Da dầu nên ăn gì để kiềm dầu và giảm mụn hiệu quả nhất

Ngày 14/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Chế độ ăn uống hàng ngày ảnh hưởng lớn đến làn da. Việc sử dụng nhiều đồ ngọt, chất béo, cay nóng,…sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, da đổ dầu nhiều hơn, lỗ chân lông giãn nở, hình thành các nốt mụn “cứng đầu”…Vậy team da dầu nên ăn gì để kiềm dầu – giảm mụn – se khít lỗ chân lông? Cùng Mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin tìm hiểu top những thực phẩm tốt cho da dầu mụn mà bạn nên sử dụng hàng ngày nhé.

Giải đáp da dầu nên ăn gì để kiềm dầu - giảm mụn
Giải đáp da dầu nên ăn gì để kiềm dầu – giảm mụn

1. Da dầu nên ăn gì? Bật mí các loại thực phẩm tốt cho da dầu mụn

 Để ngăn tiết dầu, giảm mụn hiệu quả bạn nên thay đổi thói quen ăn uống thường ngày, hạn chế đồ ăn thức uống nhiều đường, dầu mỡ,…đồng thời tăng cường bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh như:

1.1. Dưa leo 

Ăn gì để da bớt dầu? Cái tên đầu tiên được bật mí trong top những loại thực phẩm tốt cho da dầu mụn chính là dưa leo –  một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc tại Việt Nam.

Hơn 95% thành phần của dưa leo là nước, nên việc bổ sung dưa leo vào thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp cấp ẩm, bù nước, làm mát da tức thì. Khi làn da đã đủ ẩm sẽ không còn hiện tượng da đổ quá nhiều dầu thừa nữa.

Không chỉ có thế, mà vitamin C và các hoạt chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dưa leo còn giúp kháng viêm, làm dịu những nốt mụn sưng đỏ, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

1.2. Củ cà rốt

Nếu bạn đang sở hữu làn da bóng dầu – nhiều mụn thì nước ép cà rốt là thức uống mà bạn không nên bỏ qua. Cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A và beta-carotene dồi dào, có nhiệm vụ ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn và tăng cường sức đề kháng của làn da.

Không dừng lại ở đó mà các dưỡng chất trong cà rốt còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi, giúp làn da khỏe khoắn, căng mịn rạng ngời.

Cà rốt giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn
Cà rốt giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn

CLICK NGAY: Da dầu là da như thế nào? Cách chăm sóc đúng chuẩn?

1.3. Các loại rau xanh giúp kiềm dầu – giảm mụn

Cải bó xôi, cải xoong, cải bắp, cải thìa,…là những thực phẩm tốt cho da dầu mụn được các chuyên gia khuyên dùng hàng ngày.

Các loại rau xanh này chứa nhiều nước, giàu chất xơ và đặc biệt không có gốc dầu nên có tác dụng cấp nước, điều tiết lượng dầu thừa tiết ra trên da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn nhọt.

Thực đơn nhiều rau xanh còn giúp đào thải độc tố và làm giảm tình trạng viêm mãn tính – đây là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và hình thành mụn trứng cá.

1.4. Bổ sung các món ngon từ hàu

Nếu bạn đang sở hữu làn da bóng dầu – nhiều mụn thì có lẽ bạn nên bổ sung ngay các món ăn được chế biến từ hàu. Các kết quả nghiên cứu cho thấy trong hàu có tác dụng điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, giúp da không còn tình trạng bóng dầu.

Hơn thế nữa, thành phần kẽm được tìm thấy trong hàu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, từ đó giúp ngăn ngừa sự hình thành và lây lan của mụn nhọt.

1.5. Nước dừa tươi 

Nước dừa tươi là thức uống nên được bổ sung vào chế độ ăn uống cho da dầu mụn. Thức uống này có chứa nhiều chất điện giải, chất khoáng và vitamin giúp cấp nước cho da, đào thải độc tố, giảm lượng dầu thừa và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Không dừng lại ở đó mà tinh dầu tự nhiên cùng lượng axit lauric có trong nước dừa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp làn da luôn được săn chắc, khỏe đẹp.

Uống nước dừa mỗi ngày giúp kiềm dầu, làm đẹp da
Uống nước dừa mỗi ngày giúp kiềm dầu, làm đẹp da

1.6. Trái cây có múi

Da dầu nên ăn gì? Cam, quýt, bưởi, chanh,…là những loại trái cây có múi cực kỳ tốt cho sức khỏe và được khuyên dùng cho những người sở hữu làn da dầu mụn. Bởi chúng có chứa hàm lượng vitamin C cực cao, có khả năng giảm dầu thừa, kháng viêm, kháng khuẩn,giảm mụn, làm sáng da.

Các loại dầu tự nhiên có trong cam còn giúp tăng cường giữ ẩm cho da, từ đó giúp hạn chế tiết dầu, cho da căng bóng tự nhiên.

1.7. Chuối

Thiếu hụt magie, phốt pho, kali là một trong những nguyên nhân khiến làn da sản xuất nhiều bã nhờn dư thừa. Mà trong chuối lại giàu các dưỡng chất này. Chính vì vậy đây chính là một trong những loại trái cây được chứng nhận tốt cho người sở hữu làn da dầu mụn.

Không những thế chuối còn giàu vitamin E giúp cấp ẩm, chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da ẩm mịn, khỏe đẹp như tuổi xuân thì.

1.8. Quả bơ

Ăn gì để da bớt dầu? Khi nhắc đến nhóm thực phẩm tốt cho da dầu mụn thì không thể không nhắc đến quả bơ. Loại trái cây này giàu các axit béo giúp cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp da sạch thoáng, không còn tình trạng bóng nhẫy như một “chảo dầu”.

Đặc biệt hơn các dưỡng chất beta carotene, lutein, alpha carotene, zeaxanthin có trong trái bơ có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa sớm, đồng thời giúp cải thiện sắc tố, tăng cường độ đàn hồi của da.

Quả bơ giúp kiềm dầu, ngừa mụn, chống lão hóa da
Quả bơ giúp kiềm dầu, ngừa mụn, chống lão hóa da

2. Bật mí team da dầu kiêng ăn gì để giảm mụn – kiềm dầu?

Thói quen ăn uống vô tội vạ khiến làn da tiết nhiều dầu thừa, sản sinh nhiều mụn hơn. Chính vì vậy để kiềm dầu – giảm mụn, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm như:

  • Thực phẩm có nguồn gốc từ sữa: kích thích hormone khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, dẫn đến tình trạng da bóng nhờn, dễ nổi mụn.
  • Da dầu mụn kiêng ăn gì? Những người sở hữu làn da dầu mụn nên kiêng ăn các loại đồ ngọt như đường, bánh kẹo, mật ong,…Bởi những loại thực phẩm này sẽ làm tăng lượng đường trong máu, khiến làn da sản sinh nhiều nhờn hơn.
  • Thực phẩm chứa hàm lượng muối cao khiến cơ thể bị dư thừa muối, dẫn đến tình trạng giữ nước. Khi đó làn da sẽ gia tăng tiết dầu để chống lại tình trạng mất nước này. Không những thế việc dư thừa muối còn khiến các nốt mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Caffeine (trà, cà phê): lạm dụng trà và cà phê sẽ kích thích tuyến thượng thận, làm gia tăng sản sinh cortisol – hormone khiến hệ thần kinh bị căng thẳng. Mà khi căng thẳng thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn gây tắc nghẽn lỗ chân lông, làm dễ phát sinh mụn trứng cá.
  • Đồ ăn cay nóng: kích thích tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, khiến da bóng dầu và dễ nổi mụn.
  • Đồ uống chứa cồn: làm cơ thể bị mất nước. Và để bù lại lượng nước này thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn.
Hạn chế đồ ngọt để ngăn ngừa hoạt động của tuyến bã nhờn
Hạn chế đồ ngọt để ngăn ngừa hoạt động của tuyến bã nhờn

XEM NGAY:  Da dầu mụn nên dùng gì? Cách chăm sóc da dầu hiệu quả nhất

3. Lưu ý khi bổ sung thực phẩm giúp kiềm dầu – giảm mụn

  • Lựa chọn các loại thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không thuốc trừ sâu, chất hóa học độc hại.
  • Cần sơ chế thực phẩm sạch sẽ và cách chế biến tốt nhất là nên luộc, hấp để đảm bảo lưu giữ trọn vẹn nguồn dưỡng chất.
  • Kết hợp với việc skincare hàng ngày, bao gồm tẩy trang – rửa mặt – tẩy tế bào chết – toner – dưỡng ẩm – chống nắng.
  • Sử dụng các sản phẩm đặc trị có tác dụng giảm bóng dầu – ngăn ngừa mụn tối ưu.
  • Uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày, hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều đường, nhiều dầu mỡ,…không thức khuya, không để có thể stress kéo dài.

4. Top những sản phẩm được khuyên dùng cho làn da dầu mụn

Bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm được bật mí trong mục da dầu nên ăn gì, bạn cũng cần phải sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để điều tiết dầu – giảm bóng nhờn – ngừa mụn trên da. Cụ thể những người đang sở hữu làn da dầu mụn có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm như:

Sữa rửa mặt cho da dầu Refreshing Facial Cleanser: làm sạch nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da, “cuốn trôi” dầu thừa, ngăn ngừa mụn, phục hồi sức sống cho làn da.

TÌM HIỂU THÔNG TIN: Sản phẩm cho da dầu mụn Refreshing Facial Cleanser

Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser
Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser

– Cân bằng da Mattifying Balancer: điều chỉnh dòng chảy của bã nhờn, giảm bóng nhờn, đưa làn da về trạng thái cân bằng, điều chỉnh hệ sinh thái tự nhiên, cho làn da diện mạo tươi mới.

Kiềm dầu cân bằng ẩm với Mattifying Balancer
Kiềm dầu cân bằng ẩm với Mattifying Balancer

Hai sản phẩm chăm sóc da dầu mụn vừa kể trên đây nằm trong bộ sưu tập Manage Your Skin – mỹ phẩm dành cho nam được nghiên cứu sản xuất bởi các chuyên gia Dr Spiller – một thương hiệu hàng đầu CHLB Đức, với hơn 60 năm lịch sử, hơn 300 sản phẩm chăm sóc da được phân phối rộng rãi tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Để sở hữu bộ sản phẩm skincare cho da dầu mụn của Manage Your Skin, vui lòng liên hệ ngay tại:

5. Tổng kết

Hy vọng những thông tin mà Mỹ phẩm dành cho nam vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi da dầu nên ăn gì và kiêng gì? Hãy xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh để kiềm dầu, giảm mụn, nhanh chóng sở hữu làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống bạn nhé.