Bật mí cách chọn mỹ phẩm dành cho nam với Manage Your Skin

Ngày 26/08/2023 Đăng bởi : manageyourskin

Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp đang có sự đổi thay, theo đó không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng chăm chút đến làn da của mình hơn. Cánh mày râu không chỉ đơn thuần lựa chọn những sản phẩm tắm gội bình thường mà còn quan tâm nhiều đến các sản phẩm dưỡng da, nước hoa, khử mùi…Thế nên Manage Your Skin sẽ bật mí cách chọn mỹ phẩm dành cho nam để phải mạnh có thể sở hữu làn da khỏe mạnh, diện mạo tươm tất chỉn chu.

Cách chọn mỹ phẩm dành cho nam "đúng chuẩn"
Cách chọn mỹ phẩm dành cho nam “đúng chuẩn”

1. Tầm quan trọng của việc sử dụng mỹ phẩm dành cho nam

Chắc hẳn có rất nhiều người cho rằng làn da nam giới rất khỏe mạnh nên có tâm lý thờ ơ, chủ quan, không quan tâm chăm sóc da dẻ hàng ngày. Nhưng đây lại là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu – Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết: Làn da nam giới có lớp sừng dày hơn nữ giới 20% nhưng độ ẩm kém hơn, nhất là ở sau độ tuổi 40. Đặc biệt là chỉ số sắc tố melanin cao, độ đàn hồi kém, độ PH tăng dần theo tuổi, nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn.

Không những thế mà làn da của nam giới cũng sản sinh nhiều chất nhờn hơn nên dễ bị dày dính, bít tắc lỗ chân lông. Đây cũng chính là môi trường thuận lợi để vi khuẩn và các tác nhân gây hại phát triển, gây tình trạng sưng đỏ, mủ, viêm,…trên da. 

Chính vì vậy các bác sĩ da liễu khuyên cánh mày râu nên chăm sóc da hằng ngày với các loại mỹ phẩm cơ bản như sữa rửa mặt, tẩy da chết, giữ ẩm, chống lão hóa, chống nắng,… để hạn chế các vấn đề về da, cho nam giới diện mạo chỉn chu khi xuất hiện trước mọi người. 

2. Hướng dẫn cách chọn mỹ phẩm dành cho nam giới

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam tại Việt Nam rất đa dạng, phong phú, gây khó khăn cho cánh mày râu trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Đừng quá lo lắng nhé, với những bí quyết mà Manage Your Skin bật mí ngay sau đây sẽ giúp cánh mày râu lựa chọn ra sản phẩm dưỡng da “chân ái” của mình:

Phân loại làn da nam giới
Phân loại làn da nam giới

2.1. Cách chọn mỹ phẩm dành cho nam theo phân loại làn da 

Làn da của chúng ta được chia thành 5 loại cơ bản là da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm dựa vào những tiêu chí như hàm lượng nước, hàm lượng dầu, mức độ nhạy cảm với các loại mỹ phẩm,…  

Cách tốt nhất để cánh mày râu phân loại làn da một cách chính xác là nên đi soi da tại các spa, thẩm mỹ viện, bệnh viện da liễu. Tuy nhiên ngay tại nhà các quý ông cũng có thể nhận biết làn da của mình dựa vào những đặc điểm như:

– Làn da thường:

Đây là loại da được đánh giá là hoàn hảo nhất với tỉ lệ nước và độ ẩm được cân bằng, lỗ chân lông bình thường, ít khuyết điểm, da khỏe, sáng và mịn màng. 

Với những người sở hữu làn da này thì nên lựa chọn mỹ phẩm dành cho nam nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản như sữa rửa mặt, tẩy da chết, toner, dưỡng ẩm,…

– Làn da khô:

Với những người sở hữu làn da này sẽ cảm nhận thấy bề mặt da lúc nào cũng thô ráp, không mịn màng, độ đàn hồi kém và rất dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Đối với làn da khô việc chăm sóc sẽ phức tạp hơn so với da thường. 

Lúc này các đấng mày râu nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm, bổ sung nước cho da mềm mại, căng mướt. 

Làn da nam giới bị khô ráp, nứt nẻ, bong tróc
Làn da nam giới bị khô ráp, nứt nẻ, bong tróc

Xem thêm >>>> Phân loại làn da của bạn

– Làn da dầu: 

Đây là một trong những loại da khiến phái mạnh cảm thấy khá khó chịu bởi bề mặt da lúc nào cũng “bóng nhẫy như một chảo dầu”, dễ bị bám bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn nhọt. Ưu điểm của loại da này là có độ đàn hồi tốt và thời gian lão hóa chậm hơn. 

Với người sở hữu làn da này, khi chọn mỹ phẩm cho nam giới bạn nên ưu tiên các sản phẩm hỗ trợ kiềm dầu cho da. 

– Làn da hỗn hợp: 

Đây là loại da khá phổ biến ở Việt Nam, là sự pha trộn của các loại da, thường được chia thành 2 loại là:

  • Hỗn hợp thiên khô: phần lớn các vùng da trên mặt đều bị khô, vị trí vùng chữ T có tiết dầu.
  • Hỗn hợp thiên dầu: phần lớn các vùng da trên mặt tiết rất nhiều dầu (đặc biệt là vùng chữ T và hai bên gò má), phần còn lại của da mặt ở trạng thái bình thường hoặc bị khô. 

Sở hữu làn da hỗn hợp khiến các anh em gặp rất nhiều khó khăn trong việc chăm sóc da. Lúc này bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm dành cho nam thiên về dưỡng ẩm cho vùng da khô, sữa rửa mặt phù hợp để vệ sinh sạch sẽ cho vùng da nhờn,…

– Làn da nhạy cảm:

Đây là một trong những loại da “khó chiều”, khó chăm sóc nhất bởi chỉ cần sử dụng mỹ phẩm không phù hợp hay sự thay đổi của môi trường, khí hậu cũng khiến làn da nam giới bị kích ứng. Làn da nhạy cảm khá mỏng, dễ bị đỏ rát, dễ dàng thấy các đường mạch máu bên dưới da.

Khi sở hữu làn da này, phái mạnh nên chú trọng đến thành phần của các loại mỹ phẩm dành cho nam, không nên lựa chọn các sản phẩm có chất tẩy mạnh, nên ưu tiên dòng làm sạch nhẹ nhàng và dưỡng ẩm cho da hàng ngày.

2.2. Chọn mỹ phẩm dành cho nam theo tình trạng da

Làn da nam giới xuất hiện nhiều mụn nhọt
Làn da nam giới xuất hiện nhiều mụn nhọt

Da mụn: mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn bọc,… xuất hiện trên làn da nam giới khi cổ nang lông bị tắc nghẽn và vi khuẩn P.Ance xâm nhập. Khi gặp phải tình trạng này phái mạnh nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm sạch sâu, kháng viêm, kháng khuẩn, mờ sẹo thâm, tái tạo phục hồi làn da. 

Làn da tăng sắc tố: xuất hiện đốm nâu, nám, tàn nhang, đồi mồi,… do sự gia tăng quá mức của sắc tố melanin. Vì vậy khi lựa chọn mỹ phẩm dành cho nam, bạn cần ưu tiên những dòng có khả năng ức chế melanin, dưỡng sáng làm mờ vùng da đậm màu,…

Da lão hóa: xuất hiện khi tuổi tác tăng cao, biểu hiện là khuôn mặt xuất hiện các nếp nhăn, bị chảy xệ, kém đàn hồi,… Với làn da này thì các dòng mỹ phẩm chống lão hóa nên được ưu tiên lựa chọn sử dụng.

3. Manage Your Skin – thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam uy tín số 1 của Đức

Nhu cầu làm đẹp của phái mạnh ngày càng tăng cao. Chính vì vậy ngày nay đã có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm cho nam được ra đời trong đó có Manage Your Skin. Những lý do mà Manage Your Skin được hàng triệu phái mạnh tại Việt Nam tin dùng có thể kể đến như:

3.1. Thương hiệu uy tín số 1 của Đức

Manage Your Skin là thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới được ra đời vào năm 2009, sau thời gian dài nghiên cứu của các chuyên gia Dr.Spiller. Nhắc đến Dr.Spiller là nhắc đến thương hiệu mỹ phẩm sinh học cao cấp với hơn năm 50 năm phát triển, sử dụng công nghệ độc quyền từ Đức, chuyên về các sản phẩm điều trị da chuyên sâu với sứ mệnh “Phục hồi vẻ đẹp nguyên bản cho làn da một cách bền vững”.

3.2. Đạt các giải thưởng danh giá

Chỉ sau 1 năm ra đời – vào năm 2010 mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin đã vinh dự nhận được giải thưởng European Health & Spa Award. Đây là giải thưởng được cơ quan Y tế và Sức khỏe Châu Âu bình chọn và đề cử về các sản phẩm và trị liệu chuyên nghiệp trong lĩnh vực spa và chăm sóc sức khỏe thẩm mỹ không chỉ cho các thương hiệu mỹ phẩm của Châu Âu mà còn có sự góp mặt đáng kể của các thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới.

Giải thưởng European Health & Spa Award dành cho Manage Your Skin
Giải thưởng European Health & Spa Award dành cho Manage Your Skin

Xem thêm >>> Giải thưởng “European Health & Spa Award

3.3. Thành phần tự nhiên lành tính

Dòng mỹ phẩm dành cho nam Manage Your Skin sử dụng thành phần chính là hợp chất Glycamon đã được cấp bằng sáng chế, bao gồm sự kết hợp độc đáo của các hoạt chất thảo dược là:

  • Dẫn xuất Glycyrrhizin chiết xuất từ rễ cây cam thảo: giảm viêm, giảm mẩn đỏ, kích ứng, cân bằng da, điều tiết bã nhờn. 
  • Chiết xuất cây xương rồng Nopal: cấp ẩm chuyên sâu, làm dịu rõ rệt, chống oxy hóa, bảo vệ làn da tối ưu.
  • Glutathione peptide chiết xuất từ lúa mì einkorn: cải thiện độ đàn hồi, tăng cường bảo vệ da, trì hoãn quá trình lão hóa sớm. 

3.4. Đa dạng các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam 

Dr Spiller Manage Your Skin của Đức đã cho ra đời đa dạng các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam, đầy đủ nhất từ Đầu đến Chân bao gồm:

Chính bởi những lý do kể trên mà Manage Your Skin đã và đang trở thành thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam được phái mạnh tại Việt Nam và trên toàn thế giới ưa chuộng, tin dùng.

Manage Your Skin - Thương hiệu mỹ phẩm nam được hàng triệu người tin dùng
Manage Your Skin – Thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam được hàng triệu người tin dùng

4. Mua mỹ phẩm dành cho nam giới ở đâu chính hãng, giá tốt nhất?

Các sản phẩm chăm sóc da nam giới Manage Your Skin hiện đã được phân phối tại Việt Nam với mức giá cả phù hợp. Các quý ông có nhu cầu đặt mua mỹ phẩm chăm sóc da có thể liên hệ đặt mua tại: