Da dầu mụn nên uống vitamin gì để giảm nhờn ngừa mụn?

Ngày 08/11/2023 Đăng bởi : myphamdanhchonam

Bên cạnh chế độ ăn uống, chu trình skincare hàng ngày thì làn da dầu mụn cũng cần được bổ sung các loại vitamin để giúp kiềm dầu – giảm bóng nhờn – ngăn ngừa mụn hình thành và lây lan. Vậy da dầu mụn nên uống vitamin gì? Mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin xin được bật mí top những loại vitamin tốt cho da dầu mụn. Tìm hiểu ngay nhé.

Da dầu mụn nên uống vitamin gì để giảm nhờn ngừa mụn?
Da dầu mụn nên uống vitamin gì để giảm nhờn ngừa mụn?

1. Tầm quan trọng của vitamin với làn da dầu mụn

Da dầu mụn có đặc điểm là luôn bóng nhẫy như một “chảo dầu”, xuất hiện các nốt mụn “đáng ghét”, vết thâm, sẹo khiến nhan sắc “xuống dốc không phanh”, khiến bạn cảm thấy mất tự ti khi giao tiếp.

Một trong những nguyên nhân khiến da tăng tiết dầu – hình thành mụn là do chế độ ăn uống không khoa học, trong đó có việc thiếu hụt vitamin và các khoáng chất cần thiết.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng nhận vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có hiệu quả trong việc điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, kiềm dầu, giảm mụn hiệu quả. Chính vì vậy, hãy tăng cường bổ sung vitamin một cách hợp lý để sở hữu làn da không bóng nhờn – sạch mụn, khỏe đẹp không chút tì vết nhé.

2. Da dầu mụn nên uống vitamin gì?

Để kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, kiềm dầu – giảm mụn hiệu quả bạn nên bổ sung những loại vitamin như:

2.1. Vitamin A cho da mặt dầu mụn

Da dầu nên uống vitamin gì? Theo lời khuyên của các chuyên gia, những người sở hữu làn da dầu mụn nên bổ sung thêm vitamin A.

Loại vitamin này có khả năng:

  • Kiểm soát việc tiết dầu trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó giúp ngăn ngừa mụn hình thành, lây lan.
  • Giảm viêm, ức chế vi khuẩn gây mụn P. Ances, hỗ trợ làm lành những tổn thương do mụn gây ra.
  • Duy trì độ ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp cân bằng lượng dầu – nước trên da.
  • Tăng cường tái tạo tế bào mới, chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do làm phá vỡ cấu trúc collagen, giúp làn da luôn được khỏe đẹp, săn chắc, mịn màng.

Bạn có thể bổ sung vitamin A thông qua các loại thực phẩm như cà rốt, dưa hấu, bí đỏ,…hoặc các viên uống chứa vitamin A. Ngoài ra bạn nên sử dụng các loại kem/serum chứa vitamin A (retinol) để bổ sung dưỡng chất trực tiếp cho làn da.

Vitamin A kiềm dầu, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn
Vitamin A kiềm dầu, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn

2.2. Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Vitamin B3

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, việc thiếu hụt vitamin B3 sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm da, dễ dàng mất nước, tiết nhiều dầu thừa, khiến lỗ chân lông giãn nở và hình thành các loại mụn “đáng ghét”.

Chính vì thế B3 là một trong các loại vitamin được khuyên dùng cho người sở hữu làn da dầu mụn, mang đến những công dụng tuyệt vời như:

  • Điều tiết dầu thừa: kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra trên da, giảm tình trạng bóng dầu rõ rệt.
  • Giảm mụn: kháng viêm, làm dịu, chống lại vi khuẩn P Acnes, từ đó giúp giảm đáng kể những nốt mụn trên da, làm lành những nốt mụn viêm sưng.
  • Giảm thâm: Vitamin B3 được chứng nhận có khả năng kiểm soát sự hình thành hắc sắc tố melanin, từ đó giúp giảm thâm, làm sáng những vùng da bị mụn.
  • Cấp ẩm: duy trì lượng nước cần thiết, cân bằng dầu đưa làn da trở về trạng thái cân bằng, từ đó giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho da khỏe đẹp tự nhiên.

Vitamin B3 có tìm thấy trong gan, ức gà, cá, quả bơ, …Đây là những thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường bổ sung vitamin B3 giúp kiềm dầu, giảm mụn, giảm thâm. Ngoài ra bạn nên sử dụng các loại kem/serum chứa vitamin B3 (Niacinamide) để bổ sung dưỡng chất trực tiếp cho làn da.

Vitamin B3 điều tiết dầu, làm lành da sau mụn
Vitamin B3 điều tiết dầu, làm lành da sau mụn

XEM THÊM >>> Bật mí những cách chăm sóc da dầu mà bạn nên biết

2.3. Ngăn ngừa mụn hiệu quả với vitamin D 

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Khi nhắc đến top những loại vitamin cần thiết cho da dầu mụn thì không thể bỏ qua vitamin D. Bởi thiếu hụt vitamin D sẽ khiến sức đề kháng của da yếu đi, keratin không được kìm hãm gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên những nốt mụn “cứng đầu”.

Được xem là dưỡng chất cần thiết giúp duy trì làn da khỏe mạnh, vitamin D mang đến những công dụng như:

  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, cân bằng dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn trên da.
  • Hạn chế sản sinh keratin (thành phần trong tế bào sừng hóa) – nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó giúp da thông thoáng, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.
  • Thúc đẩy quá trình làm lành các mô bị tổn thương do mụn bọc, mụn mủ sưng viêm gây ra.
  • Kích thích hoạt động chuyển hóa tế bào, tăng cường tái tạo da mới, cho làn da diện mạo tươi mới rạng ngời.

Bạn có thể bổ sung vitamin D để kiềm dầu, giảm mụn bằng cách ăn nhiều các loại thực phẩm như trứng, sữa đậu nành, phô mai, ngũ cốc, nấm, cá hồi,… Hoặc có thể hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời bằng cách tắm nắng khoảng 10 phút vào mỗi buổi sáng sớm.

Vitamin D cân bằng dầu giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn
Vitamin D cân bằng dầu giúp da thông thoáng, ngăn ngừa mụn

2.4. Vitamin C – ngừa mụn, da sáng không tì vết

Da dầu có nên dùng vitamin C không? Đây là một trong các loại vitamin có lợi cho những người sở hữu làn da dầu mụn. Bởi việc thiếu hụt vitamin C sẽ khiến da dễ bị bong tróc, từ đó làm lượng dầu tiết ra nhiều hơn. Đồng thời hàng rào bảo vệ da cũng bị suy yếu, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây mụn viêm sưng. Không những thế mà các vết thương do mụn gây ra cũng khó phục hồi hơn.

Là loại vitamin quen thuộc nhất với chúng ta trong cuộc sống hằng ngày, vitamin C mang đến những công dụng hữu ích như:

  • Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Vitamin C giúp chống oxy hóa, giảm viêm, làm dịu các nốt mụn bị đỏ, viêm.
  • Ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tố gây thâm, làm sáng vùng da bị thâm mụn.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, củng cố hàng rào bảo vệ, làm giảm tác động tiêu cực của tia cực tím đối với làn da.
  • Kích thích tăng sinh collagen, cải thiện kết cấu da, làm mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.

Vì đây là vitamin mà cơ thể không tự sản sinh được nên bạn có thể bổ sung vitamin C bằng các loại thực phẩm quen thuộc như ca, quýt, chanh, việt quất, ổi, súp lơ, ớt chuông, đu đủ,…Bạn cũng có thể sử dụng các viên uống, kem, serum để bổ sung vitamin C trực tiếp cho làn da dầu mụn.

Vitamin C chống viêm, làm dịu da, làm sáng vùng da bị thâm mụn
Vitamin C chống viêm, làm dịu da, làm sáng vùng da bị thâm mụn

2.5. Bổ sung Vitamin E cho làn da dầu mụn

Vitamin E có tốt cho da dầu không? Câu trả lời là có và vitamin E được xem là “thần dược” chăm sóc da, nhất là với những người sở hữu làn da dầu mụn, có khả năng:

  • Ngăn cản tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, hạn chế tình trạng da bóng dầu làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó hạn chế mụn hình thành, lây lan.
  • Da dầu có uống vitamin e được không? Thanh lọc, làm sạch bụi bẩn và dầu thừa tích tụ sâu trong lỗ chân lông, giúp da sạch thoáng, ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Hạn chế sự sản sinh hắc sắc tố melanin, từ đó làm mờ các vùng da bị thâm mụn.
  • Hòa tan dầu, giữ độ ẩm tự nhiên, củng cố hàng rào lipid, giảm tình trạng da khô và tiết dầu quá mức.
  • Chống oxy hóa, hạn chế tác động từ tia UV lên da, bảo vệ làn da luôn được khỏe đẹp.

Da dầu mụn nên uống vitamin gì? Những người sở hữu làn da dầu mụn có thể bổ sung vitamin E thông qua viên uống, kem dưỡng, serum hoặc các loại thực phẩm như cá hồi, cá thu, kiwi, rau chân vịt, bơ, đu đủ…

Vitamin E tăng cường ẩm, kiềm dầu, đưa làn da về trạng thái cân bằng
Vitamin E tăng cường ẩm, kiềm dầu, đưa làn da về trạng thái cân bằng

3. Những lưu ý khi bổ sung vitamin cho da dầu mụn

Vitamin nào tốt cho da dầu? Bổ sung vitamin là việc làm cần thiết để giảm tình trạng bóng dầu, ngăn ngừa mụn trên da. Ngoài ra, để chăm sóc da dầu mụn hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Làm sạch ngày 2 lần bằng sữa rửa mặt cho da dầu mụn, tẩy trang mỗi buổi tối, tẩy da chết 1-2 lần/tuần để loại bỏ toàn bộ tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa, giúp lỗ chân lông thông thoáng.
  • Không tự ý nặn mụn hoặc đưa tay sờ lên mặt vì sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây nên các nốt mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ nặng.
  • Uống 2 lít nước lọc, ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngủ đủ giấc, hạn chế đồ ăn nhiều đường, cay nóng, dầu mỡ, chứa cồn, thức khuya, stress,…
  • Tăng cường cấp ẩm, đưa làn da trở về trạng thái cân bằng để hạn chế tiết dầu quá mức.
  • Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp dành riêng cho làn da dầu mụn và đừng quên thoa kem chống nắng kể cả khi không ra ngoài nhé.

4. Kiềm dầu – ngừa mụn với bộ sản phẩm của Manage Your Skin

Bên cạnh việc bổ sung vitamin cần thiết cho da dầu mụn bạn quan tâm chăm sóc da bằng các sản phẩm chuyên dụng cho làn da dầu mụn. Cụ thể:

  • Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser: chứa hợp chất glycamon, cây ngưu bàng, dầu bạc hà, cây ngải Alpine giúp “thổi bay” bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa, cho da sạch thoáng mà không bị khô, kích ứng, khó chịu.
  • Tẩy da chết Gentle Face – Body Peeling Gel: chứa hợp chất Glycamon và hạt Guarana giúp loại bỏ tế bào da chết, dầu thừa tích tụ, làm thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, kháng viêm, làm dịu tổn thương do mụn gây ra.
  • Cân bằng da Mattifying Balancer: chiết xuất hoàn toàn từ thành phần tự nhiên gồm hợp chất glycamon, vỏ quế, dầu cây rum, gạo giúp điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn, kiềm dầu, cân bằng da, tăng cường tái tạo phục hồi cho làn da khỏe đẹp không chút tì vết.
Bộ 3 sản phẩm dành cho da dầu mụn của Manage Your Skin
Bộ 3 sản phẩm dành cho da dầu mụn của Manage Your Skin

Top 3 sản phẩm dành cho dầu mụn được bật mí trên đây nằm trong bộ sưu tập Manage Your Skin – mỹ phẩm dành cho nam được nghiên cứu sản xuất bởi các chuyên gia Dr Spiller – thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học hàng đầu CHLB Đức.

Với công thức độc đáo chứa thành phần chính là hợp chất glycamon (đã được cấp bằng sáng chế), bộ mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin đã được chứng nhận an toàn cho những người sở hữu làn da dầu mụn, giúp giảm tình trạng bóng nhờn khó chịu, ngăn ngừa những nốt mụn “cứng đầu”, cho phái mạnh làn da khỏe đẹp, tăng thêm phần tự tin, cuốn hút với phái nữ.

Để sở hữu bộ sản phẩm skincare cho da dầu mụn của Manage Your Skin, vui lòng liên hệ ngay tại:

5. Tổng kết

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi da dầu mụn nên uống vitamin gì? Ngoài việc bổ sung vitamin, bạn hãy xây dựng cho mình thói quen chăm sóc da đúng cách bằng các sản phẩm phù hợp để nhanh chóng giải tỏa nỗi lo làn da bóng dầu – nhiều mụn nhé.