Cách lựa chọn và sử dụng kem chống lão hóa U40 cho nam giới

Ngày 14/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Ngưỡng cửa tuổi 40 là thời điểm bạn có thể thấy rõ những dấu hiệu lão hóa hằn sâu trên da. Lúc này bạn nên lựa chọn sử dụng các loại kem dưỡng đặc trị để đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, bổ sung dưỡng chất để tái tạo phục hồi làn da. Vậy đâu là kem chống lão hóa U40 mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da nam giới? Hãy cùng các chuyên gia của Mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

“Bỏ túi” top kem chống lão hóa U40 cho hiệu quả tức thì
“Bỏ túi” top kem chống lão hóa U40 cho hiệu quả tức thì

1. Các vấn đề thường gặp ở làn da độ tuổi 40

Lão hóa là quy luật của tự nhiên mà ai rồi cũng sẽ phải đối mặt. Những dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện từ khi bạn bước sang tuổi 25 và biểu hiện rõ rệt ở tuổi 40. Cụ thể:

  • Bước sang độ tuổi 40, lớp hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da bị suy yếu, làn da dễ dàng bị mất nước, trở nên khô ráp, bong tróc, sần sùi, kém mịn màng hơn.
  • Theo ước tính của các nhà khoa học, từ tuổi 40 trở lên cơ thể bị thiếu hụt collagen trầm trọng (cụ thể thiếu hụt 30-45% mỗi năm). Chính bởi vậy nên sự liên kết tế bào da ngày càng lỏng lẻo, mất dần sự căng đầy, săn chắc, đàn hồi vốn có. Không những thế lúc này các nếp nhăn xuất hiện dày đặc hơn, rãnh nhăn ngày càng hằn sâu, da chảy xệ, chùng nhão khiến gương mặt già nua, thiếu sức sống.
  •  Ở độ tuổi U40, làn da mỏng và yếu hơn, dễ bị tác động bởi các tác nhân gây hại, kích thích sắc tố melanin tăng mạnh, gây nên các mảng nám, đốm nâu, tàn nhang…
  • Không những thế ở lứa tuổi 40, tốc độ tái tạo da rơi vào khoảng 30-40 ngày, trong khi ở làn da bình thường là 28 ngày. Khi đó các tế bào chết không thể tự bong tróc ra khỏi da, gây cản trở đến sự xuất hiện của các tế bào mới, khiến làn da bị xỉn màu, không còn sự tươi sáng vốn có.

Sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa khiến gương mặt trở nên thiếu sức sống, già nua trông thấy. Lúc này các quý ông sẽ chẳng còn sự phong độ thường thấy ở độ tuổi U40, mất dần sự tự tin, sức cuốn hút trong mắt phái đẹp.

CLICK NGAY >>> Nguyên nhân gây lão hóa da và cách khắc phục cho làn da khỏe đẹp

Những dấu hiệu lão hóa ở nam giới độ tuổi U40
Những dấu hiệu lão hóa ở nam giới độ tuổi U40

2. Tác dụng của kem chống lão hóa U40

Có rất nhiều cách giúp các chàng đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa, trong đó hiệu quả nhất là sử dụng kem chống lão hóa. Các sản phẩm này giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho làn da, mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc:

  • Xóa mờ các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim, quầng thâm, bọng mắt,…
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, đẩy mạnh tái tạo tế bào, tăng cường độ săn chắc, đàn hồi, phục hồi sức sống cho làn da.
  • Tăng cường dưỡng ẩm chuyên sâu, duy trì làn da căng mịn, đẩy lùi nguy cơ lão hóa sớm.
  • Ức chế hình thành melanin, “đánh bay” thâm, sạm, nám, tàn nhang…tăng cường hoạt chất dưỡng sáng da.
  • Tăng cường bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, gốc tự do,…

3. Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng da chống lão hóa cho tuổi 40

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống lão hóa dành cho độ tuổi U40. Nhưng làm thế sao để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất dành cho bạn? Các chuyên gia của Manage Your Skin sẽ chia sẻ một số tiêu chí lựa chọn kem chống lão hóa U40 như sau:

3.1. Phù hợp với độ tuổi và tình trạng da

Mỗi làn da sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa khác nhau. Có người bị khô, người bị sạm, người xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng rãnh cười, người bị thâm quầng và có nếp nhăn vùng dưới mắt, có người lại hưởng trọn combo.

Vì vậy bạn cần căn cứ vào tình trạng da đang gặp phải để lựa chọn kem chống lão hóa cho phù hợp. Cụ thể:

  • Với những người U40 bị lão hóa với biểu hiện da khô sần sùi nên ưu tiên kem dưỡng vừa giúp chống lão hóa vừa tăng cường hoạt chất dưỡng ẩm.
  • Nam giới U40 thấy xuất hiện các vết nám sạm trên da nên lựa chọn sử dụng các loại kem dưỡng chống lão hóa có chứa hoạt chất giúp ức chế melanin, làm sáng da.
  • Còn với những người sở hữu làn da bị chảy xệ, chùng nhão, nhiều nếp nhăn nên sử dụng các sản phẩm thiên về phục hồi, tái tạo làn da.

CLICK NGAY >>> Kem dưỡng da chống lão hóa được tin dùng nhất hiện nay

Chọn kem chống lão hóa phù hợp với tình trạng làn da
Chọn kem chống lão hóa phù hợp với tình trạng làn da

3.2. Kem dưỡng chứa các thành phần chống lão hóa, tái tạo da

Bảng thành phần chính là điều quyết định đến hiệu quả của các sản phẩm kem chống lão hóa U40. Làn da ở độ tuổi 40 với các dấu vết lão hóa hằn sâu nên lựa chọn các loại kem chống lão hóa có chứa:

  • Collagen chống lão hóa: được xem là thành phần mấu chốt và không thể thiếu trong quá trình chống lão hóa da ở tuổi U40. Collagen kích thích sản sinh ra các tế bào mới, kết nối các tế bào dưới da với nhau, nhanh chóng làm lành những tổn thương, làm mờ sẹo thâm, ngăn cản sự hình thành nếp nhăn, làm chậm tiến trình lão hóa, duy trì làn da tuổi U40 luôn căng tràn sức sống.
  • Vitamin C, vitamin E, vitamin A: bộ 3 chất chống oxy hóa cực mạnh giúp trung hòa các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, tăng sinh collagen và thúc đẩy sản sinh tế bào mới, dưỡng ẩm, làm sáng, hoàn thiện quá trình trẻ hóa làn da tuổi 40.
  • Retinol: tăng cường liên kết collagen trên da, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Coenzyme Q10: vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa sự biến dạng ty thể và hỗ trợ tái tạo các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, sửa chữa những tổn thương, tăng cường sản sinh collagen và elastin, dưỡng ẩm, dưỡng da đều màu.
  • AHA: nhóm các axit gốc nước tự nhiên giúp loại bỏ sợi collagen cũ, tăng cường sản sinh collagen mới, kích thích quá trình tái tạo da, cải thiện tình trạng da khô, sạm, xỉn màu, tổn thương do ánh nắng mặt trời.
  • Peptide: đóng vai trò quan trọng trong quá trình chống lão hóa, giúp kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy làm lành vết thương, giảm sự hình thành sắc tố melanin, làm mờ nếp nhăn chỉ sau 2 tuần sử dụng, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Lưu ý: Khi chọn mua kem dưỡng chống lão hóa U40 dành cho nam giới, nên tránh xa các hoạt chất độc hại, dễ gây tổn thương, kích ứng da như cồn, silicon, dầu khoáng, chất bảo quản, hương liệu tổng hợp.

3.3. Ưu tiên kem chống lão hóa U40 từ các thương hiệu uy tín

Việc mua và sử dụng kem chống lão hóa không đảm bảo chất lượng trôi nổi trên thị trường khiến làn da bị tàn phá nặng nề, gặp phải những tổn thương không đáng có. Chính vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn mua mỹ phẩm từ những thương hiệu có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đã được cấp phép, kiểm định về chất lượng và độ an toàn.

Những sản phẩm kem chống lão hóa nhận được review, phản hồi tích cực từ phía người dùng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Ngoài ra để tránh việc mua phải hàng giả hàng nhái, bạn nên lựa chọn mua tại các nguồn cung cấp đáng tin cậy như store, cửa hàng mỹ phẩm, hiệu thuốc, website lớn…

Lựa chọn kem chống lão hóa U40 từ thương hiệu uy tín như Manage Your Skin
Lựa chọn kem chống lão hóa U40 từ thương hiệu uy tín như Manage Your Skin

4. Hướng dẫn cách sử dụng kem chống lão hóa U40 hiệu quả nhất

  • Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết
  • Bước 2: Cân bằng độ pH với toner
  • Bước 3: Lấy một lượng kem chống lão hóa vừa đủ thoa lên da mặt, cổ
  • Bước 4: Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, từ dưới lên trên, trong da ngoài để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh chóng
  • Bước 5: Thoa kem chống nắng (vào ban ngày) để bảo vệ làn da tối ưu

5. Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng chống lão hóa ở tuổi 40

Để các sản phẩm kem chống lão hóa U40 phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Sử dụng đều đặn ngày 2 lần sáng và tối, kết hợp cùng các sản phẩm chống lão hóa khác như tinh chất, mặt nạ,…
  • Thực hiện đầy đủ các bước skincare để đảm bảo da có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tối ưu.
  • Đừng quên bước dưỡng ẩm cho da mềm mịn và chống nắng bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời.
  • Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, bổ sung nhiều rau xanh trái cây, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo, dầu mỡ…
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, hạn chế hút thuốc lá, uống rượu bia, để có thể stress kéo dài…

CLICK NGAY >>> Bật mí những cách làm hết thâm quầng mắt sau 1 đêm

Đừng quên chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời
Đừng quên chống nắng bảo vệ da khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời

6. Kem chống lão hóa U40 hiệu quả tức thì, cho da trẻ trung rạng ngời

Mặc dù mới được ra mắt tại thị trường Việt Nam nhưng Manage Your Skin Activating Age Repair Complex đã nhanh chóng nổi đình nổi đám, trở thành kem chống lão hóa U40 được cánh mày râu tin dùng nhất hiện nay.

Các chuyên gia của thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học Dr Spiller đã dày công nghiên cứu, chắt lọc những thành phần siêu đỉnh để sản xuất ra Activating Age Repair Complex. Cụ thể:

  • Hợp chất Glycamon: công thức đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm gấp 3 lần “sức mạnh” của các thành phần tự nhiên như cây xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn, rễ cây cam thảo.
  • Oligopeptide: một loại peptide tự nhiên được chứng nhận an toàn, mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc chống lão hóa da tuổi 40.
  • Dầu Argan: chiết xuất từ quả của cây Argan, được ví như “vàng lỏng” của Maroc.
  • Ceramide II: một loại axit béo được tìm thấy trong tế bào da và tham gia cấu tạo lớp màng trên bề mặt da.

Sử dụng kem chống lão hóa U40 Activating Age Repair Complex đều đặn ngày 2 lần sáng và tối mang đến cho làn da phái mạnh những lợi ích đáng kinh ngạc như:

  • Nhanh chóng làm mờ các dấu hiệu lão hóa trên da như khô, sạm, nám, xỉn màu, nếp nhăn, chùng nhão,…
  • Kích thích tăng sinh tế bào mới, kết nối chặt chẽ các tế bào da với nhau, tăng cường liên kết protein giúp làm vững cấu trúc nền, tăng cường độ săn chắc, đàn hồi của da.
  • Tăng cường các hoạt chất chống viêm, làm dịu da rõ rệt.
  • Ức chế gốc tự do và enzyme elastase gây phá hủy elastin và collagen, làm chậm quá trình lão hóa của da.
  • Tăng cường dưỡng ẩm, duy trì làn da mềm mại, căng mướt tức thì.
  • Bảo vệ da khỏi quá trình stress oxy hóa và những tác nhân gây lão hóa da (điển hình là tia UV từ ánh nắng mặt trời).
Kem chống lão hóa U40 Activating Age Repair Complex
Kem chống lão hóa U40 Activating Age Repair Complex

Ngoài kem chống lão hóa Activating Age Repair Complex, Manage Your Skin còn dành tặng đấng mày râu bộ sản phẩm chống lão hóa cực đỉnh như serum dưỡng mắt Effective Eye Contour Serum và mặt nạ tái tạo da Regenerating Gel Mask.

THAM KHẢO >>> Trọn bộ dòng chống lão hóa của Manage Your Skin mới nhất

Kem chống lão hóa U40 là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp đẩy lùi các dấu hiệu tuổi tác, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, căng tràn sức sống. Hãy sử dụng Manage Your Skin Activating Age Repair Complex ngay hôm nay để đánh thức làn da tươi trẻ, để thực sự hấp dẫn, cuốn hút và tự tin tỏa sáng khi xuất hiện trước đám đông phái mạnh nhé!