“Bỏ túi” cách chọn sữa rửa mặt cho nam “chuẩn từng centimet”

Ngày 29/08/2023 Đăng bởi : manageyourskin

Làm sạch da với sữa rửa mặt là bước skincare cơ bản và vô cùng quan trọng với cả nam và nữ. Để da mặt được làm sạch một cách hoàn hảo bạn cần phải lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp. Và nếu bạn đang loay hoay chưa biết cách chọn sữa rửa mặt cho nam sao cho “đúng chuẩn” thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Cách chọn sữa rửa mặt cho nam như thế nào cho "đúng chuẩn"
Cách chọn sữa rửa mặt cho nam như thế nào cho “đúng chuẩn”

1. Sẽ ra sao nếu nam giới không sử dụng sữa rửa mặt?

Bạn có biết rằng hàng ngày làn da phải đối mặt với hàng loạt những tác nhân gây hại như bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết, …  

Nếu không được làm sạch sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, cản trở quá trình trao đổi chất nội bào và đào thải chất độc hại ra ngoài, từ đó làm cho làn da bị sần sùi, xỉn màu, mệt mỏi, thiếu sức sống, xuống cấp, lão hóa sớm. Làn da chưa được làm sạch cũng chính là nguyên nhân hình thành các nốt mụn “đáng ghét” trên da mặt. Mặt khác việc làn da chưa được làm sạch sẽ ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác.  

Rửa mặt bằng nước không thôi là chưa đủ để làm sạch tận sâu bên trong, không thể trung hòa được lượng dầu thừa,…Chính vì vậy lời khuyên của các chuyên gia dành cho phái mạnh là nên dùng sữa rửa mặt từ 1-2 lần mỗi ngày để làm sạch da một cách hoàn hảo, ngăn ngừa các vấn đề về da, “mở đường” cho việc hấp thụ dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp rạng ngời.

2. Cẩm nang những cách chọn sữa rửa mặt cho nam phù hợp nhất

Chắc hẳn có rất nhiều cánh mày râu đang gặp khó khăn mỗi khi chọn mua mỹ phẩm dành cho nam nói chung và sữa rửa mặt nói riêng. Manage Your Skin xin được chia sẻ một số Tip chọn mua sữa rửa mặt giúp cánh mày râu lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình:

2.1. Cách chọn sữa rửa mặt cho nam phù hợp với từng loại da

Mỗi người sở hữu một kiểu da mặt với tính chất hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy cánh mày râu nên chọn mua sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da để phát huy công dụng tốt nhất và đặc biệt là hạn chế tác dụng phụ có hại cho da. Cụ thể là:

Chọn sữa rửa mặt cho nam phù hợp với từng loại da
Cách chọn sữa rửa mặt cho nam phù hợp với từng loại da

– Cách chọn sữa rửa mặt cho nam da thường:

Da thường là loại da mà tất cả mọi người đều ao ước sở hữu, loại da này khỏe, ít khuyết điểm, lỗ chân lông nhỏ, không quá nhờn và cũng không quá khô. 

Nếu các anh em đang sở hữu loại da này thì việc lựa chọn sữa rửa mặt khá dễ dàng. Bạn chỉ cần quan tâm đến thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, giá thành sản phẩm. Về thành phần của sữa rửa mặt cho da dầu mụn nên tránh lựa chọn các loại chứa thành phần hóa học độc hại. 

– Cách chọn sữa rửa mặt cho nam da dầu mụn:

Da dầu mụn là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, tiết rất nhiều dầu, lỗ chân lông to và rất dễ nổi mụn. 

Khi sở hữu làn da này bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch có dạng bọt để giúp làm sạch sâu tận trong lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da. 

Cánh mày râu nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có chứa thành phần đất sét hoặc bùn khoáng để kiểm soát nhờn, làm sạch từ sâu bên trong.

Với những người sở hữu làn da dầu nhiều mụn nên chọn mua sữa rửa mặt có chứa glycerin, acid salicylic, tinh bột nghệ hay trà xanh để hạn chế mụn xuất hiện trên da. 

– Sữa rửa mặt cho nam da khô:

Những người sở hữu làn da khô luôn trong tình trạng muộn phiền vì bề mặt da khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và nhanh bị lão hóa. Với đặc tính này nên việc chăm sóc và cách chọn sữa rửa mặt cho nam sở hữu làn da khô là không hề dễ dàng. 

Chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam giới sở hữu làn da khô
Cách chọn sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho nam giới sở hữu làn da khô

Sữa rửa mặt cho nam giới da khô lý tưởng nhất là những sản phẩm có chứa lượng dưỡng ẩm “khổng lồ” như lanolin, glycerin, hyaluronic acid,…

Sữa rửa mặt dạng gel cũng được các chuyên gia khuyên dùng cho cánh mày râu sở hữu làn da khô bởi đây là dạng có chứa lượng nước cực cao giúp tăng khả năng thẩm thấu đồng thời cung cấp độ ẩm cho da tươi mát, không bị khô căng sau khi rửa mặt. Sữa rửa mặt dạng kem cũng được khuyên dùng để làm sạch da một cách hoàn hảo mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. 

– Cách chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp:

Da hỗn hợp là một trong những loại da khá khó chăm sóc bởi đây là sự pha trộn giữa 2 loại da là da thường đến da khô hoặc da dầu, được chia thành 2 loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. 

Khi sở hữu da hỗn hợp, cánh mày râu nên sử dụng kết hợp 2 loại sữa rửa mặt dành cho da dầu và da khô, cụ thể là:

  • Vào ban ngày nên lựa chọn sử dụng sữa rửa mặt dạng bọt để hạn chế tiết dầu ở vùng chữ T. 
  • Vào ban đêm nên ưu tiên sử dụng các loại sữa rửa mặt giàu chất dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho vùng chữ T và 2 bên má. 

– Chọn sữa rửa mặt cho nam da nhạy cảm:

Da nhạy cảm là loại da dễ bị tổn thương, kích ứng bởi các yếu tố như môi trường, khí hậu, mỹ phẩm không phù hợp, thói quen chăm sóc da không đúng cách,…

Cách chọn sữa rửa mặt cho nam sở hữu làn da nhạy cảm là bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm ít bọt, không chứa các scrub, không chứa cồn, không hương liệu, 

Sữa rửa mặt lý tưởng dành cho nam giới sở hữu làn da nhạy cảm thường có độ PH dao động khoảng 4-6, dạng gel ít tạo bọt, có chứa một số các thành phần như muối biển, lô hội, panthenol, allantion, bùn khoáng, …

Nam giới da nhạy cảm nên chọn sữa rửa mặt nào?
Cách chọn sữa rửa mặt cho nam sở hữu da nhạy cảm như thế nào?

XEM THÊM >>> Bật mí cách chọn mỹ phẩm dành cho nam với Manage Your Skin

2.2. Chọn sữa rửa mặt dành cho nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu sản phẩm là một trong những tiêu chí hàng đầu mà cánh mày râu cần phải chú trọng khi chọn mua sữa rửa mặt hay các loại mỹ phẩm chăm sóc da khác. 

Bạn nên lựa chọn sản phẩm tại những địa chỉ uy tín, ưu tiên sữa rửa mặt được nghiên cứu sản xuất bởi những thương hiệu có tiếng tăm, có bao bì thông tin rõ ràng,..

2.3. Cách chọn sữa rửa mặt cho nam theo thành phần công dụng

Một nguyên tắc “bất di bất dịch” khi lựa chọn mỹ phẩm dưỡng da là ưu tiên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thành phần thiên nhiên lành tính để đảm bảo dịu nhẹ, an toàn, không gây hại cho làn da phái mạnh. 

Nên tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt dành cho nam có chứa petroleum, mineral oil bởi sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn. Sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt chứa Alcohol sẽ khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên bị phá hủy, khiến da bị ngứa ngáy, bong tróc. 

3. Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser – Sữa rửa mặt cho nam tốt nhất hiện nay

Sữa rửa mặt cho nam loại nào tốt nhất hiện nay? Câu trả lời là Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser

Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser
Gel rửa mặt Refreshing Facial Cleanser

Đây là sản phẩm thuộc dòng làm sạch Manage Your Skin dành riêng cho nam giới thuộc thương hiệu dược mỹ phẩm sinh học Dr Spiller nổi tiếng hàng đầu của Đức, hiện đang được phân phối tại hơn 60 quốc gia, nhận được sự tin dùng của hàng triệu người tiêu dùng. 

Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser được bào chế dưới dạng gel, được khuyên dùng cho mọi loại da. Sự kết hợp độc đáo của hợp chất Glycamon (gồm rễ cây cam thảo, cây xương rồng Nopal, lúa mì Einkorn) cùng các thảo dược chiết xuất từ dãy núi Alps như cây ngưu bàng, cây ngải Alpine, tinh dầu bạc hà đã tạo nên sức mạnh diệu kỳ của Refreshing Facial Cleanser, cụ thể là:

  • Làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, tế bào chết tận sâu trong lỗ chân lông. 
  • Làm vững cấu trúc nền, phục hồi sức sống cho làn da.
  • Tăng cường hệ thống phòng thủ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. 
  • Tăng cường dưỡng ẩm cho làn da ẩm mịn, không bị khô căng khó chịu sau khi rửa mặt. 

Sữa rửa mặt dạng gel Refreshing Facial Cleanser của Đức hiện đã được phân phối tại Việt Nam với mức giá cả ưu đãi nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt mua Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser vui lòng liên hệ tại:

  • Link bán: https://myphamdanhchonam.vn/manage-your-skin-refreshing-facial-cleanser/
  • Hotline: 0977 856 446

Ngoài sữa rửa mặt Refreshing Facial Cleanser, thương hiệu Dr Spiller Manage Your Skin của Đức còn cho ra mắt trên thị trường đa dạng các sản phẩm làm đẹp cho nam giới như dòng làm sạch, dòng dưỡng ẩm, dòng chống lão hóa, dòng chăm sóc body,…

4. Tổng kết

Như vậy Manage Your Skin vừa bật mí những cách chọn sữa rửa mặt cho nam “chuẩn từng Centimet” cùng với sản phẩm làm sạch cho nam được yêu thích nhất hiện nay. Hãy đặt mua và sử dụng Manage Your Skin Refreshing Facial Cleanser đều đặn ngày 2 lần sáng và tối để làn da luôn khỏe mạnh, tươi tắn rạng ngời bạn nhé!