Tổng hợp 8 cách chống lão hóa da mặt hiệu quả bất ngờ

Ngày 14/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Chống lão hóa – kéo dài tuổi thanh xuân – duy trì làn da khỏe đẹp là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên lão hóa lại “chẳng mời mà đến” và sẽ không loại trừ ai cả. Vậy phải làm thế nào để phục hồi làn da bị lão hóa? Đừng bỏ qua 8 tuyệt chiêu ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả nhất mà chúng tôi bật mí ngay trong bài viết sau đây nhé!

Tuyệt chiêu chống lão hóa - lưu giữ tuổi thanh xuân dài lâu
Tuyệt chiêu chống lão hóa – lưu giữ tuổi thanh xuân dài lâu

1. Chống lão hóa bằng cách bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bạn có biết rằng tia UV từ ánh nắng mặt trời là “kẻ thù số 1” gây lão hóa da. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy DNA trong tế bào khiến làn da bị khô, nhăn, nám, tàn nhang,…

Chính vì vậy, một trong những việc đầu tiên cần làm để ngăn ngừa lão hóa là phải bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Đầu tiên bạn nên cố gắng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Bởi đây chính là thời điểm mà tia cực tím hoạt động mạnh mẽ và gây tổn thương da nhiều nhất. Tiếp theo bạn cần che chắn làn da kỹ càng bằng mũ rộng vành, kính râm, khẩu trang, quần áo dài tay.

Để ngăn chặn hiểm họa từ ánh nắng mặt trời, bạn nhất định không thể bỏ qua bước thoa kem chống nắng. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn các loại kem chống nắng phổ rộng, có chỉ số SPF từ 30 trở lên, thoa trước khi ra nắng 30 phút và cứ sau 2h cần thoa lại một lần.

2. Ăn uống khoa học để chống lão hóa da mặt

Chế độ ăn uống thường ngày ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình lão hóa của làn da. Kết quả nghiên cứu cho biết việc hấp thụ quá nhiều đường sẽ làm mật độ collagen trên da giảm đi nhanh chóng, hình thành nếp nhăn và lâu dần sẽ khiến làn da bị chảy xệ, chùng nhão. Không những thế mà việc lạm dụng thức uống có cồn cũng làm sản sinh gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây lão hóa da.

Bởi vậy để làm chậm quá trình lão hóa da, bạn nên xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống khoa học lành mạnh. Cụ thể:

  • Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm giàu đường, tinh bột, dầu mỡ, cay nóng và các thức uống có cồn.
  • Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin như trà xanh, dầu oliu, bơ, cá hồi, lựu, hạt lanh, cam, quýt, bưởi, dâu tây, việt quất, bông cải xanh, ớt chuông,…. Những thực phẩm này giúp chống viêm, chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa sớm.

XEM NGAY >>> Da bị lão hóa: nguyên nhân, dấu hiệu và những cách giải quyết

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C để chống lão hóa da
Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin C để chống lão hóa da

3. Thay đổi lối sống khoa học lành mạnh

Hút thuốc, thức khuya, lười vận động,…là một trong những nguyên nhân khiến lão hóa sớm “ghé thăm”. Chính bởi vậy, nếu muốn làn da luôn được khỏe mạnh, tươi trẻ thì hãy tránh xa những thói quen có hại. Cụ thể là:

  • Không nên thức khuya mà nên dành thời gian ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Việc này sẽ giúp làn da tự phục hồi và sản sinh ra các tế bào mới.
  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá bởi chất độc từ khói thuốc sẽ khiến da xỉn màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
  • Nên tập thể dục thường xuyên để thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.
  • Thường xuyên stress khiến bạn già đi trông thấy. Vì vậy hãy cười nhiều hơn, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ lạc quan thì tự khắc tuổi thanh xuân sẽ “ở lại” cùng bạn.

4. Chống lão hóa da bằng cách làm sạch đúng chuẩn

Một quy trình skincare hoàn hảo thì không thể bỏ qua bước làm sạch. Với cả những người muốn chống lão hóa da cũng thể. Nhưng làm sạch như thế nào là đúng chuẩn để? Bởi việc làm sạch da quá mức hay việc thao tác chà xát quá mạnh khi rửa mặt cũng làm tăng tốc độ lão hóa của làn da.

Lời khuyên của các chuyên gia da liễu là bạn nên thực hiện đúng quy trình làm sạch gồm tẩy trang – rửa mặt – tẩy da chết. Nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chứa thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da.

Với làn da nam giới, chúng tôi xin được giới thiệu bộ đôi làm sạch của Manage Your Skin gồm:

  • Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser: chứa hợp chất Glycamon, cây ngải Alpine, cây ngưu bàng, dầu bạc hà giúp “cuốn trôi” bụi bẩn, tạp chất mà không gây khô da.
  • Tẩy da chết Gentle Face – Body Peeling Gel: chứa hợp chất Glycamon và dầu Guarana giúp làm sạch sâu cho cả da mặt và body, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi để da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chống lão hóa tiếp theo.

XEM THÊM: Thông tin chi tiết về dòng làm sạch của Manage Your Skin 

Làm sạch đúng chuẩn để chống lão hóa, làm đẹp da cho nam giới
Làm sạch đúng chuẩn để chống lão hóa, làm đẹp da cho nam giới

5. Cách chống lão hóa da mặt từ thiên nhiên

Một trong những cách chống lão hóa da tại nhà được khá nhiều người áp dụng là sử dụng nguyên liệu tự nhiên làm mặt nạ dưỡng da. Một số loại mặt nạ tự nhiên giúp ngăn ngừa lão hóa mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà gồm có:

5.1. Mặt nạ giảm lão hóa da từ trà xanh

Làm sao để chống lão hóa da mặt? Lời khuyên là bạn nên đắp mặt nạ trà xanh từ 1-2 lần/tuần. Nguyên nhân là trong bột trà xanh có chứa polyphenol tinh khiết, tocopherols, epigallocatechin gallate (EGCG), vitamin C, vitamin E,… – đây là những chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng ức chế hình thành gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da tươi trẻ hơn.

Cách thực hiện mặt nạ chống lão hóa vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 3 thìa bột trà xanh cùng với 3 thìa mật ong rồi đắp hỗn hợp lên da trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

5.2. Mặt nạ trái bơ giảm lão hóa

Bơ là một loại trái cây giàu vitamin E giúp chống oxy hóa, bảo vệ các axit béo, làm chậm quá trình lão hóa. Hàm lượng lớn vitamin A trong trái bơ giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy sản sinh collagen. Đồng thời kali và photpho giúp làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc.

Cách điều trị lão hóa da mặt bằng mặt nạ bơ: Bạn chỉ cần xay nhuyễn ½ trái bơ, trộn đều với 2 thìa dầu dừa thành hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên da trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nên duy trì đều đặn từ 1-2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ chống lão hóa da với trái bơ và dầu dừa
Đắp mặt nạ chống lão hóa da với trái bơ và dầu dừa

6. Massage mặt chống lão hóa da

Chống lão hóa da mặt bằng cách nào? Một trong những cách đơn giản, không tốn kém chi phí mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà là massage mặt. Thao tác này giúp làn da được thư giãn, tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy trao đổi chất, tăng độ giãn nở của các lỗ chân lông, giúp làn da lúc nào cũng được tươi trẻ, săn chắc.

Chia sẻ cách massage da mặt chống lão hóa hiệu quả:

  • Cách massage chống lão hóa vùng da quanh mắt: Lấy ngón tay trỏ đặt lên vùng da dưới chân mày. Miết nhẹ nhàng từ chân mày xuống mí mắt trong 15 phút.
  • Mát xa vùng gò má: Lấy đầu ngón tay cái đặt sát 2 bên cánh mũi, miết nhẹ nhàng từ dưới lên trên theo hình vòng cung và ngược lại.
  • Massage ngăn ngừa lão hóa vùng khóe miệng: Dùng ngón tay lên vùng da dưới cằm, nhẹ nhàng miết từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Duy trì liên tục trong vòng 10 phút.
  • Động tác massage vùng cằm: Dùng 2 ngón tay của 2 bàn tay cụp lại và đặt sát vào vùng dưới cằm, mát xa nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc để đạt hiệu quả chống lão hóa tốt nhất.

7. Dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên

Bạn có biết rằng khi cơ thể thiếu nước làn da sẽ trở nên kém sắc và dễ bị lão hóa hơn. Khi đó da mặt sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, thâm, nám. Với đặc tính là mỏng và nhạy cảm nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da khô có nguy cơ bị tổn thương, lão hóa cao gấp nhiều lần so với làn da thường. Do đó, nên dù bận rộn đến đâu thì bạn cũng đừng quên bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Không chỉ có thể, điều quan trọng hơn là bạn nên bổ sung độ ẩm trực tiếp cho làn da bằng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu. Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều dòng sản phẩm dưỡng ẩm dành cho nam, trong đó không thể không nhắc đến bộ 3 dưỡng ẩm Manage Your Skin gồm:

  • Mattifying Balancer: là sự hội tụ của hợp chất Glycamon, vỏ quế, gạo, dầu cây rum giúp điều tiết hoạt động của bã nhờn, đưa làn da về trạng thái cân bằng, mềm mại tự nhiên, ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa.
  • Daily Moisturizing Fluid: “trợ thủ đắc lực” giúp dưỡng ẩm tức thì, tăng cường độ săn chắc đàn hồi của da, phục hồi sức sống, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây lão hóa.

XEM NGAY: Dòng dưỡng ẩm của Manage Your Skin bạn nên biết

Bộ đôi dưỡng ẩm chống lão hóa dành cho nam của Manage Your Skin
Bộ đôi dưỡng ẩm chống lão hóa dành cho nam của Manage Your Skin

8. Sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa

Bí quyết chống lão hóa da cho nam giới hữu hiệu nhất là sử dụng bộ sản phẩm đặc trị của Manage Your Skin, gồm:

8.1. Lão hóa da và cách điều trị với Activating Age Repair Complex

Da bị lão hóa phải làm sao? Lời khuyên của các chuyên gia dành cho cánh mày râu là hãy sử dụng kem dưỡng Manage Your Skin Activating Age Repair Complex đều đặn ngày 2 lần vào buổi sáng và tối nhé.

Các chuyên gia của Dr Spiller đã nghiên cứu và chọn lọc ra bộ tứ thành phần siêu đỉnh để điều chế ra Activating Age Repair Complex gồm: hợp chất Glycamon, dầu Argan, ceramide II, Oligopeptide.

Cơ chế phục hồi làn da bị lão hóa của Activating Age Repair Complex như sau:

– Bổ sung các hoạt chất nhằm trì hoãn lão hóa, kích thích tăng sinh tế bào, xây dựng cấu trúc nền vững chắc:

  • Hợp chất Glycamon (rễ cam thảo, xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn): ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim; trì hoãn quá trình lão hóa; chống lại quá trình stress oxy hóa, chống viêm, ức chế gốc tự do, cải thiện độ đàn hồi, tăng cường lớp phòng vệ của da.
  • Ceramide II: kết nối các tế bào với nhau, tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.
  • Dầu Argan: chống lại gốc tự do, tăng cường liên kết protein trong da, làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi.
  • Oligopeptide: thúc đẩy tổng hợp collagen, kích thích tái tạo, giảm độ sâu và số lượng nếp nhăn trên da.

– Dưỡng ẩm chuyên sâu, làm mềm da tức thì, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da:

  • Hợp chất Glycamon: cấp ẩm cho da.
  • Ceramide II: ngăn cản quá trình thoát nước, duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng.
  • Dầu Argan: khóa ẩm, củng cố lớp bảo vệ tự nhiên của da.
Kem chống lão hóa dành cho nam Activating Age Repair Complex
Kem chống lão hóa dành cho nam Activating Age Repair Complex

8.2. Kem dưỡng mắt chống lão hóa Effective Eye Contour Serum

Da lão hóa nên dùng gì? Sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa ở vùng da quanh mắt khiến gương mặt trở nên già nua, thiếu sức sống. Lúc này, cánh mày râu hãy lựa chọn sử dụng ngay Effective Eye Contour Serum nhé.

Kem dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum của Manage Your Skin được chứng nhận mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Cải thiện những dấu hiệu lão hóa xuất hiện ở vùng da quanh mắt như nếp nhăn, vết chân chim…
  • Giảm tình trạng sưng, bọng và quầng thâm ở vùng da quanh mắt.
  • Cải thiện độ săn chắc, đàn hồi, tái tạo các mô và những tổn thương trên da.
  • Tăng cường dưỡng ẩm, giúp vùng da quanh mắt được mềm mại, căng bóng.
  • Chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi những tác nhân gây lão hóa.

Tác dụng chống lão hóa diệu kỳ của Manage Your Skin Effective Eye Contour Serum được tạo nên nhờ sự kết hợp độc đáo của hợp chất glycamon, retinol, axit hyaluronic, hợp chất triple eyective, đã được kiểm định chứng nhận an toàn khi sử dụng trên da.

Chống lão hóa vùng da quanh mắt với Effective Eye Contour Serum
Chống lão hóa vùng da quanh mắt với Effective Eye Contour Serum 

Như vậy các chuyên gia của Manage Your Skin vừa bật mí top 8 tuyệt chiêu chống lão hóa cực đỉnh, giúp phái mạnh sở hữu làn da khỏe đẹp, tươi mới rạng ngời sức sống. Hãy áp dụng thực hiện ngay hôm nay bạn nhé. Đừng quên đón đọc những bài viết khác của Mỹ phẩm dành cho nam để cập nhập những bí quyết làm đẹp hay ho khác nhé!