tự nhiên của da suy yếu, các sợi collagen và elastin dễ bị đứt gãy. Khi đó làn da sẽ yếu hơn, giảm đi độ săn chắc – đàn hồi vốn có, dễ bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn,…Chính vì vậy có thể khẳng định rằng dưỡng ẩm là việc làm cần thiết để chăm sóc da chống lão hóa tuổi 30.

Cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả là bạn cần đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước lọc để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da. Đồng thời cần kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cả ban ngày và ban đêm. Những sản phẩm dưỡng ẩm chống lão hóa tốt nhất nên chứa những hoạt chất như:

  • Hyaluronic Acid: có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng ban đầu, cung cấp ẩm tối ưu cho da mềm mại, ngăn ngừa lão hóa.
  • Glycerin: hoạt động như chất hút nước từ môi trường bên ngoài vào da, hạn chế thoát hơi nước, duy trì độ ẩm tối ưu, kìm hãm quá trình lão hóa.
  • Ceramide: “chìa khóa” giữ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng cho da khỏe đẹp, mềm mại.
Tăng cường dưỡng ẩm để chống lão hóa da tuổi 30
Tăng cường dưỡng ẩm để chống lão hóa da tuổi 30

3.4. Dùng mỹ phẩm đặc trị

Làm thế nào để nam giới chống lão hóa da ở tuổi 30? Bí quyết chính là sử dụng các sản phẩm đặc trị chống lão hóa da như serum chống lão hóa, kem dưỡng chống lão hóa,…

Thấu hiểu nỗi khổ của nam giới khi sở hữu làn da lão hóa ở tuổi 30 nên các chuyên gia của thương hiệu mỹ phẩm Dr Spiller đã nghiên cứu và cho ra mắt bộ đôi dòng chống lão hóa Manage Your Skin gồm:

Serum chống lão hóa mắt Effective Eye Contour Serum

Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những quý ông tuổi 30 đang gặp tình trạng lão hóa vùng da quanh mắt.

Sự kết hợp hoàn hảo của hợp chất Glycamon, hợp chất Triple Eyeective, retinol, axit hyaluronic đã tạo nên Effective Eye Contour Serum, kết cấu dạng serum dễ dàng thẩm thấu vào da, mang lại tác dụng nhanh chóng và không gây nhờn dính.

Nam giới tuổi 30 khi sử dụng serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum đều đặn hàng ngày sẽ mang đến những công dụng:

  • Tăng cường hoạt chất làm sáng giúp làm mờ quầng thâm cho vùng da mắt tươi sáng hơn.
  • Giảm sưng và bọng mắt, làm mờ nếp nhăn – vết chân chim ở khóe mắt.
  • Kích thích tăng sinh tế bào mới và sản sinh collagen, giúp tăng độ săn chắc – đàn hồi ở vùng da quanh mắt.
  • Tăng cường dưỡng ẩm giúp vùng da mắt được mềm mại tự nhiên.
  • Chống lại quá trình stress oxy hóa, tăng cường hệ thống phòng vệ – bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa ở tuổi 30.

CLICK NGAY >>> Serum chống lão hóa vùng mắt Effective Eye Contour Serum

Serum dưỡng mắt dành cho nam Effective Eye Contour Serum
Serum dưỡng mắt dành cho nam Effective Eye Contour Serum

Kem chống lão hóa Activating Age Repair Complex

Bạn là nam giới bị lão hóa da ở tuổi 30 và đang tìm kiếm một sản phẩm chống lão hóa hiệu quả thì chắc chắn không thể bỏ qua Manage Your Skin Activating Age Repair Complex.

Kem dưỡng chống lão hóa dành cho nam Activating Age Repair Complex có chứa hợp chất Glycamon, dầu Argan, ceramide II, Oligopeptide đã được kiểm định chứng nhận an toàn khi sử dụng trên da.

Kết cấu dạng kem với hàm lượng lipid 34%, Activating Age Repair Complex dễ dàng thẩm thẩm vào da và giúp “thổi bay” những dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy tái tạo phục hồi da, làm vững cấu trúc nền, dưỡng ẩm chuyên sâu cho da khỏe mạnh, tươi trẻ tràn đầy sức sống.

CLICK ĐẶT MUA NGAY >>> Kem dưỡng chống lão hóa Activating Age Repair Complex

Cách chống lão hóa da tuổi 30 với Activating Age Repair Complex
Cách chống lão hóa da tuổi 30 với Activating Age Repair Complex

3.5. Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý

Ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, nhiều đường – thức khuya, hút thuốc lá, stress kéo dài,…sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa da ở tuổi 30. Do đó cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả nhất là cần thay đổi thực đơn ăn uống – thói quen sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể:

  • Bổ sung nhóm thực phẩm chống oxy hóa như cải xoong, đu đủ, ớt chuông đỏ, quả việt quất, quả bơ, quả lựu, rau xanh,…
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ngọt nhiều đường, thức ăn nhiều dầu mỡ, muối, cay nóng, đồ ăn chế biến sẵn, rượu bia, …
  • Các anh nên dừng ngay việc hút thuốc lá bởi thành phần nicotin từ khói thuốc sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da.
  • Cách chống lão hóa da tuổi 30: ngủ đủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm và duy trì thói quen đi ngủ trước 11 giờ đêm.
  • Giữ cho mình tinh thần lạc quan, không để stress kéo dài.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp da khỏe mạnh tươi tắn hơn.

XEM THÊM >>> Những món ăn đẹp da chống lão hóa bạn nên bổ sung ngay

Bổ sung nhóm thực phẩm chống lão hóa cho làn da nam giới tuổi 30
Bổ sung nhóm thực phẩm chống lão hóa cho làn da nam giới tuổi 30

3.6. Mát xa da mặt

Dù có bận rộn đến đâu thì các quý ông thì các quý ông cũng hãy dành thời gian 10-15 phút mỗi ngày để mát xa da mặt nhé. Massage không chỉ giúp làn da được thư giãn mà còn kích thích lưu thông khí huyết, nâng cơ, tăng cường độ săn chắc đàn hồi, loại bỏ nếp nhăn, giúp da khỏe mạnh, căng mịn hơn.

Cách chống lão hóa da tuổi 30 bằng cách mát xa:

  • Bạn cần rửa mặt thật sạch, thoa một ít tinh dầu/dầu massage lên da mặt, cổ.
  • Dùng 2 bàn tay massage da mặt theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.
  • Thực hiện liên tục trong 10-15 phút, sau đó làm sạch da mặt và tiếp tục thực hiện các bước skincare khác.

Lưu ý: Khi mát xa mặt chống lão hóa, cần thao tác nhẹ nhàng, không tác động mạnh sẽ khiến da bị bầm tím, tổn thương nặng nề.

Cách chống lão hóa da tuổi 30: massage 10-15 phút mỗi ngày
Cách chống lão hóa da tuổi 30: massage 10-15 phút mỗi ngày

3.7. Đắp mặt nạ thiên nhiên

Một trong những cách chống lão hóa da tuổi 30 mà Mỹ phẩm dành cho nam muốn chia sẻ đó chính là đắp mặt nạ trà xanh. Kết quả nghiên cứu cho thấy trong trà xanh có chứa polyphenol tinh khiết, EGCG, tocopherols – đây là những chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa gốc tự do gây hại, ức chế enzyme phá hủy collagen, hạn chế sản sinh sắc tố melanin, thúc đẩy tái tạo tế bào mới, củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV. Do đó đắp mặt nạ trà xanh 2-3 lần/tuần sẽ giúp làn da nam giới tuổi 30 được khỏe mạnh hơn, ẩm mịn đều màu tự nhiên.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ trà xanh chống lão hóa da tuổi 30:

  • Trộn đều bột trà xanh và mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1.
  • Làm sạch da rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da.
  • Massage da mặt trong 1-2 phút và giữ nguyên lớp mặt nạ trong 15 phút.
  • Sau đó rửa sạch da mặt với nước mát để se khít lỗ chân lông.
Cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả: đắp mặt nạ trà xanh
Cách chống lão hóa da tuổi 30 hiệu quả: đắp mặt nạ trà xanh

4. Những lưu ý khi chống lão hóa da mặt ở tuổi 30

Để quá trình chống lão hóa đạt hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Kiên trì thực hiện hàng ngày, duy trì trong vài tháng để thấy rõ hiệu quả
  • Khi sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, cần lựa chọn phù hợp với tình trạng da, ưu tiên mỹ phẩm từ thương hiệu uy tín, chứa thành phần dịu nhẹ, an toàn cho da.
  • Thực hiện đầy đủ các bước skincare cho da: làm sạch – cân bằng ẩm – dưỡng ẩm – chống nắng.
  • Ngủ đủ giấc để tái tạo làn da
  • Tránh khói thuốc và ánh sáng cường độ cao có thể làm hại làn da
  • Thường xuyên chăm sóc vùng mắt để giảm vết thâm và nếp nhăn trên da
  • Hạn chế stress thay vào đó tìm đến các phương pháp như thiền, yoga,…

5. Lời kết

Hy vọng với những cách chống lão hóa da tuổi 30 vừa được Mỹ phẩm dành cho nam vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp các quý ông “tạm biệt” dấu vết thời gian, hồi sinh làn da tươi trẻ rạng ngời. Các quý ông cũng đừng quên sử dụng bộ sản phẩm của Manage Your Skin để tăng gấp đôi tác dụng chống lão hóa, duy trì diện mạo tươi mới theo thời gian nhé.